หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิชาการชี้....โปเกม่อนโกจะทำลายการท่องเที่ยวในไทย???!

โพสท์โดย heroiii

โปเกม่อนกับท่องเที่ยวไทย

ผมไม่เห็นด้วยกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยว ที่จะเอาโปเกม่อน มาส่งเสริมการท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่างๆ น่ากลังวลมากว่าจะนำมาสู่ปัญหาในอนาคต

อย่าบ้าจี้ตามเทคโนโลยีกันมากนะครับ

ที่ไม่เห็นด้วย เนื่องจาก

1. สถานที่ท่องเที่ยวของไทย ส่วนมาก เป็นชุมชน โบราณสถาน มีปัญหาเรื่องการเหยียบ เดิน ย่ำ บนซากโบราณสถาน เป็นโบราณสถานและเกี่ยวข้องกับศาสนา และมีขนบธรรมเนียมประเพณี หากไม่ละเอียดอ่อน กับ วัด มัสยิด แหล่งชุมชน ระวังชาวบ้านจะรำคาญและตีกระแสกลับ

2. สถานที่ท่องเที่ยวไทยส่วนมาก ไม่มีกำเรื่องความปลอดภัยที่เข้มงวด

3. สถานที่ท่องเที่ยวของไทย ส่วนมาก ไม่มีเจ้าหน้าที่กำกับดูแลใกล้ชิด หากมีความผิดลาดกับจุดท่องเที่ยว ธรรมชาติ ใครจะรับมือรับผิดชอบ

4. คนไทยเที่ยวแบบตระเวนถ่ายรูปก้นมาก บ้าเซลฟี่อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาโปรโมทโปเกม่อน

5. สถานที่ท่องเที่ยวของไทย มีความงดงามตามธรรมชาติ ควรโปรโมทสิ่งนี้ ซึ่งสำคัญและมีคุณค่าสาระมากกว่าโปเกม่อน

6. กระทรวงการท่องเที่ยวควรคิดนวัตกรรมท่องเที่ยวแบบครอบครัว เรียนรู้คุณค่า ความงามของธรรมชาติและส่งเสริมกิจกรรมสัมพันธ์ของครอบครัว

ทุกวันนี้ไปไหนมาไหน มีแต่พ่อแม่หยิบยืนมือถือใส่มือลูก ถ้าจะยังไปเที่ยวแล้วมัวแต่ไปส่องสัตว์จับตัวโปเกม่อนอีก เด็กไทย กลายเป็นเสติดมือถืออีกบ้าบอไร้สาระไปกันใหญ่

เราอยากให้เด็กไทย คนไทย มาเที่ยวแบบชื่นชมสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเขา ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในจอมือถือเขา

เด็กออกจากบ้าน ควรไปดูโลก ไปดูธรรมชาติแล้วอยู่กับความเป็นจริง เรียนรู้ ซึมซับมันจากของจริง คนจริง ที่มีเลือดมีเนื้อ
มองให้เห็นว่าธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่มาและความสำคัญอย่างไร
ให้เขารู้เคารพ มองเห็นสัจธรรม ธรรมชาติ และผู้คน เคารพความแตกต่าง ไม่ใช่เอาโปเกม่อนมาดึงดูดให้เขาออกจากบ้านไปเล่นเกม ไปติดมือถือและหน้าจออีก

คนเล่นเกมนี้ สนใจแต่ไอเท็ม และการล่าสัตว์ในเกม ไม่ได้สนใจสิ่งที่อยู่ในสายตาเลย

ควรส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีสาระมากกว่าเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทธุรกิจแอพลิเคชั่น ของบริษัทเอกชน

อย่าให้โปเกม่อนมาทำลายการท่องเที่ยวไทย!

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
heroiii's profile


โพสท์โดย: heroiii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กรรชัย ฟ้องหมิ่น 5 ล้าน นางด้วงสาคู !? โชว์สถุลด่าคนอื่น - ลีน่าจัง เตรียมแจ้งความพิธีกรดังน้องลียา ลูกสาว ธัญญ่า ธัญญาเรศ - เป็ก สัณณ์ชัย โชว์สเต็ปแดนซ์สุดปัง แฟน ๆ เชียร์ให้เดบิวต์ยายวัย 40 หน้าเด็กเหมือน 20 กลายเป็นไวรัล ในชั่วข้ามคืน😮 ชวนเข้ามาดูผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและดูไม่ธรรมดาที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 😁ผัวทุ่มเงินมหาศาลซื้อเกาะ เพื่อให้เมียได้ใส่ชุดว่ายน้ำเกิดเหตุเวทีนางงามถล่ม ก่อนการประกวดไม่กี่วันประเทศไทย ขุดค้นพบบรรพบุรุษโครงกระดูกมนุษย์ ยุคน้ำแข็งอายุกว่า 13,000 ปี ที่ถ้ำโลงลงรัก แม่ฮ่องสอนนอร์เวย์ Troll A ที่นอร์เวย์แท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก...ขนาดน้อง "หมูเด้ง" ยังกลัว "หนุ่ม กรรชัย"..ไม่กล้าไปออกรายการ "โหนกระแส"ร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งที่มีเสื้อโค้ทผู้ชายทั้งแบบฤดูใบไม้ผลิและฤดูหนาวเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อแก้ปัญหานี้ ทางร้านจึงคิดไอเดียสุดสร้างสรรค์ขึ้นมาเมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไปมงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุคล้ายประตูมิติต่างโลกขึ้นเหนือน่านฟ้าตุรกีเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจฮ่องกง : พายุงวงช้างปรากฏขึ้นร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งที่มีเสื้อโค้ทผู้ชายทั้งแบบฤดูใบไม้ผลิและฤดูหนาวเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อแก้ปัญหานี้ ทางร้านจึงคิดไอเดียสุดสร้างสรรค์ขึ้นมา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
จีนสร้างเครือข่ายทางรถไฟที่ทันสมัยที่สุดในโลกMetaverse โลกเสมือนจริงกับชีวิตประจำวันโรงเรียนอนุบาลวอลฟาร์ตส์ไวเออร์: การศึกษาในบรรยากาศแห่งจินตนาการCaterpillar 797 หนึ่งในรถบรรทุกเหมืองที่ทรงพลังที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่