หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดร.สมคิดเลิกทำบ้านประชารัฐ ยังเหลือเกือบ 30,000 หน่วย

โพสท์โดย doctorsopon

                รัฐบาลโดยหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ดร.สมคิด พยายามกระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบต่าง ๆ  หนึ่งในความพยายามนั้นก็คือการสร้างบ้านประชารัฐ  แต่ ดร.โสภณ ชี้ว่า "เลิกทำบ้านประชารัฐได้แล้ว" เพราะยังเหลืออีกมหาศาล
                ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (www.area.co.th) กล่าวว่า ณ กลางปี 2559 มีที่อยู่อาศัยที่มีราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาทตามเกณฑ์ของรัฐบาลเหลืออยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ถึง 28,612 หน่วย รวมมูลค่า 31,546 ล้านบาท  เฉลี่ยหน่วยละ 1.103 ล้านบาท  ดังนั้นรัฐบาลจึงไม่จำเป็นต้องนำเงินภาษีอากรของประชาชนไปใช้อุดหนุนโครงการบ้านประชารัฐ  ควรนำเงินไปใช้ในการพัฒนาประเทศทางอื่นมากกว่า
                จะเห็นได้ว่า มีบ้านเดี่ยว (ทรงอิสระ) ซึ่งเป็นการจัดสรรแบบ "อาจผิดกฎหมาย" จำนวน 134 หน่วย ๆ ละ 859,000 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ตั้งอยู่แถวหนองจอก  นอกจากนั้นยังมีบ้านแฝดและตึกแถวอีกจำนวนหนึ่ง   แต่โดยหลักแล้วเป็นห้องชุดจำนวน 23,773 หน่วย และทาวน์เฮาส์อีก 4,514 หน่วย  จากประจักษ์หลักฐานเหล่านี้ จึงเป็นเครื่องยืนยันที่ชัดเจนว่า การสร้างบ้านประชารัฐเพิ่มเติม รังแต่จะสร้างอุปทานเพิ่ม กลายเป็นการซ้ำเติมตลาดที่อยู่อยู่อาศัย  แทนที่รัฐจะได้ภาษีมาพัฒนาประเทศ กลับนำภาษีไปอุดหนุนโครงการที่ไม่มีความจำเป็นนี้อีก  นับเป็นนโยบายที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงที่คิดโดยทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลที่นำโดย ดร.สมคิด
                ยิ่งหากนำบ้าน (บ้านแนวราบและห้องชุดรวมกัน) ราคาระหว่าง 1.51-2.0 ล้านบาทมาประกอบการพิจารณาด้วยแล้ว ปรากฏว่ายังมีบ้านที่รอการขายอีก 27,189 หน่วย  รวมแล้วบ้านที่มีราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทที่รอการขายอยู่ในขณะนี้ มีอยู่ทั้งหมด 55,801 หน่วย  จึงไม่ควรสร้างบ้านราคาถูกประเภทนี้เข้ามาในตลาดอีก ยิ่งกว่านั้นหากเจาะลึกเฉพาะบ้านที่มีราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ก็มีอยู่ถึง 10,543 หน่วย  เพียงพอที่จะรับประชากรอีกถึง 30,000 คนโดยประมาณ (ครอบครัวละ 3 คน)
                ดังนั้นการสร้างบ้านประชารัฐจึงเป็นนโยบายที่ควรทบทวนเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ รัฐบาลจึงควรเลิกทำได้แล้ว และนำที่ดินที่พอมีศักยภาพในการพัฒนาในเชิงพาณิชย์  ออกประมูลเพื่อนำเงินรายได้เข้ามาพัฒนาประเทศ จะเป็นลู่ทางที่ดีกว่านั่นเอง

ที่มา: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_press.php?strquey=press_announcement1493.htm

เนื้อหาโดย: doctorsopon
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctorsopon's profile


โพสท์โดย: doctorsopon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยdefine: นิยาม จำกัดความปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray disc
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บ้าน คอนโด ที่ดิน
ไอเดียแต่งสวนข้างบ้านรู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร?8 เทคนิคเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อนสถาปนิก ทำงานอะไร หน้าที่และขั้นตอนการทำงานเป็นยังไง?
ตั้งกระทู้ใหม่