หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โรเบริ์ต จอห์นสัน ราชาเพลงบลูส์ พรสวรรค์หรือขายวิญญาณ

โพสท์โดย Donald trumps

หากพูดถึงตำนานว่าด้วยการขายวิญญาณให้ซาตานเพื่อแลกกับฝีมือการเล่นดนตรีชั้นยอดแล้วล่ะก็คงไม่มีใครไม่นึกถึงนักดนตรีผิวสีนามว่า โรเบริ์ต จอห์นสัน ชายผู้มีฝีมือการเล่นกีตาร์เพลงบลูส์ได้ห่วยแตกไม่เป็นสัปปะรดกลับกลายเป็นมือกีตาร์สุดเทพเพียงชั่วเวลาไม่นาน บทเพลงของเขา 29 เพลง เป็นบทเพลงที่ใช้เวลาอัดเพลงสั้น ๆ แต่กลับกลายเป็นเพลงที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้บรรดามือดนตรีทั้งหลายได้ศึกษาและตั้งคำถามว่า เขาเล่นเพลงนี้ออกมาได้อย่างไร และเขาทำสัญญากับซาตานจริง ๆ หรือไม่
.
ไม่มีใครรู้ว่า โรเบริ์ตทำสัญญากับซาตานจริงหรือไม่ หรือแต่เพียงว่า จากเด็กหนุ่มที่ไม่มีฝีมือด้านการเล่นกีตาร์บลูส์เลยกลับกลายเป็นเซียนกีตาร์เพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น
.
โรเบริ์ตลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ปี 1911 ณ เมืองฮาเซลเฮิร์ท มิซซิสซิบปี้ ในครอบครัวคนผิวสีที่ค่อนข้างยากจน แต่ตัวเขาหลงใหลในบทเพลงบลูส์และกีตาร์อย่างมาก กระนั้นดนตรีแรกที่เขาได้เล่นก็คือ ฮาโมนิก้าและเพลงปากที่กลายเป็นเหมือนการฝึกทักษะของเขาในบทเพลงบูลส์ไปพร้อมกันจนกระทั่งเริ่มจับกีตาร์เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นพร้อมกับความใฝ่ฝันอยากจะเป็นมือกีตาร์ชั้นยอดขึ้นมาเช่นกัน
.
ทว่าฝีมือกีตาร์ของเขานั้นเรียกได้ว่า ห่วยจนถูกคนหัวเราะเยาะเสียด้วยซ้ำไป ทำให้โรเบริ์ตรู้สึกเศร้าใจและท้อแท้กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองแล้วเดินเรื่อยไปในยามค่ำคืน
.
(เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เล่าขานไม่มีใครรู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)
.
หลังถูกหัวเราะเยาะในฝีมือกีตาร์ที่ไม่เข้าขั้นนั้นทำให้โรเบริ์ตหมดกำลังใจ ทว่าเขากลับได้รับคำแนะนำให้เดินทางไปยังสี่แยก Delta Crossroad ในตอนกลางคืน เขาอาจจะได้พบกับคนที่จะสอนให้เขาเล่นมันให้ดีขึ้นก็ได้
นั่นเองทำให้เขาเดินทางไปยังถนนนั้นทันที
.
และทำให้เขาได้พบกับปีศาจตนหนึ่งเข้า มันได้เข้ามาปรับจูงสายกีตาร์ของเขาแล้วพร้อมกับสอนให้เขาเล่นเพลงให้ฟังสองถึงสามเพลง แน่ล่ะว่า บทเพลงที่ปีศาจตนนั้นสอนช่างประทับใจเขาอย่างยิ่ง แน่นอนว่า ปีศาจได้ถามว่า สนใจจะแลกวิญญาณของเขากับพรสวรรค์ด้านการเล่นกีตาร์ไหม หากเขากลายเป็นมือกีตาร์ชื่อดัง เขาจะต้องตาย
.
คงไม่ต้องบอกว่า โรเบริ์ตทำหรือไม่ทำสัญญากับปีศาจตนนี้
.
เวลาผ่านไป 40 วัน โรเบริ์ตกลับมาอีกครั้งพร้อมกับสิ่งที่ทำให้หลายคนเคยหัวเราะเยาะเขาต้องตกตะลึง เมื่อเขาสามารถเล่นกีตาร์เพลงบลูส์ได้อย่างยอดเยี่ยมชนิดเทริ์นโปรได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหลายคนต่างบอกว่า เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเทริ์นโปรได้ไวเช่นนี้
.
ข่าวลือเรื่องเขาทำสัญญากับปีศาจจึงเริ่มหนาหูขึ้นทุกที
.
“เขามีความสามารถระดับที่ว่า เมื่อเขาฟังเพลงซักเพลงจากวิทยุหรือเครื่องเล่นแผ่นเ สียงจบลง เขาจะเล่นเพลงๆนั้นได้ทันทีและอย่างสมบูรณ์ด้วยแม้จะ เห็นอยู่ว่าเขาไม่ได้สนใจหรือตั้งใจฟังด้วยซ้ำ”
.
คนใกล้ชิดของเขากล่าว
.
ตลอดชีวิตของโรเบริ์ตนั้นเขาได้บันทึกเพลงเอาไว้ทั้งหมด 29 เพลง โดยใช้เวลาบันทึกเพียง 5 วันเท่านั้น แน่ล่ะว่า บทเพลงของเขานั้นไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่กีตาร์เท่านั้น ตัวเขายังมีเสียงร้องที่โดดเด่นมากชนิดแม้แต่นักร้องหลายคนกล้าพูดว่า'
.
ฝีมือกีตาร์ของเขามหัศจรรย์พันลึก แต่เสียงร้องมหัศจรรย์ยิ่งกว่า มันเหมือนสายลมอันเย็นยะเยือกที่ครวญครางหวีดหวิวเมื่อมันเคลื่อนตัวผ่านสามเหลี่ยมปากแม่น้ำมิสซิสซิบปี้”
.
โรเบริ์ตเป็นนักกีตาร์ชั้นยอดที่ปัจจุบันยังหาใครเทียบเขาได้ยาก และเป็นมาตรฐานที่สูงมากหากจะเทียบกับเขา แถมเขายังกลายเป็นนักกีตาร์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนไปแล้วในการเจริญรอยตามเขาเข้าสู่วงการเพลงบูลส์
.
แม้ว่าน่าเศร้าที่ชีวิตของเขาจะจบลงอย่างรวดเร็วด้วยอายุเพียง 26 ปี บ้างก็ว่า 27 ปีด้วยซ้ำ
.
เขาว่ากันว่า การตายของเขาเป็นปริศนาเมื่อเขาเสียชีวิตลงด้วยยาพิษที่ผสมอยู่ในวิสกี้ของเขา ว่ากันว่า เขาถูกซาตานนำวิญญาณไปแล้ว บ้างก็บอกว่า ภรรยาของเขาวางแผนฆาตกรรมเขาหลังลักลอบมีชู้จนเธอเสียเกียรติ หรือบ้างก็ว่า เขาตัดสินใจจะมอบวิญญาณให้กับซาตานเอง เพราะ คำสัญญาได้บรรลุผลแล้ว
.
เขาได้กลายเป็นมือกีตาร์ชั้นยอดไปแล้วจริง ๆ
.
หลุมศพของเขาปัจจุบันไม่มีใครรู้ว่า ฝังอยู่ที่ใด เพราะไม่มีการสลักชื่อ หรือ ตำแหน่งเอาไว้ หลายคนบอกว่า เป็นเพราะเขาทำสัญญากับปีศาจ แม้แต่บทเพลงของเขาที่ถูกนำศึกษาก็มีการพูดถึงซาตานและภูตผีปีศาจด้วยเช่นกัน แต่หลายบทเพลงก็พูดถึงความหวังและพระเจ้าในบทเพลงด้วยเช่นกัน
.
เรื่องราวของเขาจึงถูกนำมาเล่าในหลายแบบตั้งแต่การ์ตูนญี่ปุ่นจนถึงภาพยนตร์เรื่อง CrossRoad ที่นำเรื่องราวของเขามาทำเป็นหนังรวมทั้งได้ถ่ายทำในสี่แยก Delta Crossroad อันเป็นสถานที่จริงที่ว่ากันว่าตัวของเขาทำสัญญากับปีศาจด้วยเหมือนกัน
.
ส่วนกีตาร์กิบสัน 1928 ที่เขาใช้ในการร้องเพลงยังถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีจนถึงทุกวันนี้
.
เพื่อระลึกถึงราชาเพลงบลูส์คนนี้ตลอดกาล

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: makhamdong, barak obama
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มพม่าเสียชีวิตจากการช่วยลูกสาวตัวน้อยกรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่สาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น10อรหารประจำชาติอินโดนีเซีย น่าลองอร่อยสุดๆพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีประสบการณ์ที่น่าผิดหวังของผู้โดยสารแอร์อินเดียเดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นไปแล้ว เดจาวู คืออะไรกันแน่! ไขความลับวิทยาศาสตร์ของระลึกพิศวงอิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!เอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listeningข้อควรรู้!! ก่อนเลือกซื้อภาชนะที่ใช้ทำอาหาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!เปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listeningเขียนอ่านโอฬาร์ตุ๊กตาดินเผาที่ขุดพบจากสุสานแห่งราชวงศ์ถัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีข้อควรรู้!! ก่อนเลือกซื้อภาชนะที่ใช้ทำอาหารประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
ตั้งกระทู้ใหม่