หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลุ่มเยาวชนธารน้ำแร่ จังหวัดระนอง (หางบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์ และงบประมาณจัดกิจกรรมในศูนย์การเรียนรู้ไทย-พม่า)

เนื้อหาโดย Theerapong

สโมสรกลุ่มเยาวชนธารน้ำแร่ จังหวัดระนอง

 

.....สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องราวดีๆมาฝากผู้อ่านทุกท่านครับ ผมเป็นประธานกลุ่มเยาวชนธารน้ำแร่รุ่น3 มีหลายคนที่เข้ามาถามว่า ชื่อกลุ่มของพวกเรานั้นมีที่มาจากที่ไหน ผมจะมาไขข้อสงสัยกันครับ

 

ชื่อกลุ่มของพวกเรามาจากคำขวัญประจำจังหวัดระนอง. "คอคอตกระ ภูเขาหญ้า กาหยูหวาน ธารน้ำแร่ มุกแท้เมืองระนอง". ..แล้วทำไมถึงตั้งชื่อนี้ละครับ? จริงไหมครับ รุ่นพี่ของพวกเราได้บอกว่าที่ชื่อกลุ่มของเราชื่อว่า ธารน้ำแร่นั้น เพราะ เป็นกลุ่มที่เกิดจากสายน้ำเล็กๆ ก็คือพวกเรานั้นเอง ค่อยๆไหลรวมกัน หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว เป็นน้ำที่บริสุทธิ์ เป็นน้ำที่ศักดิ์สิทธิ์และมีคุณค่า และน้ำที่ได้กล่าวไว้นั้นก็คือน้ำใจของพวกเรานี้แหละครับ ที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ทิ้งกัน ดูแลกันเสมอ ไม่แบ่งชนชาติ เอ่อ..ผมลืมบอกนะครับว่า

 

กลุ่มของเรามีทั้งกลุ่มเยาวชนไทยและกลุ่มเยาวพม่า กลุ่มเรายึดสโลแกนที่ว่า "แตกต่าง ไม่แตกแยก"กลุ่มของเรานั้นมีภารกิจหลักๆเลยครับคือ ปกป้องคุ้มครองเด็ก ปกป้องคุ้มครองเด็กยังไง เช่น ทางกลุ่มของเราจะลงพื้นที่ในชุมชนไทยและชุมชนพม่า เพื่อให้เด็กๆนั้นรู้ถึงสิทธิของตนเอง และเรายังได้มอบความสุขเล็กๆน้อยๆให้กับน้องๆโดยการสันทนาการจากกลุ่มของเรา กลุ่มเราจะเก่งด้านันทนาการ ไม่ว่าจะเต้น ร้อง รำทำเพลง พวกเราทำได้หมด เพื่อรอยยิ้มของเด็กๆ ภารกิจต่อมาคือ การยุติการค้ามนุษย์ ในจังหวัดระนองของเรา เกิดเหตุการค้ามนุษย์บ่อยครั้ง ถ้าทุกท่านดูข่าวจากสื่อต่างๆก็จะรู้ว่า ปัญหาการค้ามนุษย์ เป็นเป็นหาระดับชาติ ปัญหาการค้ามนุษย์มีความร้ายแรงเทียบเท่ากับปัญหายาเสพติด ปัญหาการค้ามนุษย์หรือปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ปัญหาของคนใด คนหนึ่ง แต่เป็นปัญหาที่ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไขนะครับ...เรามาเข้าเรื่องกันต่อครับ ทุกคนที่อ่านคงจะตกใจเล็กน้อย ว่าทำไมเด็กเเละเยาวชนอย่างเราจึงมาทำงานอะไรที่มันเสี่ยงอย่างนี้ ที่จริงแล้วมันไม่ได้เสี่ยงถึงขนาดนั้นหรอกครับ ส่วนใหญ่แล้วพวกเราจะดำเนินงานไปทางด้านรณรงค์ยุติการค้านุษย์มากกว่าครับ เพราะเป็นงานที้ไม่เสี่ยงจนเกิน เป็นกิจกรรมที่ทุกคนช่วยกันได้ครับ มีการแจกสื่อในชุมชนให้ความรู้ให้กับน้องๆเยาวชนพม่าเพื่อลดปัญหาและให้เขาได้รู้ทันถึงปัญหาการค้ามนุษย์และป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์คักลุ่มของเราเด่นเรื่องสันทนาการครับ ส่วนใหญ่จะมีหน่วยงานที่รู้จัก มาจ้างให้ไปนันทนาการให้ครับ พวกเราทำด้วยใจมากกว่าครับ ถึงจะได้เงินค่าตอบแทนหรือไม่ได้ พวกเราก็ไม่ได้อะไรมากครับ เพราะทุกคนอยากหาประสบการที่ไม่มีในห้องเรียนมากกว่าครับ แต่ถ้าได้ ก็เป็นค่าขนม ค่าเล่าเรียนให้กับพวกเราครับ..

.....ความฝันของพวกเรา คือ อยากให้สโมสรกลุ่มเยาวชธารน้ำแร่ ดังไปทั่วประเทศไทย อยากให้มีคนรู้จักพวกเรา และอีกอย่างหนึ่งนะครับ พวกเราอยากเป็นเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ครับ

.....ความฝันจะเป็นความจริงได้ อยู่ที่เราลงมือทำครับ

.......ตอนนี้กลุ่มเยาวชนธารน้ำแร่ ได้ห้องทำงานมา1ห้องครับ แต่ยังขาดงบประมาณในการจัดซื้อครับ ได่แก่ พัดลม , คอมพิวเตอร์ , เครื่องปริ้น , เก้าอี้นั่งสำหรับทำงานครับ และถ้าท่านใดอยากจะร่วมสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ สามารถโทรติดต่อได้ที่ 0613837376 (น้องเบนซ์ ประธานกลุ่มเยาวชนธารน้ำแร่รุ่น3) หรือสามารถโอนเงินเข้าบันชี ธนาคารกรุงไทย สาขาระนอง 806-0-37470-2 นายธีรพงศ์ สุขชุม ประธานกลุ่มเยาวชนธารน้ำแร่รุ่น3

.

 

สามารถส่งกำลังใจให้กับผมและเพื่อนๆของผม สามารถติดตามหรือติดต่อได้ที่เพจ #สโมสรกลุ่มเยาวชนธารน้ำแร่จังหวัดระนอง

เนื้อหาโดย: นายธีรพงศ์ สุขชุม
Facebook: Benz Bastien
Line: Benz7140
โทร : 0613837376
สโมสรกลุ่มเยาวชนธารน้ำแร่จังหวัดระนอง
https://www.facebook.com/Ranong.youth.club/?fref=ts
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Theerapong's profile


โพสท์โดย: Theerapong
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เพ้ยเพ้ย, Theerapong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นนศ.จีน พบคู่รักซั่มในโรงอาหาร ตึกฝั่งตรงข้ามผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกโรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตอากาศร้อนทำราคาไข่พุ่ง เป็ดออกไข่น้อยห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหินอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??Best Samui TattooThailand Tattoo
ตั้งกระทู้ใหม่