หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยากฟ้องเมียน้อยค่ะ ทำไงดี

โพสท์โดย ลูกสาวอบต


คำถามจากเว็บบอร์ดจาก http://
www.decha.com

สวัสดีค่ะดิฉันมีปัญหาอยากจะฟ้องเมียน้อย  เนื่องจากผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่รู้จักกันและเป็นคนที่ใจดำมาก ชอบทำให้ครอบครัวคนอื่นเขาแตกแยกทั้งที่ตัวเองก็มีสามีอยู่แล้วทั้งคน  ก็ยังสามารถมายุ่งกับสามีชาวบ้านหลายครั้งแล้ว และสุดท้ายสามีผู้หญิงจับได้ก็ขอแยกทางไป

ตอนแรกที่สามีไปทำงานกับผู้หญิงคนนี้นั้น ตัวเองห้ามแล้วว่าไม่อยากให้ทำเพราะรู้จักนิสัยผู้หญิงคนนี้ดี ตอนแรกแนะนำเพื่อนของเขาให้รู้จักกัน ทั้งๆที่รู้อยู่ว่าผู้ชายมีลูกมีเมียอยู่แล้ว และผู้หญิงที่เขาแนะนำให้ก็มีสามีอยู่แล้วเหมือนกัน สุดท้ายสามีผู้หญิงจับได้ก็แยกกันไปแต่หลายปีผ่านไป เรื่องไม่จบค่ะ ผู้หญิงคนนี้ (ปัจจุบันเป็นเมียน้อยของสามีเองค่ะ)

ดิฉันเริ่มสงสัยในพฤติกรรมของสามีเนื่องจากกลับบ้านดึก เที่ยวดื่มเหล้า ทั้งๆ ที่สามีเป็นคนไม่เที่ยว และเป็นที่รักครอบครัวมาก ผู้หญิงคนนี้ชอบโทรมาหาดิฉันและบอกดิฉันว่าสามีติดนักศึกษา ม.หอการค้า แต่ไม่เคยเห็น แสดงความเห็นอกเห็นใจดิฉันต่างๆ นาๆ ว่าสงสารดิฉันกับลูก

บางครั้งก็แกล้งให้ผู้หญิงอื่นโทรมาบอกว่าเป็นแฟนใหม่ของสามี แล้วเขาก็จะโทรมาบอกดิฉันว่าสามีพาแฟนใหม่มาเที่ยวด้วยกัน เขาจะบอกดิฉันว่า เตือนและห้ามสามีดิฉันแล้วว่า ให้สงสารลูกเมียที่บ้านบ้างแต่เขาไม่ฟังแถมยังบอกอีกว่าผู้หญิงคนนั้นสวยมาก น่ารักนิสัยดี มีอีกเยอะค่ะ..แต่สุดท้ายก็เปิดเผยตัวออกมาเพระไม่อยากให้สามีมาอยู่กับดิฉัน ไม่ให้กลับบ้านรู้ไหมค่ะว่านักศึกษาที่เขาพูดถึงไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกค่ะ ตัวเมียน้อยของสามีนี่เอง

และที่สำคัญไม่ได้เรียนหนังสือหรอกค่ะ ความใจดำของผู้คนนี้เขาห้ามไม่ให้สามีติดต่อส่งเสียเลี้ยงดูฉันกับลูกเวลาที่ดิฉันติดต่อสามีเพื่อที่จะปรึกษาเรื่องลูกเขาก็จะห้ามและแย้งโทรศัพท์ไปกดทิ้ง แล้วก็โทรกลับมาหาดิฉันใหม่แล้วก็ด่าดิฉันเสียๆ หายๆ มาหลายรอบแล้ว หาว่าดิฉันหึงสามีจนหน้ามืดตามัว  แล้วไปกล่าวหาว่าสามีดิฉันกับเขามีอะไรกันเขาชอบไปพูดแบบนี้คนอื่นหาดิฉันใส่ร้ายเขา หาว่าดิฉันหน้าด้านไม่มียางอาย ชาติชั่ว สัตว์ อีกหลายอย่างมากมายสารพัดสัตว์ที่เขาด่าดิฉันไม่มีปัญหาผัวใหม่แล้วเหรอ ถึงชอบมาวุ่นวายกับผัวชาวบ้านถ้ามันคันหรือ .....นักให้ไปเอาหมาทำผัวซะ

ฉันอยากจะบอกว่าดิฉันไม่เคยทำผิดต่อสามีเลยแม้แต่ครั้งมีแต่ผู้หญิงคนนั้นที่คอยกรอกหูสามีตลอดเวลาทั้งที่ดิฉันยังไม่ได้หย่าขาดจากสามีเลย และตัวสามีเองก็อยากหย่ากับดิฉันแต่ไม่อยากรับผิดชอบอะไรกะทิ้งหนี้สินที่สร้างขึ้นมาด้วยกัน........ดิฉันอยากจะฟ้องผู้หญิงคนนี้เพราะว่าอยากฟ้องผู้หญิงเพื่อศักดิ์ศรีของตัวเอง และครอบครัวดิฉันต้องแตกแยกแบบว่าลูกอยู่ที่ สามีอยู่กับเมียน้อย( ดิฉันอยู่ตัวคนเดียวเพราะไม่มีญาติพี่น้องในกรุงเทพให้คำปรึกษา ดิฉันเป็นลูกชาวนาค่ะเป็นคน ตจว. )และกลายเป็นคนมีหนี้สิ้น คอนโดที่ซื้อก็จะโดนยึดแล้ว หัวอกเมียหลวง......)

เพระเขาชอบพูดขมขู่ดิฉันอยู่บ่อยว่าให้ระตัวให้ดี ...เจอกูแน่แต่ไม่เคยเห็นเข้ามา และชอบพูดว่าดิฉันไปทำให้สามีเขาทิ้งไปและว่าดิฉันทำอะไรกับเขาไว้ดิฉันยังไม่รู้เลยว่าทำอะไร...........

ปัญหาของดิฉันคือไม่มีปัญญาหาค่าใช้จ่ายเรื่องฟ้องเมียน้อยค่ะถ้าเป็นไปได้ดิฉันอยากขอความช่วยเหลือจากคนหัวอกเดียวกันค่ะ หรืออยากได้คำปรึกษาว่าจะขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหนได้บ้างค่ะใครที่พอจะช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำได้ช่วยเมตตาด้วยนะค่ะจะขอบพระคุณอย่างยิ่งค่ะ

ดิฉันไม่ได้ว่าอยากจะได้อะไรจากเมียน้อยหรอกค่ะดิฉันแค่เธอคนนั้นรู้สำนึกเสียบ้าง ให้เขาอยู่ในส่วนของเขาไม่ใช่เข้ามาก้าวก่ายเสียทุกเรื่อง ดิฉันพยายามใจเย็นแล้วแต่ทนไม่ได้จริงค่ะ อยากให้สามีรับผิดชอบคชจ.เรื่องลูกช่วยดิฉันบ้าง

คำแนะนำ

การฟ้องหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีของผู้อื่นในทำนองชู้สาว จะต้องมีหลักฐานประกอบดังนี้

-  ภาพถ่ายหรือ VDO เทป ที่แสดงความสัมพันธ์แบบออกนอกหน้าของหญิงที่เป็นชู้กับสามีคนอื่น

- มีจดหมายหรือเอกสารใด ๆ ที่ยืนยันว่านำสามีคนอื่นเปิดเผยต่อสาธารณะหรือบุคคลภายนอกว่าเป็นสามีตัวเอง

หลังจากนั้นถ้าจะฟ้องร้องเรียกค่าทดแทนจะต้องนำหลักฐานไปแสดงต่อศาลว่าจะเรียกค่าเสียหายอะไรบ้าง เช่น ค่าเสียหายจากการทนทุกข์ทรมาน สามีไม่เลี้ยงดูลูกและภรรยา เป็นต้น

ส่วนการกำหนดค่าทดแทนขึ้นอยู่กับความต้องการของภรรยาหลวงและฐานะของภรรยาน้อยด้วย

การฟ้องชู้ไม่จำเป็นต้องหย่าสามีก่อน เพราะถ้าหย่ากับสามีจะสูญเสียสิทธิในการดำเนินคดีกับภรรยาน้อย

 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

มาตรา 1523 สามีจะเรียกค่าทดแทนจากผู้ซึ่งล่วงเกินภริยาไปในทำนองชู้สาวก็ได้ และภริยาจะเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวก็ได้

ขอบคุณที่มาสาระดีๆจาก: http://www.decha.com/main/showTopic.php?id=2093
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เด็กโข่ง, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, กบขึ้นวอ, aRnoNAe, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงครบรอบ 26 ปีความหายนะเมือง Raccoon ย้อนเวลาดูสิ่งที่เกิดขึ้นวันนันกันครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง Famicomประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)Monster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Proวันหยุดเราต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....เมนูอาหารอีสาน ที่ไม่ควรพลาดใครที่ชื่นชอบอาหารอีสาน ต้องลองให้ครบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)Monster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Proทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)7 วิธีอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรู
ตั้งกระทู้ใหม่