หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป็นเรื่องที่ดีมากๆ : แม่ยอมเป็นหนี้ เพราะรักลูกนะ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

สมาชิก facebook ชื่อคุณ "โบ กิตติ" ได้โพสเรื่องราวที่อ่านแล้วเป้นข้อคิดได้ดีมากๆ จนชาวเน็ตต่างแชร์และกดไลค์กันอย่างล้นหลาม จนต้องนำมาบอกต่อทุกๆคน ดังนี้

#‎นิทาน‬ เด็กหนุ่มอยากได้บิ๊กไบค์ พาพ่อแม่ ไปที่โชว์รูม แม่ชี้ไปที่250ชีชี แม่บอกคันนี้ดีกว่า ลูกตอบ ไม่เอามันชีชีเล็ก จะเอา ตัว1000 แม่บอกมันใหญ่ไปนะ ลูกบอก ‪#‎เพื่อนก็ขี่กัน‬ แม่ถามแพงมัยล่ะลูก ลูกตอบ 6แสนกว่าเองแม่ #เพื่อนก็ขี่กัน แม่ได้ยินราคา ถึงกับหน้าเหลืองแล้วตอบลูกเสียงเบาๆ แม่ไม่มีตังหรอกลูกมันแพงไป ลูกก็ตอบ #เพื่อนก็ขี่กัน แม่ตอบ กลับไปคิดดูก่อน ลูกทำหน้าไม่พอใจ แล้วอุทานออกมาว่า กลับไปคิดทำไมจะเอาก็เอาเลย ไม่เอาก็ไม่เอา แม่ได้แต่บอกว่า ไปคิดดูก่อนลูก ลูกไม่พอใจเดินออกจากร้านไป อีกสองวันแม่โทมาบอกว่า จะเข้ามาซื้อรถพร้อมกับทำเสียงตัดพ้อว่าพึ่งยืมเงินได้ วันที่มารับรถ ลูกหน้าตายิ้มแย้มพร้อมเพื่อนๆมาร่วมยินดี แม่ก็ฝืนยิ้มไปด้วยพร้อมกับเป็นหนี้ก้อนโตอยู่บนหัว ไม่รู้จะใช้หนี้หมดวันไหน ลูกขี่รถอย่างมีความสุข แม่คอยทุกข์ตอนวันจ่ายหนี้ ลูกขับขี่อย่างอันตราย แม่นอนรออย่างมีความหวัง ลูกขี่รถมีความสุขกับสิ่งที่หลงไหล แม่คอยเตือนด้วยความหวังดี ผ่านไปไม่นาน แม่โทถามเรื่องประกันด้วยน้ำเสียงที่เศร้า สุดท้าย บิ๊กไบค์คันโตก็พาชีวิตเขาไปจากแม่ ด้วยวัยยังน้อย หนุ่มน้อยเหลือแต่ชื่อกับคำว่า R.I.P #เพื่อนก็ขี่กัน ‪#‎ตอนซื้อตอนใช้หนี้เพื่อนมาจ่ายด้วยมัย‬ ‪#‎แล้วเพื่อนตายด้วยมัย‬ ‪#‎แล้วเพื่อนมารับผิดชอบด้วยมัย‬ ‪#‎ซื้อรถมาฆ่าลูกตัวเอง‬ ‪#‎ก่อนจะขี่คิดสักนิด‬ ‪#‎คนที่เสียใจไปตลอดนั้นคือแม่‬

‪#‎แก้ไข‬ ป.ล เรื่องนี้ส่วนนึงผมแต่งจากเรื่องจริงของสังคมไทยสมัยนี้บางคนบางครอบครัว ไม่มีเจตนาทำให้จิตตกหรือตอกย้ำครอบครัวที่เคยผ่านเรื่องแบบนี้มา ใครที่ยังไม่มีประสบการณ์ วุฒิภาวะ โปรดใช้ วิจารณญาณในการรับชม

 รักเพื่อนเป็นห่วงเพื่อน รักคนในครอบครัว (ที่ใช้ชีวิตด้วยความเสี่ยง) โปรดแชร์ให้เขาอ่าน

ขอบคุณที่มา: facebook คุณ "โบ กิตติ" https://www.facebook.com/gobori.sleepin.7
cr ในภาพ
Tags  แมว
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ณ เหนือ, The Adventures of Ti, igolf, zerotype, Love Paradise, ลูกสาวอบต, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาเอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมกรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริงเปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listeningตุ๊กตาดินเผาที่ขุดพบจากสุสานแห่งราชวงศ์ถังหนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อหนุ่มพม่าเสียชีวิตจากการช่วยลูกสาวตัวน้อยเขียนอ่านโอฬาร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!เปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listeningเขียนอ่านโอฬาร์ตุ๊กตาดินเผาที่ขุดพบจากสุสานแห่งราชวงศ์ถัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีข้อควรรู้!! ก่อนเลือกซื้อภาชนะที่ใช้ทำอาหารประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
ตั้งกระทู้ใหม่