หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทองสุข....แมวสุดซิ่ง

โพสท์โดย มาลิน

.....ทองสุกเป็นแมวที่เราเลี้ยงเอง เลี้ยงมาตั้งแต่เกิด เป็นตัวผู้เกิดวันที่21ต.ค.56ตอนนี้อายุได้2ขวบกว่าแล้ว ทองสุขขาพิการทั้ง4ข้าง เนื่องจากผิดปกติตอนคลอด ตอนที่ทองคลอดออกมานั้นโดยปกติแมวทุกตัวต้องเอาหัวออกมา แต่ทองสุกเอาขาออก พอคลอดออกมาได้เราก็รีบเอาผ้าเช็ดถุงน้ำคร่ำออกจากตัวทองสุข ถูไปใจก็หายไปด้วย แมวตัวนี้มันจะรอดมั๊ย ภาพที่เราเห็นคือขาหลังด้านซ้ายและขวาของทองสุกบิดเข้าหาลำตัว  ส่วนขาหน้าทั้งสองข้างตั้งแต่ช่วงข้อขาลงจนถึงปลายเท้านนั้นแนบกับพื้นเป็นแนวราบ0องศา เหมือนเราวางข้อศอกแล้วปล่อยท่อนแขนลงแนบกับพื้น ขาหน้าของทองเป็นแบบนั้น ใบหน้าของทองสุกเล็กมากๆใหญ่กว่าเหรียญสิบนิดเดียวเอง ส่วนลูกตาและเปลือกตาอยู่ไม่ตรงตำแหน่งเดียวกัน ซึ่งลูกตาของทองสุกปูดโปนมากแต่เปลือกตาอยู่เหนือลูกตาขึ้นไปอีกเล็กน้อย เราสรุปเลยว่าแมวตัวนี้พิการทั้งขา และตาบอดแน่ๆ พอเช็ดตัวเอาถุงน้ำคร่ำออกมาได้ เราก็ล้วงปากเอาพวกน้ำคร่ำออกเพื่อจะให้ทองสุกร้อง แต่ทองสุกก็ไม่ร้อง เราก็เหลือบมองดูท้องของทองสุก เห็นท้องน้อยกระเพื่อมขึ้นเพื่อหายใจ เราก็รู้สึกโล่งขึ้นมาทันทีอย่างน้อยก็มีการตอบสนองยังหายใจอยู่ รอดแล้วหล่ะตัวน้อย จากนั้นเราก็นั่งเช็ดตัวทองสุกไปเรื่อยๆจนขนมันเกือบแห้ง เราก็เริ่มเอะใจ มันใช่รึเปล่าน้อ เสียงแง๊วๆที่เบามากๆดังเล็ดลอดออกมาจากปากน้อยๆ เราดีใจเป็นบ้าเลย จากเสียงเบาๆร้องอยู่ประมาณ1นาทีเห็นจะได้ หลังจากนั้นมันก็ดังขึ้นเรื่อย ทั้งน้องสาว ทั้งพ่อ และเราดีใจกันยกใหญ่ ทองสุกเป็นแมวที่ร้องดังที่สุดในคอกเลย ทุกวันนี้มันใช้ศอกถัดไปโน่นมานี่ได้อย่างมีความสุข ทุกวันนี้มันใช้ศอกถัดไปโน่นมานี่ได้อย่างมีความสุข มันชอบนอนบนตักของทุกคนไม่ว่าจะเป็นใคร นับได้ว่ามันเป็นเจ้าของทุกตักเลย เป็นแม่นมให้น้องๆน้องชอบนอนดูดนมทองสุข เวลาอาหารเม็ดหมดทองสุขก็จะร้องบอก(ใช้คำว่าแหกปากเลยดีกว่า) ชอบเถียงและเสียงดัง(เราเรียกมันว่าเทพเจ้าทองสุก) เวลาที่ร้องจะเอาอะไรนางต้องได้ทุกอย่างตามบัญชา ทุกอย่างจริงๆเวลาที่พ่อเราไม่เปิดประตูออกให้มันออกไปเล่นข้างนอกมันก็จะร้องเป็นชั่วโมงๆ เราทำเสียงดุๆว่าจะร้องอะไรนักหนาทองสุก มันก็จะร้องแง๊วกระแทกเสียงกลับมาแบบไม่สบอารมณ์ บางวันที่นางออกไปเล่นอยู่สนามหญ้าแล้วฝนตก นางก็จะร้องโวยวายตัวเปียกกลับมามีหนามดอกหญ้าติดกลับมาเต็มตัว ทองสุกชอบนอนบนทราย บนดินและกอหญ้าแล้วหมุนตัวอยู่อย่างนั้น....ความพิการไม่ได้ทำให้ทองสุขด้อยโอกาสในการวิ่งเล่นสนุก มันไปนอนเฝ้าหน้าท่อรอดูหนู วิ่งจับจิ้งเหลนในกอหญ้า กระโดดดึ๊บๆจับแมลงปอที่บินร่อนเหนือพงหญ้าได้สบายๆ แต่เราก็คอยดูไม่อยากให้วิ่งมากจนเกินไปเพราะกลัวขาทั้ง4ข้างจะเป็นแผล ถึงเป็นแมวที่เอาแต่ใจแต่ทุกคนในบ้านก็รักทองสุขมากๆ

อิอิ รักทองสุขที่สุด

เนื้อหาโดย: มาลิน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มาลิน's profile


โพสท์โดย: มาลิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: มู๋มี่ มากินเกี๊ยวแปบเดวกลับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรงชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำอย่าล้อเล่นกับแดดเมืองไทย..สาวไปซื้อไข่ไก่ ตอกมาเป็นไข่ลวกยกแผงช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
โดนแซวว่า "ลาบูบู้" ฟันห่าง..เลยพาน้องไปจัดฟันซ่ะเลยแห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรงหลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมัน
ตั้งกระทู้ใหม่