หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณรู้จักตัวเองดีพอแล้วหรือยัง

คุณรู้จักตัวเองดีพอแล้วหรือยัง

ทุกคนส่วนใหญ่บนโลกใบนี้ต้องการประสบกับความสำเร็จด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการประสบความสำเร็จเรื่องการเรียน การงาน การเงิน ธุรกิจ หรือแม้แต่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิตคู่ ดังนั้นการค้นหาหนทางแห่งความสำเร็จจึงมีความหมายที่ยิ่งใหญ่พอ ๆ กับความสุขที่จะได้รับมาพร้อมกัน การตั้งคำถามกับตัวคุณเองเป็นวิธีที่จำเป็น เพราะมันคือการตอบคำถามและเป็นการประเมินความรู้ความสามารถทั้งหลายในตัวคุณว่า คุณควรจะเรียนคณะอะไรหรือควรจะทำอาชีพอะไรถึงจะเหมาะสมกับตัวคุณ และคำตอบเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้คุณประสบกับความสำเร็จได้ง่ายขึ้นในเร็ววัน

ด้วยเหตุนี้… คุณควรสำรวจนิสัยของตัวเองโดยการทำแบบทดสอบ เพราะหากคุณไม่รู้จักตัวเองดีพอ ก็จะไม่สามารถแก้ไขจุดบกพร่องได้อย่างถูกจุดและทันเวลา แต่ประเด็นสำคัญที่สุดในการตั้งคำถามคือการไม่โกหกตัวเอง เพราะถ้าแค่การตั้งคำถามคุณยังโกหกตัวเอง คำตอบที่คุณจะตอบมันก็จะไม่พ้นคำตอบที่โกหกอยู่ดี เรามาดูคำถามเบื้องต้นที่ควรจะถามตัวเองกัน การตั้งคำถามยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น

คำถามเหล่านี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเล็ก ๆ ในการทดสอบตัวคุณเอง ลองคิดคำถามง่าย ๆ ที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวันหรือคำถามที่เกี่ยวกับการจัดการทั้งหลายในชีวิตของคุณขึ้นมาอย่างน้อยสัก 15 คำถาม แล้วคุณจะเริ่มมองเห็นว่าสิ่งที่ตัวคุณเองทำอยู่นั้นดีพอหรือไม่ และควรจะเป็นไปในทิศทางนั้นจริงหรือเปล่า

คุณรู้จักตัวเองดีพอแล้วหรือยัง
How well you know yourself

เมื่อคุณตอบคำถามทุกข้อได้แล้ว พึงสำรวจและอ่านมันอีกสัก 2-3 รอบ คุจะเห็นได้ว่าความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเองนั้นยังมีเหลืออยู่อย่างมากมายจนไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่างง่าย ๆ

การตอบคำถามแบบนี้ถือว่าเป็นการตอบคำถามที่ไม่โกหกตัวเองและสามารถนำมาใช้งานให้เป็นประโยชน์กับการพัฒนาตัวของคุณเองได้ คุณจะเห็นได้ว่าคุณตื่นตอน 06.00 นาฬิกา อาจจะเพราะนาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้ แต่ความเป็นจริงแล้วคุณจะตื่นมาปิดนาฬิกาปลุกและจะนอนต่อจนถึงเวลา 07.30 นาฬิกา แสดงว่าคุณสูญเสียเวลาไปถึง 1.30 ชั่วโมงโดยไร้ความหมายและไม่ได้รับประโยชน์อันใดเลยจากเวลาที่สูญเสียไป

เพราะฉะนั้นการตั้งคำถามด้วยความเป็นจริงและไม่โกหกตัวเอง การประเมินคุณค่าและความสามารถในตัวของคุณ จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุณจะหยิบเวลาที่คุณทำมันหายไปนั้นกลับคืนมาใช้ให้เกิดรายได้ เกิดความรู้ หรือเกิดประโยชน์ต่าง ๆ ตามแต่ที่ต้องการ ส่วนสำคัญที่สุด คุณจะรู้จักตัวเองและสิ่งที่คุณควรจะทำในอนาคต

ปล. ไม่รู้ว่ามีคนเคยโพสต์รึยัง แต่ผมอ่านแล้วเพลินดีก็เลยเก็บมาฝาก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Finsch's profile


โพสท์โดย: Finsch
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: frankenstein, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, iCherry
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
ตั้งกระทู้ใหม่