หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้องชายอยากจะบวช แต่พอฟังเหตุผลแล้วถึงกับอึ้ง!

น้องชายเพิ่งเรียนจบ ป.ตรี อยู่ระหว่างหางาน บอกว่าอยากจะบวช ที่บ้านเห็นดีด้วยเพราะจะได้ทำตามประเพณีชาวพุทธและได้บุญด้วย แต่พอน้องเราบอกเหตุผลมา เราถึงกับอึ้ง เอามือทาบอก ไม่คิดว่าน้องชายจะคิดได้ถึงเพียงนี้ น้องเราบอกว่า จะบวชสัก 3 เดือน เพราะอยากได้เงินมาซื้อไอโฟน 7 ที่กำลังจะออก แถมได้เงินเก็บมาก้อนนึงไว้ใช้จ่ายเตรียมตัวก่อนไปทำงาน ถือเป็นผลพลอยได้นอกเหนือจากการได้บุญจากการบวช น้องเราบอกว่า อย่าโลกสวย พระสมัยนี้ในวัดใหญ่ๆ ก็แบบนี้ทั้งนั้น อยู่สบาย กุฏิติดแอร์ ข้าวปลาอาหารดีๆ มีเครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น เครื่องทำน้ำอุ่น แม้จะไม่มีทีวีก็ดูทางโทรศัพท์หรือไอแพคกัน มีคนมาถวายสังฆทานพร้อมปัจจัยทุกวัน แถมมีโอกาสได้ไปฉันที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแพงๆ บ่อยๆ รับกิจนิมนต์ทีนึงก็ได้ขั้นต่ำ 200.- ... (น้องเราเคยบวชเณรที่วัดนี้จึงรู้อะไรหลายๆ อย่าง) น้องเราบอกอีกว่า ถึงอย่างไรตอนบวชก็จะพยายามตั้งใจปฏิบัติอย่างเต็มที่ ไม่นอกลู่นอกทางอยู่แล้ว (น้องเราไม่ใช่เด็กเกเร ออกจะมีจิตสำนึกที่ดีต่อการทำบุญเสียด้วยซ้ำ เพราะชอบทำบุญใส่บาตรตอนเช้าบ่อยๆ) แบบนี้น้องเราจะบาปมั้ยคะ หรือหากมองในแง่พระ ก็ไม่น่าจะผิดหรือบาปเพราะพระก็ยังมีกิเลสด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่มีศีลมากกว่าคนทั่วไปเท่านั้นเอง (ปล.วัดที่จะบวชเป็นวัดใหญ่แห่งหนึ่งใน กทม. ค่ะ)

 

น้องชายอยากจะบวช แต่พอฟังเหตุผลแล้วถึงกับอึ้ง!

ขอบคุณที่มา: คุณ สมาชิกหมายเลข 1254178 http://pantip.com/topic/35322301
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จิซัง's profile


โพสท์โดย: จิซัง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
แต่งงานได้ทุกเพศ ผ่านแล้วใส่ชุดนักเรียนไทย เทรนด์ใหม่ในเวียดนามชายสองคนเพิ่งพบว่าถูกสลับตัวกันตั้งแต่แรกเกิดเมื่อเกือบ 70 ปีที่แล้วทำไมคนอีสานถึงถูกเหยียด ?
ตั้งกระทู้ใหม่