หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนสั่งแบน iPhone 6 / 6 Plus ฐานละเมิดดีไซน์สมาร์ทโฟนจีน Baili 100C (ล่าสุด Apple ยื่นอุทรณ์แล้ว)

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ช่วงนี้ Apple โดนจีนเล่นหนักจริงๆ หลังจากก่อนหน้านี้อยู่ดีๆ ก็โดนปิดบริการ iTunes Movies และ iBook Store แล้วยังมีเรื่องชื่อ iPhone ที่พ่ายแพ้เครื่องหมายการค้าอีก (blognone 1,2) ล่าสุดนี้กลับเจอข้อหาหนักกว่าเดิม เมื่อศาลคุ้มครองสิทธิทางปัญญาสั่งห้าม Apple จำหน่ายiPhone 6, iPhone 6 Plus ในประเทศจีน เพราะไปละเมิดงานออกแบบหรือก็อปดีไซน์ขจองสมาร์ทโฟนจีนยี่ห้อ Baili 100C

สำนักงานทรัพสินย์ทางปัญญาปรุงปักกิ่งบอกว่าการออกแบบ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นลอกเลียนแบบสมาร์ทโฟนของบริษัท Baili รุ่น 100C ที่ผลิตในเสิ่นเจิ้น และมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ตอนนี้ Apple ก็ได้ทำการยื่นอุทรณ์และศาลทรัพย์สินทางปัญญากรุงปักกิ่งก็กำลังพิจารณาเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นในช่วงนี้ทั้ง iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus และ iPhone SE ยังสามารถวางจำหน่ายในประเทศจีนได้ตามปกติ จนกว่าศาลจะมีคำตัดสินออกมา

หลายคนอาจจะบอกว่าหน้าตาของ iPhone 6 และ Baili 100C มันไม่เห็นจะคล้ายกันขนาดนั้นซะหน่อย ฟ้องได้ยังไง.. ขอให้ลองย้อนกลับไปดูคดีที่ Apple เคยยื่นฟ้อง Samsung ในช่วงปี 2011-2012 ครับ ที่บอกว่า Galaxy SII เลียนแบบดีไซน์ของ iPhone และขอให้หยุดการจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน

หน้าตาของ Galaxy SII เหมือน iPhone มากน้อยแค่ไหนอันนี้ไปตัดสินกันเอาเอง เพราะในช่วงนั้น Apple ฟ้องการออกแบบด้วยสิทธิบัตรที่มีรายละเอียดว่า "rectangle with rounded corners" คือตัวเครื่องมีรูปทรงเหลี่ยมและมีขอบโค้งมนก็ถือว่าก็อปแล้ว

source : 9to5mac , blognone

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tabebuia, zerotype, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯเบลล่า สวยสง่าในชุดไทย ร่วมทอดผ้าป่า ณ วัดภูเขาทองหนุ่มตุรกีแสบ แกล้งแฟนเก่า สั่งอาหาร 50 ออเดอร์ แถมเก็บเงินปลายทาง หลังจบกันไม่สวย7 ความทรมานในหน้าร้อนหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "ราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้นประเทศไทยเมื่อ 60 ปีที่แล้วล่าสุดมีผู้ป่วยโควิดพุ่งวันละ 239 ราย อาการร้ายแรงกว่าปีที่ผ่านมาหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?ล่าสุดมีผู้ป่วยโควิดพุ่งวันละ 239 ราย อาการร้ายแรงกว่าปีที่ผ่านมาราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้นวัดร่องขุ่น วัดสวยคู่เชียงราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง" ผมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ผมไม่ได้ใช้ " ประโยคน้ำตาซึม3 โสlภณีชาย โลกไม่ลืม
ตั้งกระทู้ใหม่