หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระจ่างแล้ว ท่อนดำๆบนสายชาร์จ Note Book ไม่ได้ใส่มาเล่นๆ แต่มีความสำคัญถึงขนาดนี้เลยนะ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เคยสังเกตไหมว่าสายชาร์จ Note Book ของเรา ที่ใกล้ๆปลายสายจะมีท่อนดำๆแข็งๆ ดูแล้วหลายคนสงสัยว่าใส่มาทำไม? เกะกะจัง? แต่ความจริงแล้วมันเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของ Note Book เชียวนะ

 
 
 
โดยแท่งดำๆแข็งๆนี้ มีชื่อเรียกว่า เฟอร์ไรท์บีด (Ferrite Bead) มีไว้เพื่อตัดคลื่นรบกวนที่วิ่งเข้ามาในสาย โดยใช้สนามแม่เหล็กจัดการกับกระแสที่เกิดจากคลื่นวิทยุวิ่งที่ผ่านมากับสายไฟนั่นเอง หากเราไม่มีเจ้าเฟอร์ไรท์บีดตัวนี้ อาจถึงขั้นไม่สามารถใช้งาน Note Book ได้เลยเชียวล่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, Darius, กบขึ้นวอ, lERZAl, โอ๊ย, zerotype, ซุปเปอร์ ใจมด, thanatan, Thorsten, I AM THOR, macmaxx
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️รวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจกรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้"Salt Shaker" หรือ "รถไฟสินค้าที่วิ่งผ่านทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรีย"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่” ปีหน้ายายวัย 40 หน้าเด็กเหมือน 20 กลายเป็นไวรัล ในชั่วข้ามคืนเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
จีนสร้างเครือข่ายทางรถไฟที่ทันสมัยที่สุดในโลกMetaverse โลกเสมือนจริงกับชีวิตประจำวันโรงเรียนอนุบาลวอลฟาร์ตส์ไวเออร์: การศึกษาในบรรยากาศแห่งจินตนาการCaterpillar 797 หนึ่งในรถบรรทุกเหมืองที่ทรงพลังที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่