หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดซึ้ง! คุณยายความจำเสื่อม แต่ไม่เคยลืมเสียงเสียงสามีที่ล่วงลับ โผกอดตุ๊กตาหมีอัดเสียง

โพสท์โดย Phitsanulok

เมื่อพูดถึงผู้ป่วยความจำเสื่อม เรามักพบว่าพวกเขามักหลง ๆ ลืม ๆ คนรอบข้างและเรื่องราวต่าง ๆ
แต่กับคุณยายจากประเทศอังกฤษท่านนี้ เธอไม่เคยลืมน้ำเสียงสามีผู้ล่วงลับของเธอได้เลย

รายงานจาก Dailymail สื่อดังของอังกฤษ เผยเรื่องราวที่น่าประทับใจของคุณยาย จีน วอลเตอร์ วัย 83 ปี
จากเมืองบริสตอล ที่ล้มป่วยจากโรคความจำเสื่อม แต่สิ่งที่ทำให้คุณยายคนนี้ยังยิ้มได้คือตุ๊กตาหมีอัดเสียง
คุณตาเดนนิส สามีที่ล่วงลับไปเมื่อ 11 ปีก่อน

เจ้าตุ๊กตาตัวที่ว่าเป็นของขวัญที่คุณยายจีนได้รับจากแอบบี้หลานสาว อย่างที่ได้เกริ่นไว้ตอนแรกว่ามันถูกอัดเสียงคุณตา ทำให้เจ้าตุ๊กตาตัวนี้มีคุณค่าทางใจต่อคุณยายจีนเหลือเกิน ต่อมาเครื่องเล่นอัดเสียงและตัวตุ๊กตาเกิดชำรุด
เดนนิสได้อาสาช่วยซ่อมแซมให้ในส่วนของเครื่องเล่นอัดเสียงและตัวตุ๊กตาที่ได้รับความเสียหาย

แอบบี้เผยว่า ตุ๊กตาตัวนี้เธอและคุณตาเดนนิสช่วยกันทำเพื่อเป็นของขวัญให้คุณยาย แต่โชคร้ายที่

คุณตาเสียชีวิตไปเมื่อ 11 ปีก่อนจากโรคมะเร็งปอด ทำให้ตุ๊กตาตัวนี้กลายเป็นความทรงจำดี ๆ มากมายระหว่างคุณตาและคุณยาย ที่กล่าวได้ว่าแม้แต่โรคความจำเสื่อมก็พรากเรื่องราวของคุณตาจากคุณยายจีนไม่ได้

หลังจากที่แอบบี้ได้ซ่อมแซมตุ๊กตาตัวนี้จนกลับมาใช้งานได้ ตอนแรกเธอคิดว่าคุณยายจีนคงพูดเพียงแค่ขอบคุณเฉย ๆ เพราะเชื่อว่าอาจลืมไปแล้ว แต่คุณยายยิ้มกว้างและโผเจ้ากอดหลานสาวและเจ้าตุ๊กตาแสนน่ารักตัวนี้ พร้อมกับบีบตุ๊กตาซ้ำไปซ้ำมาเพื่อฟังเสียงของคุณตาที่ล่วงลับไป

นอกจากนี้ แอบบี้ยังบอกด้วยว่า คุณยายมักบีบตุ๊กตัวตัวนี้ทุก ๆ เช้าเพื่อฟังเสียงของคุณตา โดยเฉพาะประโยคแสนหวานที่ว่า ‘เธอคือสาวน้อยที่ดีที่สุดในโลกของฉัน’ คุณตาเดนนิสมักพูดประโยคนี้ลงท้ายเสมอเวลาเขียนจดหมาย
มาถึงคุณยายขณะไปรบ

ที่สำคัญที่สุด เจ้าตุ๊กตาอัดเสียงตัวนี้ ยังเป็นสิ่งที่คอยช่วยให้อาการความจำเสื่อมของคุณยายไม่ให้ทรุด
ลงในรอบหลายปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ยึดเหนียวจิตใจของคุณยายให้เข้มแข็งและมีกำลังใจ
ต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

ที่มา: http://dailymail.co.uk
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Phitsanulok's profile


โพสท์โดย: Phitsanulok
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: The Princexx, mookchu, โสมม, เฒ่าลามก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อรักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้วเปิดประวัติศาสตร์ 152 ปี เมืองกระบี่ ก่อนเป็นชื่ออำเภออ่าวลึกหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯมวยไทย VS กังฟู เมื่อครั้งอดีตหาดูยาก!?หล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "สาวรีวิว โควิดสายพันธ์ใหม่ ติดไว แทบไม่รู้ตัว ป่วยหนัก-หายช้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจมะกันจับนศ.จำนวนมาก หลังประท้วงหนุนปาเลสไตน์สุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวสาวรีวิว โควิดสายพันธ์ใหม่ ติดไว แทบไม่รู้ตัว ป่วยหนัก-หายช้า"พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้วกระบี่ : พบซากพะยูนตายเกยตื้นท่าเรือ เกาะลันตา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯมิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยเพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทัน
ตั้งกระทู้ใหม่