หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมอเตือน!!! “จิ๊มิ” ยิ่งล้าง ยิ่งสวน ยิ่งเหม็น….

โพสท์โดย ลูกสาวอบต


หมอเตือน
!!! “จิ๊มิ” ยิ่งล้าง ยิ่งสวน ยิ่งเหม็น….

พื้นที่สงวนของผู้หญิงเป็นบริเวณที่ซับซ้อนมาก หลายคนอาจคิดว่า การล้างช่องคลอดมีส่วนในการช่วยทำความสะอาดช่องคลอดได้ แต่นั่นไม่เป็นความจริง… เพราะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมายืนยัน (นอนยัน นั่งยัน) แล้วว่า ยิ่งล้าง ยิ่งสวน ยิ่งอันตราย!

ผู้หญิงอย่าสวนล้างช่องคลอด

ผู้หญิงมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น มักจะล้างทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นและสวนล้างช่องคลอดไปพร้อมกันด้วยน้ำยากำจัดกลิ่น เพราะเข้าใจผิดคิดว่าช่วยทำให้ช่องคลอดและน้องสาวสะอาดล้ำลึกมากขึ้น แต่คุณผู้หญิงทั้งหลายทราบกันหรือไม่ การสวนล้างช่องคลอด หรือใช้น้ำยาอนามัยล้างน้องสาวอยู่เป็นประจำ ยิ่งทำให้มีกลิ่นรุนแรงมากขึ้น

ข้อมูลทางการแพทย์

ระบุว่าไม่มีความจำเป็นเลยในผู้หญิงที่มีสุขภาพของจุดซ่อนเร้นปกติทั่วไปต้องทำการสวนล้างช่องคลอด เพราะกลไกลธรรมชาติของร่างกายมีการดูแลจุดซ่อนเร้นของเราโดยอัตโนมัติและดีอยู่แล้ว ฮอร์โมนเป็นตัวควบคุมให้มีการขับน้ำเมือกของเซลล์เยื่อบุช่องคลอดออกมาเป็นตกขาว ( หมายถึงตกขาวปกติ ) ซึ่งภายในภาวะปกติช่องคลอดจะมีแบคทีเรียชนิดที่เป็นประโยชน์ชื่อ Lactobacilli bacteria เปรียบเสหมือนยามรักษาดูแลความปลอดภัยจิ๋ม คอยสร้างความเป็นกรดในช่องคลอดเพื่อปกป้องเชื้อโรคแปลกปลอมที่เล็ดลอดเข้าไปในช่องคลอดของเรา หากคุณผู้หญิงล้างมากๆบ่อยเกินไปและใช้น้ำยารุนแรง เชื้อLactobacilli bacteria ก็จะลดจำนวนลง ทำให้เกิดกลิ่นรุนแรงมากขึ้น ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ง่าย เช่น HPVs อันเป็นสาเหตุให้เกิดมะเร็งปากมดลูกและจากที่ไม่เคยมีตกขาวอาจมีมากขึ้น

แล้วใครล่ะ ที่ควรสวนล้างช่องคลอด

การสวนล้างช่องคลอดจะกระทำโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนรีเวช และทำเฉพาะในกลุ่มสตรีที่จะมีการผ่าตัดทางช่องคลอด หรือผ่าตัดมดลูก หรือต้องทำหัตถการเข้าไปในช่องคลอดเท่านั้น

วิธีดูแลจุดซ่อนเร้นอย่างถูกต้องเหมาะสม

1.ล้างเฉพาะส่วนนอกด้วยสบู่อ่อนๆ ไม่สวนล้างลึกเข้าไปในช่องคลอด

2.เช็ดให้แห้ง ห้ามทาแป้ง ห้ามฉีดน้ำหอม

3.สวมใส่กางเกงในระบายอากาศได้ดี ป้องกันความอับชื้น ลดการเกิดกลิ่น

ทราบเคล็ดลับที่ถูกต้องแล้วอย่างนี้ สาว ๆ อย่าลืมนำไปดูแล “จิ๊มิ” หรือ “น้องสาว” ของคุณด้วยนะคะ เพราะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะต้องกันไม่ให้น้องสาวของคุณเจ็บป่วยไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ป้าสวย, ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, ข้าวโพดคั่ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัย6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้น อาจทำให้เกิดสงครามใหญ่ในตะวันออกกลางหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงcareless: ไม่ระมัดระวัง"ก้อย อรัชพร" ถาม A.I. ว่าตอนนี้ฉันเป็นแฟนใคร..คำตอบที่ได้ถึงกับฮาลั่น!มาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบลสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?งานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'มหาพีระมิดแห่ง Cheops' มีปริศนาที่ไม่มีนักประวัติศาสตร์หรือนักโบราณคดีคนไหนชอบพูดถึงsmash: ทุบ ตีแตกห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​careless: ไม่ระมัดระวัง
ตั้งกระทู้ใหม่