หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แพงที่สุดในโลก ถุงยางอนามัยทำจากไส้แกะอายุ 200ปี

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ถุงยางอนามัยทำจากไส้ติ่งของสัตว์

ถุงยางอนามัยอายุ 200 ปี ทำจากไส้แกะเป็นถุงที่แพงที่สุดในโลก

ถุงยางอนามัย ผลิตจากวัสดุพิเศษเป็นมาตรวัดความร่ำรวยเมื่อ 200 ปีที่แล้ว

มีข่าวเมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมาว่า ถุงยางอนามัยซึ่งทำจากไส้แกะ ที่ใช้กันในศตวรรษที่ 18 หรือ 19 สามารถขายจากการเปิดประมูลออนไลน์ด้วยราคา 462 ปอนด์(ข่าวบางสำนักรายงานว่า 462 ดอลลาร์สหรัฐ ) – อันเป็นราคาซึ่งต้องบันทึกไว้เป็นสถิติเลยทีเดียว

อนึ่ง ถุงยางในยุคโบราณเป็นของหายากและมีตัวอย่างเก็บคล้ายๆกันนี้ไว้ในพิพิธภัณฑ์ต่างๆไม่กี่ชิ้นเท่านั้น

ตามปกติ ถุงยางจากยุคสมัยกลาง จะทำจากไส้แกะ ไส้หมู ไส้วัวและไส้แพะ เนื่องจากมันมีราคาแพงและใช้เวลาผลิตนาน จึงมีแต่พวกที่มีกะตังค์เท่านั้นที่ใช้ แต่หลังจากถุงยางราคาถูกๆถูกผลิตออกมาในศตวรรษที่ 19 จึงไม่มีใครใช้ถุงยางจากไส้แกะอีกต่อไป

ถุงยางชิ้นที่เป็นข่าวถูกค้นพบในฝรั่งเศส มันมีความยาวที่น่าประทับใจที่ 19 เซ็นต์ (ประมาณ 7.5 นิ้ว) ถุงยางชิ้นอื่นที่ถูกค้นพบและอยู่ในยุคเดียวกันมีความยาวเพียง 15 เซ็นต์ (ประมาณ 6 นิ้ว)

“ถุงยางโบราณที่ทำจากไส้แกะทำให้เราตื่นตาตื่นใจจริงๆ มันช่วยให้เราเข้าใจประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของมนุษย์ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้มากขึ้น ดังนั้น ตอนเปิดประมูล พิพิธภัณฑ์หลายแห่งจึงตื่นเต้นจนเห็นได้ชัด” แอ็ดมินของเพจที่ทำการประมูลกล่าว

คนที่ชนะการประมูลมาจากอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ แคทตาวิกิ – เว็บที่เปิดประมูล – เปิดเผยว่าคนซื้อไม่ได้บอกว่าเขาตั้งใจจะเอาถุงยางไปทำอะไร

(สาเหตุที่มันไม่ได้ใช้ เหลือมาจนถึงวันนี้เพราะขนาดมันยาวเกิน? – ผมเอง)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับ"ก้อย อรัชพร" ถาม A.I. ว่าตอนนี้ฉันเป็นแฟนใคร..คำตอบที่ได้ถึงกับฮาลั่น!ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาทล่าสุด อัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 23 กันยายน 2567หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?ลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของเผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนอย่างหลอน!! ป้ายรูปเด็กร้านเสื้อผ้าในญี่ปุ่น จากน่ารักกลายเป็นหลอน หลังหมึกละลายเพราะร้อนจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าพืชพันธุ์ใหม่น่าสนใจ : Dark Galaxy Tomato ความงามและรสชาติจากมะเขือเทศสายพันธุ์แปลกใหม่ผลงานไดโอราม่า จิ๋วแต่เจ๋ง ของศิลปินชาวมาเลเซียoutrage: ความโกรธแค้น
ตั้งกระทู้ใหม่