หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถานีรถไฟฮาราจุกุเก่าแก่ท่ามกลางความเจริญ จะถูกปรับเปลี่ยนใหม่รับการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกปี 2020

โพสท์โดย Faithbook

วันนี้เขียนถึงสถานีรถไฟฮาราจุกุให้อ่านกันหน่อยดีกว่า ก่อนที่จะถูกปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อเตรียมรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2020

พูดง่ายๆว่า "อาคารของสถานีประวัติศาสตร์นี้กำลังจะถูกทุบทิ้ง"

อาคารของสถานีฮาราจุกุที่กำลังจะหายไป
เพราะทางโตเกียวต้องการขยายพื้นที่แพลทฟอร์มหรือชานชาลา ตัวอาคารสถานีให้กว้างขึ้นเนื่องจากสภาพปัจจุบันค่อนข้างแคบ เฉลี่ยต่อวันมีคนใช้สถานีฮาราจุกุมากถึงวันละ เจ็ดหมื่นกว่าคนเลยนะ

สถานีฮาราจุกุ สร้างครั้งแรกเมื่อปีเมจิ 39 (ค.ศ.1906) ผ่านศึกหนักมาหลายอย่างแม้แต่แผ่นดินไหวใหญ่คันโตปี 1923 และเมื่อก่อนที่ตั้งของสถานีก็ไม่ได้อยู่ตรงนี้ด้วย ค่อนข้างเยื้องไปทางสถานีโยโยงิของปัจจุบันนี้

ปีไทโช 13 (ค.ศ.1924) จึงทำการย้ายมายังที่ปัจจุบัน และก่อสร้างเป็นอาคารไม้สไตล์อังกฤษ ตัวอาคารมีสองชั้นนะ (แต่เรามองผ่านๆจะเห็นเหมือนอาคารชั้นเดียว)

ชานชาลาสถานีฮาราจุกุมีลักษณะพิเศษด้วย เปิดทางเข้าออกได้สองฝั่ง จะเปิดใช้ในช่วงวันสิ้นปีและวันปีใหม่ (หรือเทศกาลพิเศษเท่านั้น)

สถานีรถไฟฮาราจุกุไม่ใช่แค่เป็นจุดนัดพบของนักท่องเที่ยวหรือแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นฮาราจุกุเท่านั้น ความผูกพันของคนที่นี่มีมากมายนัก ตั้งแต่รุ่นป้า อา น้า แม้แต่จักรพรรดิของญี่ปุ่นก็ยังใช้สถานีเป็นเส้นทางผ่านไปมาเมื่อเดินทางด้วยรถไฟ

ควรเก็บภาพนี้ไว้ในความทรงจำ~*

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฮ่องกงเตือนภัยพายุระดับสีแดง หลังฝนตกน้ำท่วมหนักดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ลดน้ำหนัก จนสร้างสถิติลงบันทึกในกินเนสส์เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบพายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ลดน้ำหนัก จนสร้างสถิติลงบันทึกในกินเนสส์พายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ฝากพี่ๆเข้ามา รีวิว แหล่งท่องเที่ยว ทั่วไทย หน่อยครับพฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!ก้าวสู่ประตูแห่งกาลเวลา ที่วัดเลขธรรมกิตติ์ นครนายกDisney World ห้ามนักท่องเที่ยวใส่รองเท้าCrocs
ตั้งกระทู้ใหม่