หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภูเขาสีสวยมาก จนอยากขอไปเที่ยวสักครั้งในชีวิต

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ยังมีอะไรหลายอย่างและหลายสถานที่ที่เราไม่เคยเห็นเคยไป เช่นภูเขาสีสวยๆ เหล่านี้ครับ

ที่เมืองเล็กๆชื่อ Purmamarca ในจังหวัด Jujuy ประเทศอาร์เจนติน่า Argentina

เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวส่งโปสการ์ดของเมืองให้กันมาก ด้วยมีภูเขาที่สีแปลกตา สดสวยและดูน่าตื่นเต้นในยามกลางวันและกลางคืน

ชื่อเมืองนั้นแปลได้ว่า เมืองแห่งทะเลทราย "desert city" หรือเมืองห่างไกลความเจริญ ในเมืองนี้มีโบสถ์เก่าแก่ที่สร้างในสมัย ค.ศ. 1648 มีโบราณวัตถุเก่าแก่มากมาย และได้ประกาศให้เป็นเมืองโบราณแห่งชาติ National Historic Landmark ในปี 1941

แม้ว่าจะมีภูเขารายล้อมเมือง แต่ก็เคยประสบภัยแผ่นดินไหวมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะในปี 1863, 1948, และ 2009

ภูเขา Ausangate, ที่ Cordillera de Vilcanota, ประเทศเปรู Perú

เป็นหนึ่งในสถานที่ที่คนชอบเทรคกิ้งกันมากที่สุด โดยมากกำหนดที่ 3-7 วัน มีโปรแกรมให้คุณได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นหิมะปกคลุม หมู่บ้านพื้นเมือง ฝูงจามรี และเมื่อถึงยอดเขาจะได้ตื่นตาตื่นใจจนหายเหนื่อยกับเทือกเขามีสีสวยงามราวกกับภาพวาด

Zhangye, China

เขาสายรุ้งตันเซี๋ย มรดกโลกประเทศจีน

เทือกเขาแห่งนี้ มีชื่อว่า “เขาสายรุ้งตันเซี๋ย” (Danxia Landform) เป็นแนวเขาที่มีลวดลายเป็นริ้วสีธรรมชาติ ประกอบไปด้วยหินทรายและแร่ธาติต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกเมื่อ 24 ล้านปีก่อน ลม และ ฝนใช้เวลานานนับพันๆปี กัดเซาะแนวเขาจนเกิดเป็นภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ไพศาลและมีสีสันสุดแสนจะมหัศจรรย์ดั่งเช่นทุกวันนี้

เขาสายรุ้งตันเซี๋ย ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น มรดกโลก โดย UNESCO เมื่อปี 2010 และต่อมาถูกตั้งให้เป็นอุทยานธรณีวิทยาแห่งชาติเมื่อปี 2011 ปัจจุบันที่นี่กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งสำคัญของเมือง มีการสร้างบันไดทางเดินขึ้นเขา เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ขึ้นไปสัมผัสทิวทัศน์ได้อย่างสะดวกสบาย

Zhangye Danxia Landform Geological Park หรือ อุทยานธรณีวิทยาเขาสายรุ้งตันเซี๋ย ตั้งอยู่ที่เมืองจางเย่ (Zhangye) มณฑลกานซู่ (Gansu) ทางตอนเหนือของประเทศจีน อยู่ห่างจากเมืองเซี่ยงไฮ๊ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 30 ชั่วโมงโดยรถไฟ และ 3 ชั่วโมงโดยเครื่องบิน (บินลงเมือง Lanzhou) เมื่อถึงเมืองจางเย่แล้ว หากต้องการเดินทางด้วยตนเอง ต้องเรียกแท็กซี่หรือเช่ารถขับต่อไปอีก ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตรก็จะถึง ว่ากันว่าทิวทัศน์ช่วงพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่สวยงามที่สุด ยิ่งถ้าวันก่อนหน้าฝนตกวันถัดมาจะยิ่งสวยเป็นพิเศษ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, igolf, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยนิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันรถสองคันกับคนเกษียณแนะนำการเตรียมตัวไปเที่ยวสิงคโปร์ง่ายๆอดีตนักพัฒนาเกม Palworld เผยดีไซน์ตัวละครในเกมจงใจให้เหมือน Pokémonอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบ5 เคล็ดลับ โสดอย่างมีความสุขเกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกจักรพรรดินีเสี้ยวเค่อหมิน จักรพรรดินีองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปีออมทอง ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครบรอบ 16 ปี Mega Man 9 สูงสุดคืนสู่สามัญที่หลายคนชื่นชอบจักรพรรดินีเสี้ยวเค่อหมิน จักรพรรดินีองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงเกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ในอิหร่านตะวันออกออมทอง ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างความมั่งคั่งในระยะยาวความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่