หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตีแผ่เบื้องหลังเทรนด์ใหม่การเทซีฟู้ดบนโต๊ะแล้วจกด้วยมือ ไหงจู่ๆก็เริ่มดังทั่วไทย!?

โพสท์โดย Exoexo

ในทุกวงการธุรกิจ ‘ไอเดียใหม่ๆล้ำๆ’ เกิดขึ้นแทบทุกวัน ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการร้านอาหารไทย ที่ตอนนี้กำลังมีเทรนด์ใหม่ที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ นั่นก็คือการเปิบอาหารที่ถูกเทลงบนโต๊ะด้วยมือล้วนๆ!!

 

ขณะที่ร้านส่วนใหญ่มีจานรอง ร้านกระแสใหม่เหล่านี้กลับมีมุมมองที่ต่างออกไปด้วยการเทซีฟู้ดลงโต๊ะ แล้วกินกันแบบด้นสดอย่างนั้นเลย และด้วยความแหวกแนวระดับบ้าระห่ำ ก็ทำให้แซ่บจี๊ดอดสงสัยไม่ได้ว่า นี่จุดเริ่มต้นของเทรนด์นี้มาจากไหนกันแน่? อีกทั้งตอนนี้ยังมีกระแสถกเถียงกันมหาศาลบนโลกออนไลน์ว่ามันเหมาะสมหรือไม่

โดยสมาชิกหมายเลข 2543368 ได้ตั้งคำถามลงในเว็บไซต์พันทิปว่า “กระแสร้านซีฟู้ดที่เทอาหารบนโต๊ะ กินด้วยมือ มาจากไหนครับ แล้วทำไมต้องเทบนโต๊ะ ??”

จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม…บ้างก็มาสายฮา

บ้างก็ออกมาสะท้อนว่า เฮ้ยนี่ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะการจกมันเป็นวิถีดั้งเดิมของเราอยู่แล้ว

บ้างก็มาแนวรุนแรง อู่ยย ใจเย็นๆน้าพี่ชาย

แล้วในที่สุดก็เริ่มมีคนเข้ามาไขปริศนาเทรนด์การเทซีฟู้ดลงบนโต๊ะอย่างจริงจังจนได้ โดยสมาชิกหมายเลข 2186404 เล่าไว้อย่างละเอียดว่า “มันมาจากแถวทางใต้ของอเมริกา แถวทางใต้เนี่ยจะบ้านนอกๆลูกทุ่งๆหน่อย  แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นส่วนแรกๆของอเมริกาที่มีการตั้งอาณานิคมจากชาวยุโรปยุคบุกเบิกกุ้งใส่ถุง เนี่ยของดังเดิมมันมาจากเมืองนิวออลีนส์ รัฐหลุยเซียน่า เพราะมันคืออาหารขึ้นชื่อของเขา มีจุดเด่นคือเครื่องเทศเคจัน กุ้งที่เอามาปรุงเนี่ย มันเป็นกุ้งตัวใหญ่ๆคล้ายๆลอบสเตอร์ แต่ไม่ใช่เรียกว่าคลอฟิช เป็นกุ้งยักษ์น้ำจืดหากินได้แถวหลุยเซียน่า เพราะสภาพภูมิประเทศแถวรัฐนี้มันเป็นห้วย หนองคลองบึงที่ต้องใส่เครื่องเทศเคจัน เพราะกุ้งน้ำจืดมันอยู่กับดิน มันเหม็น ต้องผิดรสจัดๆเครื่องเทศแรงๆ จึงจะกลบกลิ่นเครื่องเทศเคจันมันก็มาจากชาวฝรั่งเศสที่อพยพมาอยู่ในนิวออลีนส์(แต่คิดว่าฝรั่งเศสเมนแลนด์ไม่ได้ใช้นะ) รัฐนี้จะมีความเป็นฝรั่งเศสปนเปอยู่ในวัฒนธรรมสูงมาก”

 

คุณ ~ appletini ~ เองก็ออกมาเสริมทัพว่าน่าจะมาจากร้าน boiling crab ที่อเมริกาอีกเสียง…ว่าแต่ร้านนี้มันคืออะไร? ด้วยความสงสัย แซ่บจี๊ดจึงลองไปสืบดู เพื่อดูว่ามันใช่ต้นกำเนิดของเทรนด์นี้จริงหรือไม่

แล้วภาพที่ได้มาก็ช่วยยืนยันคำตอบได้ว่านี่คือต้นตำรับการจกกินซีฟู้ดคาโต๊ะของจริง และมันเป็นวัฒนธรรมที่หยั่งรากลึกมานานแล้ว  

โดยบ้างก็จะใส่กุ้งใส่ปูมาเป็นถุงๆ

บ้างก็จะราดลงมาคาโต๊ะ

บ้างก็จะราดลงมาบนโต๊ะแบบโคตรฮาร์ดคอร์!!

แต่ไม่ใช่ทุกที่จะฮาร์ดคอร์แบบนี้นะ ร้านที่เสิร์ฟบนโต๊ะแล้วดูเรียบร้อยสวยๆก็มีเช่นกัน ซึ่งมักใช้ผ้าที่ทำความสะอาดอย่างดีในการรอง

ด้านพี่ Contrast ก็ได้แสดงความคิดเห็นไว้อย่างน่าสนใจ สำหรับใครที่คิดจะไปลองชิม


เรียกได้ว่าเป็นอีกประสบการณ์ใหม่ที่ทำขึ้นมาเพื่อดึงดูดลูกค้าที่รักในการ ‘กินอาหารด้วยมือสไตล์ดั้งเดิม’ อย่างไรก็ตามหากใครไม่ประทับใจรสนิยมแนวนี้ ก็ยังมีร้านอีกจำนวนมากที่เสิร์ฟแบบปกติให้เลือกชิม และท้ายที่สุดตัวเราเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสินว่าควรจะลองหรือไม่ควรไปลอง ชอบหรือไม่ชอบเทรนด์การกินลักษณะนี้ เพราะเรื่องนี้ดูจะเป็นประเด็นในเรื่องความชอบและความอยากลองของแต่ละบุคคล

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: เด็กโข่ง, บอม ปลานิล, zerotype, ดาวประดับทับจักรวาล, โอ๊ย, willbe, พูดไปก็เท่านั้น, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, ผมเล็กนะครับ, Betatia, Tabebuia, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ความรักคนโสดในช่วงนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง by อ.แก้มยุ้ยญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 27 :บาดเจ็บจนได้ชวนกิน "ไอศกรีมบีโกหมอย" ไอติมชื่อดังของภาคใต้
ตั้งกระทู้ใหม่