หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตีแผ่เบื้องหลังเทรนด์ใหม่การเทซีฟู้ดบนโต๊ะแล้วจกด้วยมือ ไหงจู่ๆก็เริ่มดังทั่วไทย!?

โพสท์โดย Exoexo

ในทุกวงการธุรกิจ ‘ไอเดียใหม่ๆล้ำๆ’ เกิดขึ้นแทบทุกวัน ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการร้านอาหารไทย ที่ตอนนี้กำลังมีเทรนด์ใหม่ที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ นั่นก็คือการเปิบอาหารที่ถูกเทลงบนโต๊ะด้วยมือล้วนๆ!!

 

ขณะที่ร้านส่วนใหญ่มีจานรอง ร้านกระแสใหม่เหล่านี้กลับมีมุมมองที่ต่างออกไปด้วยการเทซีฟู้ดลงโต๊ะ แล้วกินกันแบบด้นสดอย่างนั้นเลย และด้วยความแหวกแนวระดับบ้าระห่ำ ก็ทำให้แซ่บจี๊ดอดสงสัยไม่ได้ว่า นี่จุดเริ่มต้นของเทรนด์นี้มาจากไหนกันแน่? อีกทั้งตอนนี้ยังมีกระแสถกเถียงกันมหาศาลบนโลกออนไลน์ว่ามันเหมาะสมหรือไม่

โดยสมาชิกหมายเลข 2543368 ได้ตั้งคำถามลงในเว็บไซต์พันทิปว่า “กระแสร้านซีฟู้ดที่เทอาหารบนโต๊ะ กินด้วยมือ มาจากไหนครับ แล้วทำไมต้องเทบนโต๊ะ ??”

จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม…บ้างก็มาสายฮา

บ้างก็ออกมาสะท้อนว่า เฮ้ยนี่ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะการจกมันเป็นวิถีดั้งเดิมของเราอยู่แล้ว

บ้างก็มาแนวรุนแรง อู่ยย ใจเย็นๆน้าพี่ชาย

แล้วในที่สุดก็เริ่มมีคนเข้ามาไขปริศนาเทรนด์การเทซีฟู้ดลงบนโต๊ะอย่างจริงจังจนได้ โดยสมาชิกหมายเลข 2186404 เล่าไว้อย่างละเอียดว่า “มันมาจากแถวทางใต้ของอเมริกา แถวทางใต้เนี่ยจะบ้านนอกๆลูกทุ่งๆหน่อย  แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นส่วนแรกๆของอเมริกาที่มีการตั้งอาณานิคมจากชาวยุโรปยุคบุกเบิกกุ้งใส่ถุง เนี่ยของดังเดิมมันมาจากเมืองนิวออลีนส์ รัฐหลุยเซียน่า เพราะมันคืออาหารขึ้นชื่อของเขา มีจุดเด่นคือเครื่องเทศเคจัน กุ้งที่เอามาปรุงเนี่ย มันเป็นกุ้งตัวใหญ่ๆคล้ายๆลอบสเตอร์ แต่ไม่ใช่เรียกว่าคลอฟิช เป็นกุ้งยักษ์น้ำจืดหากินได้แถวหลุยเซียน่า เพราะสภาพภูมิประเทศแถวรัฐนี้มันเป็นห้วย หนองคลองบึงที่ต้องใส่เครื่องเทศเคจัน เพราะกุ้งน้ำจืดมันอยู่กับดิน มันเหม็น ต้องผิดรสจัดๆเครื่องเทศแรงๆ จึงจะกลบกลิ่นเครื่องเทศเคจันมันก็มาจากชาวฝรั่งเศสที่อพยพมาอยู่ในนิวออลีนส์(แต่คิดว่าฝรั่งเศสเมนแลนด์ไม่ได้ใช้นะ) รัฐนี้จะมีความเป็นฝรั่งเศสปนเปอยู่ในวัฒนธรรมสูงมาก”

 

คุณ ~ appletini ~ เองก็ออกมาเสริมทัพว่าน่าจะมาจากร้าน boiling crab ที่อเมริกาอีกเสียง…ว่าแต่ร้านนี้มันคืออะไร? ด้วยความสงสัย แซ่บจี๊ดจึงลองไปสืบดู เพื่อดูว่ามันใช่ต้นกำเนิดของเทรนด์นี้จริงหรือไม่

แล้วภาพที่ได้มาก็ช่วยยืนยันคำตอบได้ว่านี่คือต้นตำรับการจกกินซีฟู้ดคาโต๊ะของจริง และมันเป็นวัฒนธรรมที่หยั่งรากลึกมานานแล้ว  

โดยบ้างก็จะใส่กุ้งใส่ปูมาเป็นถุงๆ

บ้างก็จะราดลงมาคาโต๊ะ

บ้างก็จะราดลงมาบนโต๊ะแบบโคตรฮาร์ดคอร์!!

แต่ไม่ใช่ทุกที่จะฮาร์ดคอร์แบบนี้นะ ร้านที่เสิร์ฟบนโต๊ะแล้วดูเรียบร้อยสวยๆก็มีเช่นกัน ซึ่งมักใช้ผ้าที่ทำความสะอาดอย่างดีในการรอง

ด้านพี่ Contrast ก็ได้แสดงความคิดเห็นไว้อย่างน่าสนใจ สำหรับใครที่คิดจะไปลองชิม


เรียกได้ว่าเป็นอีกประสบการณ์ใหม่ที่ทำขึ้นมาเพื่อดึงดูดลูกค้าที่รักในการ ‘กินอาหารด้วยมือสไตล์ดั้งเดิม’ อย่างไรก็ตามหากใครไม่ประทับใจรสนิยมแนวนี้ ก็ยังมีร้านอีกจำนวนมากที่เสิร์ฟแบบปกติให้เลือกชิม และท้ายที่สุดตัวเราเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสินว่าควรจะลองหรือไม่ควรไปลอง ชอบหรือไม่ชอบเทรนด์การกินลักษณะนี้ เพราะเรื่องนี้ดูจะเป็นประเด็นในเรื่องความชอบและความอยากลองของแต่ละบุคคล

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: เด็กโข่ง, บอม ปลานิล, zerotype, ดาวประดับทับจักรวาล, โอ๊ย, willbe, พูดไปก็เท่านั้น, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, ผมเล็กนะครับ, Betatia, Tabebuia, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
18 ล้อพ่วงบรรทุกเหยียบร่างเด็ก นร.เทคนิคกระบี่ดับคาที่ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำไขข้อสงสัย "น้ำปลาทิพรส" ฉลากสีเหลืองกับชมพูต่างกันอย่างไร?ช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้แขกงานแต่งอึ้ง!! หลังเจ้าสาวถอดชุดกลางงานแต่งประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดพื้นที่ต้องห้ามของจีน! สถานที่ที่มีพลังลึกลับเทือกเขาที่มีลักษณะคล้ายกระดูกสันหลังของสัตว์ในตำนาน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพความจำแบบง่ายๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
"แฟชั่นกางเกงช้าง" Localization ก้าวสู่ Globalizationเที่ยวนครนายก แวะพักผ่อนกายใจ ที่วัดเลขธรรมกิตติ์ สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!ฝากพี่ๆเข้ามา รีวิว แหล่งท่องเที่ยว ทั่วไทย หน่อยครับ
ตั้งกระทู้ใหม่