หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่ได้แอ้มพี่หรอกน้อง!! เผยวิชามาร แนะ 8 เคล็ดลับ “เลือกซื้อทุเรียนให้อร่อย” ไม่ให้เป็นเหยื่อของแม่ค้าที่ชอบโกง!!…

โพสท์โดย Exoexo
ช่วงนี้เป็นเทศกาลราชาแห่งผลไม้ที่นับวันหารับประทานยากขึ้นทุกที อย่าง “ทุเรียน” ซึ่งช่วงมีให้เลือกหลายร้านระรานตาเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชื่นชอบในการทานทุเรียนวันนี้มีวิธีการดูทุเรียนว่า เลือกแบบไหนจะได้ทุเรียนที่เนื้อดี สุกกำลังดี เวลาไปซื้ออจะได้ไม่เจอแม่ค้าหลอกเอาทุกเรียนอ่อนๆ มาให้ขายทานแล้วเซ็งจิตสุดๆ ไปดูกันเลยว่า 8 เคล็ดลับการเลือกทุกเรียนต้องทำอย่างไรกันบ้าง…
 
1. ขั้วทุเรียนยาว ไม่ติดกับปลิง (ถ้าติดกับปลิงหรือสั้นๆอาจจะเป็นทุเรียนที่อ่อนทายาเร่งสุก เป็นอัตรายต่อสุขภาพ)
2. ชั้วผลสากเป็นเม็ดทรายเหนี่ยวแล้วแข็งเป็นสปริง
3. ปลิงบวมพองเห็นรอยต่อชัดเจน
4. ดมกลิ่นแล้วหอมไม่เหม็นเขียว
5. สีเปลือกเปลี่ยนสีจากเขียวเป็นสีเขียวปนน้ำตาล
6. ปลายหนามแห้งเป็นสีน้ำตาลเข้ม บีบเข้าหากันแลล้วจะแข็งเป็นสปริง
7. ดีดหรือใช้ไม้เคาะเบาๆ ที่พูทุเรียนแก่ (ดี) จะมีเสียงโปร่งๆกลวงๆ แต่ทุเรียนอ่อน (ไม่ดี) จะเสียงตันๆทึบๆ
8. ร่องพู(แนวตรงกลางพู)จะเป็นรอยแยกสำน้ำตาลชัดเจน
 
 
 
แถมเทคนิคพิเศษ “กินทุเรียนยังไงไม่ให้ร้อนใน” เอาใจคนคลั่งทุเรียนโดยเฉพาะ!!
♥ ดื่มน้ำเปล่ามากๆ บางคนชงน้ำเกลือเจือจางดื่มสักแก้วก็ดีขึ้นได้เช่นกัน
♥ รับประทานผักสดต่างๆ ให้มากขึ้น
♥ รับประทานผลไม้ที่มีน้ำเยอะ ประเภทแตงโม แตงล้าน หรือผลไม้รสเปรี้ยวหรือหวานอมเปรี้ยว เช่น ส้ม สับปะรด มะนาวให้มากขึ้น หลายคนนิยมรับประทานมังคุดที่มีฤทธิ์เย็นตามหลังการรับประทานทุเรียน
♥ ดื่มเครื่องดื่มสมุนไพรต่างๆ ที่มีฤทธิ์ช่วยแก้ร้อนใน เช่น น้ำเก๊กฮวย น้ำหล่อฮั่งก๊วย น้ำรากบัว น้ำมะนาว น้ำใบบัวบก น้ำใบเตย เฉาก๊วย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: paktronghie, โอ๊ย, เด็กโข่ง, Tabebuia, HellCat, zerotype, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, บอม ปลานิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%พ่ออดีตนักการเมือง ร้องขอความเป็นธรรม ปมลูกคว้าเหล็กขูดชาร์ปแทงคนเจ็บศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คน[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกปังไม่หยุด! "ลิซ่า" เตรียมขึ้นโชว์ Victoria's Secret..ท่ามกลางเหล่านางฟ้าซูเปอร์โมเดลชั้นนำ‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์รีวิว "โต๊ะโตะจัง2024" ความซื่อบริสุทธิ์ของเธอทำให้ทุกคนหลั่งน้ำตาผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังบราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือชายชาวจีนเกือบตๅย หลังติดเชื้อรุนแรง เพราะบีบสิวแค่เม็ดเดียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ปังไม่หยุด! "ลิซ่า" เตรียมขึ้นโชว์ Victoria's Secret..ท่ามกลางเหล่านางฟ้าซูเปอร์โมเดลชั้นนำบราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือฝนตกหนักน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก-ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย จนท.สั่งปิดน้ำตก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC[9] เรื่องน่ารู้ของสุนัขสายพันธุ์ “เยอรมันเชพเพิร์ด”[4] พฤติกรรมที่สัตว์เลี้ยง และเจ้าของมักแบ่งปันร่วมกัน
ตั้งกระทู้ใหม่