หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทหารเตรียมสร้างสระเก็บน้ำ แก้ภัยแล้งด้วย ยางพารา

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Chonyuen Wisutthipat ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 3 ภาพ


ส่งทหารฝึกตามแบบโครงการวิจัย เทคโนโลยีเคลือบบ่อเก็บน้ำด้วยน้ำยางธรรมชาติ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) นำยางคอมปาวด์กับน้ำยางสดมาเคลือบผ้าใบป้องกันน้ำซึมได้ผลสำเร็จเป็นอย่างดี

พล.ต.ชิติสรรค์ สุขเกษตร ผอ.สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) เผยว่า ขณะนี้ นทพ.ได้นำกำลังพลไปฝึกการนำผ้าใบปูในสระน้ำและฝึกผสมน้ำยางคอมปาวด์พ่นทับไปบนผืนผ้าใบแล้วนำผ้าใบมาปูทับอีกชั้นก่อนจะทาทับด้วยน้ำยางสด ในสระน้ำสาธิตที่ทำขึ้นมี 2 แห่ง ใน นทพ.1 ปทุมธานี อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้ปรับพื้นที่ให้มีสภาพเป็นหิน เป็นกรวด ที่กักเก็บน้ำไว้ไม่ได้ มีสภาพคล้ายพื้นที่ของภาคอีสานที่มีความแห้ง ดินเก็บน้ำไม่อยู่ เพราะเมื่อทหารของเราสามารถเรียนรู้ขั้นปฏิบัติได้เป็นที่เรียบร้อย ทางกองบัญชาการกองทัพไทย โดย พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผบ.สส. มีนโยบายให้ นทพ.นำไปสร้างขยายผลให้พื้นที่ทั่วประเทศต่อไป

โดยสระที่สร้างขึ้นนี้จะมีขนาดกว้าง 25 ม. ยาว 76 ม. ลึก 3 ม. มีอัตราลาดชัน 1:1.5 สามารถกักเก็บน้ำได้ 4,399 ลบ.ม. โดยมีขนาดพื้นที่ในการเคลือบผิวทั้งหมด 2,189 ตร.ม. ใช้น้ำยางคอมปาวด์ 7,880 กก. น้ำยางพาราสด 5,405 กก.

สรุป รวมน้ำยางพาราที่จะใช้ประมาณ 3.6 ลิตร ต่อ ตร.ม.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ซาอิ, amee18, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, mighe may, youngboys, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปฏิรูปครั้งใหญ่! ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สู่ยุคภาษีเงินได้ติดลบ (Negative Income Tax)เจ้าหญิงเวียงชื่น เทพวงศ์ ไม่ยอมถูกจับกุมคุมขัง ยอมปลิดชีพตน ด้วยการดื่มยาพิษชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นข้อความสุดท้าย อ๋อม อรรคพันธ์ ก่อนเสีย ถึงแฟนคลับ เศร้า ยังไม่ทันสำเร็จหญิงอินเดียฟ้องหย่าสามี เพราะอาบน้ำเพียงเดือนละ 1-2 ครั้งชายบราซิลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ แต่กระสุนกลับติดอยู่ที่หน้าผากของเขาเจ้าสาวสุดแสนดีใจ..ได้ผู้ชายในฝันมาเป็นสามีเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยความสมมาตรของพีระมิดและสฟิงซ์ของอียิปต์โบราณ อายุเกือบ 5,000 ปีปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียวคู่รักชาวมาเลย์ถูกจับ หลังขโมยที่ปัดน้ำฝนในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อรู้สึกผิดทุกครั้งที่ว่างงาน ทำงานเท่าไหร่ก็รู้สึกว่ายังทำไม่มากพอ Productivity Shameแห่ชื่นชม “ครูอัสนี” ครูเกษียณจิตอาสายืนโบกรถหน้าโรงเรียนfluffy: ปุย ฟูข่าวดี! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเพิ่ม 10,000 บาท ในปี 2567วิธีใช้แอป “รัฐจ่าย” เช็กสิทธิ์ รับเงินดิจิทัล 10000 บาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่