หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครั้งแรกของโลกกับรีสอร์ทห้าดาวที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ 100%

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

รีสอร์ทระดับ 5 ดาวได้เปิดตัวเป็นรีสอร์ทที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ 100% แห่งแรกของโลก ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความหรูหราไม่จำเป็นต้องละทิ้งซึ่งความยั่งยืน รีสอร์ทแห่งนี้ชื่อ Finolhu Villas เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ในทะเลในหมู่เกาะคาฟุ, มัลดีฟส์ ด้วยการออกแบบของ Yuji Yamazaki ที่ออกแบบให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในบริเวณนั้นน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 13 เอเคอร์ ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แต่ยังเป็นตัวอย่างในการพึ่งพาพลังงานที่สามารถทำได้ในสภาวะแวดล้อมที่ท้าทายสำหรับการพัฒนาอีกด้วย

“โครงการนี้เป็นฝันที่เป็นจริงของสถาปนิก” Yamazaki กล่าว “โอกาสที่จะได้ออกแบบรีสอร์ทให้งดงามและสร้างพลังงานเพื่อตอบสนองต่อความท้าทายโดยไม่ต้องพึ่งพลังงานจากภายนอก ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต”

แผงโซล่าเซลล์ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักที่ใช้ในการออกแบบผลิตพลังงานประมาณหนึ่งเมกะวัตต์ต่อวัน ซึ่งมากกว่าความต้องการใช้พลังงานภายในรีสอร์ท พลังงานส่วนเกินจะถูกกักเก็บไว้สำหรับสภาพอากาศที่มีฝนตกหรือมีเมฆมาก เกาะนี้ยังมีระบบผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลได้อย่างเพียงพอ ระบบจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ และสวนที่ถูกออกแบบมาเพื่อลดการกัดเซาะชายฝั่งอีกด้วย Yamazaki ได้รวบรวมคุณสมบัติของความยั่งยืนไว้ในการออกแบบซึ่งนำมาซึ่งความหรูหราดังปรากฎ

บ้านพักส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในทะเลคล้ายกับกระดูกสันหลัง มีเพดานยกสูง 12 ฟุต ลักษณะเป็นคลื่นและหลังคาคลุมด้วยวัสดุที่ทำจากไม้สะท้อนถึงการสร้างแบบประเพณีท้องถิ่น ห้องพักมีหาดและสระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อมกับวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกโดยไม่มีสิ่งกีดขวางทุกวัน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร บาร์ สระว่ายน้ำ สปา และสถานที่ออกกำลังกายของส่วนกลางอีกด้วย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: สำนึกดีมีมั้ย..สาส, MAC Mask, ๐l๐นัทคุง๐l๐, igolf, chuanb, ลสอบต, The Peachband
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรงหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครเกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาท"กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?ภาพหาดูยาก : ภาพหายากของซากเครื่องบินในสงครามโลกครั้งที่ 2จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเองเจนนี่และโรเซ่ Blackpink เดินเมาท์กันในนิวยอร์ก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
"แฟชั่นกางเกงช้าง" Localization ก้าวสู่ Globalizationเที่ยวนครนายก แวะพักผ่อนกายใจ ที่วัดเลขธรรมกิตติ์ สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!ฝากพี่ๆเข้ามา รีวิว แหล่งท่องเที่ยว ทั่วไทย หน่อยครับ
ตั้งกระทู้ใหม่