หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครั้งแรกของโลกกับรีสอร์ทห้าดาวที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ 100%

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

รีสอร์ทระดับ 5 ดาวได้เปิดตัวเป็นรีสอร์ทที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ 100% แห่งแรกของโลก ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความหรูหราไม่จำเป็นต้องละทิ้งซึ่งความยั่งยืน รีสอร์ทแห่งนี้ชื่อ Finolhu Villas เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ในทะเลในหมู่เกาะคาฟุ, มัลดีฟส์ ด้วยการออกแบบของ Yuji Yamazaki ที่ออกแบบให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในบริเวณนั้นน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 13 เอเคอร์ ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แต่ยังเป็นตัวอย่างในการพึ่งพาพลังงานที่สามารถทำได้ในสภาวะแวดล้อมที่ท้าทายสำหรับการพัฒนาอีกด้วย

“โครงการนี้เป็นฝันที่เป็นจริงของสถาปนิก” Yamazaki กล่าว “โอกาสที่จะได้ออกแบบรีสอร์ทให้งดงามและสร้างพลังงานเพื่อตอบสนองต่อความท้าทายโดยไม่ต้องพึ่งพลังงานจากภายนอก ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต”

แผงโซล่าเซลล์ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักที่ใช้ในการออกแบบผลิตพลังงานประมาณหนึ่งเมกะวัตต์ต่อวัน ซึ่งมากกว่าความต้องการใช้พลังงานภายในรีสอร์ท พลังงานส่วนเกินจะถูกกักเก็บไว้สำหรับสภาพอากาศที่มีฝนตกหรือมีเมฆมาก เกาะนี้ยังมีระบบผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลได้อย่างเพียงพอ ระบบจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ และสวนที่ถูกออกแบบมาเพื่อลดการกัดเซาะชายฝั่งอีกด้วย Yamazaki ได้รวบรวมคุณสมบัติของความยั่งยืนไว้ในการออกแบบซึ่งนำมาซึ่งความหรูหราดังปรากฎ

บ้านพักส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในทะเลคล้ายกับกระดูกสันหลัง มีเพดานยกสูง 12 ฟุต ลักษณะเป็นคลื่นและหลังคาคลุมด้วยวัสดุที่ทำจากไม้สะท้อนถึงการสร้างแบบประเพณีท้องถิ่น ห้องพักมีหาดและสระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อมกับวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกโดยไม่มีสิ่งกีดขวางทุกวัน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร บาร์ สระว่ายน้ำ สปา และสถานที่ออกกำลังกายของส่วนกลางอีกด้วย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: สำนึกดีมีมั้ย..สาส, MAC Mask, ๐l๐นัทคุง๐l๐, igolf, chuanb, ลสอบต, The Peachband
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลยStarlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 27 :บาดเจ็บจนได้ชวนกิน "ไอศกรีมบีโกหมอย" ไอติมชื่อดังของภาคใต้เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทย
ตั้งกระทู้ใหม่