หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขั้นตอนการผลิตนาฬิกาโรเล็กซ์ (Rolex) // ดูแล้วจะรู้ว่าทำไมถึงแพง

โพสท์โดย Faithbook
 
มาดูขั้นตอนการผลิตนาฬิกาโรเล็กซ์ (Rolex)กันครับ ว่าทำไมมันถึงแพง..
 
คลิปโดยย่อ - กระชับ
 
 
คลิปเต็ม - HD
 
 
 
ประวัตินาฬิกา Rolex
 

   


ในค.ศ.1908 นาย ฮันส์ วิลส์ดอร์ฟ (Hans Wilsdorf) ชาวเยอรมันนั้นได้ก่อตั้งบริษัท Rolex ขึ้นมา โดยตอนแรกบริษัทจะใช้ชื่อว่า วิลส์ดอร์ฟแอนด์เดวิส โดย วิลส์ดอร์ฟ เป็นคนที่แสวงหาเพื่อที่จะทำให้นาฬิกาสมบูรณ์แบบมากที่สุด

โดยการพัฒนาให้นาฬิกามีขนาดเล็กลงและมีคุณภาพเที่ยงตรงเพื่อจะเอามาใช้เป็นนาฬิกาข้อมือให้ได้ เขาได้พยายามที่จะทำให้มันเป็นแฟชั่น สไตล์ แฟชั่นที่ล้ำสมัยและมีรสนิยม ช่วงแรกนั้นจะมีได้บริษัทเล็กๆแห่งหนึ่งครับชื่อว่า Aegler ที่สวิสเป็นคนผลิตเครื่องให้ และในปี 1910 ได้ส่งนาฬิกาไป School of Horology และได้รางวัลนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของโลกที่ได้ Chronometer Rating ที่มีความเที่ยงตรงและเชื่อถือได้นี้ได้เกิดการปฏิวัติรูปแบบในการทำให้น้ำไม่เข้าและฝุ่นไม่เข้าไปในเรือนกระจก

โดยการโฆษณาอย่างชาญฉลาดด้วยการทำอะควาเรียม คือการโชว์หน้าร้านนาฬิกาที่อยู่ในโลกใต้ท้องทะเลเป็นการแสดงที่การกันน้ำได้จริง ซึ่งคนส่วนใหญ่จะไม่เชื่อว่าสามารถกันน้ำได้จริงๆโดยการคิดค้นนี่คือเขาได้คิดระบบมะยมแบบเกลียว(Screw Crown)ขึ้นนั้นเอง นี่เองที่เป็นจุดที่ทำให้ Rolex มีชื่อเสียงขึ้นมาในระดับโลก


ขอบคุณภาพจาก  fourtane.com , themillenary.com

Rolex นั้นโดดเด่นมากๆในเรื่องของนาฬิกาที่มีระดับสูง คือ รูปทรงกลมขนาดใหญ่ของหน้าปัดและสายที่มีความกว้างสวยงามมากๆ Rolex รุ่น Datejust ปี 1945 ถึงรุ่นปัจจุบัน คุณจะรู้เลยว่าชิ้นส่วนภายในแทบจะไม่มีชิ้นไหนที่สามารถใช้แทนกันได้เลย แต่รูปภายนอกของนาฬิกานั้นก็เปลี่ยนไปแค่เล็กน้อยเท่านั้นเอง นักสะสมนาฬิกาหลายๆท่าน ได้บอกกันว่า Rolex รุ่นเก่าๆนั้น สามารถสร้างความฮือฮาให้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โรงงานของ Rolex ตั้งอยู่ที่เมืองลอนดอนถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อภาษีนำเข้าพุ่งสูงขึ้นถึง 33 % ทำให้การนำอะไหล่จากสวิสมีต้นทุนสูงเกินไป เขาจึงได้ย้ายไปตั้งที่เมืองเจนิวา สวิสเซอร์แลนด์ โลกของนาฬิกาของจริง

 
โพสท์โดย: loveja
แหล่งที่มา: We Share - เรื่องเด็ดทั่วโลก
https://www.facebook.com/wesharez/videos/1695301337388088/
http://www.emile-pequignet.com/ประวัตินาฬิกา-rolex/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: HellCat, ginger bread, chuanb, มารคัส, มาเฟียเสื้อดำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายผู้ถูกวาฬกลืนทั้งตัวเผยว่ามันยังไม่ใช่เหตุการณ์ที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตรวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจเมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไปทฤษฎีการสร้างบาบิโลน!!?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่” ปีหน้ายายวัย 40 หน้าเด็กเหมือน 20 กลายเป็นไวรัล ในชั่วข้ามคืนเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
จีนสร้างเครือข่ายทางรถไฟที่ทันสมัยที่สุดในโลกMetaverse โลกเสมือนจริงกับชีวิตประจำวันโรงเรียนอนุบาลวอลฟาร์ตส์ไวเออร์: การศึกษาในบรรยากาศแห่งจินตนาการCaterpillar 797 หนึ่งในรถบรรทุกเหมืองที่ทรงพลังที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่