หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานความรัก จากญี่ปุ่น! ความเชื่อเรื่อง ด้ายแดง ที่ทำให้ คู่แท้ หากันเจอ

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

ตำนานความรัก จากญี่ปุ่น! ความเชื่อเรื่อง ด้ายแดง ที่ทำให้ คู่แท้ หากันเจอ

...ว่าด้วยเรื่องของตำนาน มนุษย์นั้นเกิดขึ้นมาพร้อมคำถามมากมายค่ะ ถามหาความหมายของการมีชีวิต การหาคำตอบที่ไม่มีที่สิ้นสุด จึงทำให้เกิดปรัชญาหลากหลายมากมาย เพื่อตอบคำถามมนุษย์เหล่านั้น กับอีกตำนานหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพูดถึงความลับของการเจอของคนสองคน ที่เผยว่า จริงๆ แล้วการเจอกันของคนสองคน หรือเนื้อคู่น่ะ มันมาจากชะตาชีวิต และอะไรบางอย่างด้วยนะ!

ร่างกายของเราก็จะประกอบไปด้วยเส้นเลือดต่างๆ ไหลเวียนรอบร่างกาย และมีเพียงอวัยวะส่วนเดียวใช้หลอดเลือดส่งตรงไปยังหัวใจนั่นก็คือ “นิ้วก้อย” นั่นเอง โดยสองสิ่งนี้สื่อสารต่อกันผ่านทางหลอดเลือด นั่นจึงเป็นเหตุผลในหลายๆวัฒนธรรมในการให้สัญญาโดยการเกี่ยวก้อยกัน

จึงเป็นที่มาของ ตำนาน ด้ายแดง ของญี่ปุ่นนี้ ที่เชื่อว่า “เส้นเลือดที่ต่อจากหัวใจนั้นไม่ได้สิ้นสุดที่นิ้วก้อยหรอก แต่ยังมีด้ายสีแดงที่ยังมองไม่เห็นยาวต่อออกมา โดยเจ้าด้ายสีแดงนี้จะพันเข้าด้วยกันกับอีกคน คนที่เป็นคู่ชีวิตของเรา!”

โดยเชื่อว่า คนสองคนจะถูกผูกด้วยด้ายสีแดงที่มองไม่เห็นนี้ด้วยโชคชะตานำพา เพราะไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลกันขนาดไหน สองคนก็จะหากันเจอ แม้ว่าจะห่างบ้างใกล้บ้าง พัวพัน ยุ่งเหยิงบ้าง แต่ด้ายแดงนี้จะไม่มีวันขาดออกจากกัน..

ซึ่งเป็นคำตอบให้กับเราๆ หลายคน ที่เคยตั้งคำถามว่า “ทำไมฉันถึงได้มาเจอกับคนคนนี้นะ” นั่นก็เพราะโชคชะตานั้นจะพาคุณไปเจอกับอะไรที่ไม่มีเหตุผลแบบนี้ล่ะ ซึ่งต่อให้ห่างกันแค่ไหน คุณก็จะหาทางเจอกันได้ ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งสำคัญของคุณเลยทีเดียวล่ะ

ที่มา brightside.me
http://www.clipmass.com/story/111256
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ginger bread, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, นางเบิร์ด, zerotype, เด็กโข่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
" กระเป๋าซองขนม " จาก Balenciagaตำรวจไทยจับแก๊งปลอมตัวเป็นตำรวจ ลักพาตัวนักท่องเที่ยวจีนรีดไถเงินบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาวุธ รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยโปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวยอดเขาในประเทศไทย ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 2 กิโลเมตรอาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ประเทศเอกราชหนึ่งเดียวในโลก ที่ไม่มียุงอาศัยอยู่เลยในธรรมชาติลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
" กระเป๋าซองขนม " จาก Balenciaga"ธรรมาภิบาล AI "ความร่วมมือใหม่"จีน-ฝรั่งเศส"ภาพยนตร์ชุดจากประเทศไทย ที่ทำเงินสูงมากที่สุดตลอดกาลยอดเขาในประเทศไทย ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 2 กิโลเมตร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ทนายความสาวจีนถูกวิพากษ์วิจารณ์หนัก หลังไลฟ์สดเต้นlซ็กซี่ ลั่นได้เงินดีกว่าอาชีพทนายเยอะแต่งงานครบ 12 วัน เพิ่งรู้ ว่าภรรยานั้น เป็น ผู้ชายรวม 5 สาเหตุที่มักทำให้คนอายุ 40+ มีพุงใหญ่ได้ง่ายขึ้นน่ารักดี!! หนุ่มมาเลฯ ทำคาร์ซีทส่วนตัวให้แมวของเขา ทำให้น้องไม่เครียดเเละรู้สึกปลอดภัยในขณะเดินทาง
ตั้งกระทู้ใหม่