หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนบูรณะรูปแกะพระโพธิสัตว์อิมปางพันมือ มรดกโลก อายุกว่า 800 ปี จนสำเร็จ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Nat Thonglor ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 18 ภาพ — รู้สึกอัศจรรย์ใจ 

การบูรณะรูปแกะพระโพธิสัตว์อิมปางพันมือ อายุกว่า 800 ปี ครั้งประวัติศาสตร์

ที่เขตปกครองต้าจู๋ มณฑลเสฉวน มีรูปแกะสลักพระโพธิสัตว์กวนอิมปางพันมือ ขนาด ความสูง 7 เมตร ความกว้าง 12.5 เมตร ประดิษฐาน ณ ภูเขาเป๋าติ่ง (Baodingshan) 1 ใน 5 ภูเขาของเมืองต้าจู๋ ที่มีรูปแกะสลักตรงหน้าผาถูกแกะขึ้นมาตั้งแต่สมัยโบราณนับอายุได้กว่า 800 ปี มีความงดงามตระการตาจนถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี พ.ศ.2542

โครงการบูรณะ เริ่มต้นในปี 2551 ใช้เงินในการบูรณะประมาณ 60 ล้านหยวน หรือประมาณ 300 ล้านบาท มีการใช้เทคโนโลยีเครื่องสแกน 3 มิติ เครื่องเอ็กซเรย์ เข้ามาช่วย ใช้บุคลกรประมาณ 830 คน ใช้ทองคำมากกว่า 1 ล้านแผ่น ระหว่างการบูรณะทีมงานก็ได้สังเกตเป็นการทับถมของแผ่นทองคำหลายชั้น อันเป็นหลักฐานที่แสดงว่ารูปแกะสลักนี้มีการบูรณะมาแล้วหลายครั้ง ในหลายยุค หลายสมัย หลายราชวงศ์ แต่ครั้งล่าสุดไม่น่าต่ำว่า 1 ศตวรรษ ที่ขาดการบูรณะซ่อมแซม

วันหนึ่งในระหว่างการบูรณะทีมงานก็ได้เจอความลับที่ถูกเก็บซ่อนมานานแสนนาน พบว่าช่วงท้องของรูปแกะพระโพธิสัตว์มีช่องลับที่มีการโบกทับไว้อยู่ จึงทำการเปิดออก พบว่าภายในเป็นช่องโพรงขนาดใหญ่ ประมาณ 3 เมตร กว้างประมาณ 90 เซ็นติเมตร ภายในพบ อัฐิธาตุ ใบไม้ทองคำ แผ่นศิลาจารึกที่บันทึกช่วงเวลาในการสร้าง เศษกระเบื้องโบราณ และศิลปวัตถุที่สร้างขึ้นในยุคสมัยเดียวกับการแกะสลักพระโพธิสัตว์องค์นี้

ทีมงานการบูรณะรูปแกะสลักพระโพธิสัตว์กวนอิมปางพันมือกล่าวว่า ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่นำมาใช้กับการบูรณะครั้งนี้ ทองคำที่ใช้ปิดเพื่อซ่อมแซมใหม่นั้น จะเปล่งประกายแวววาวไปไม่ต่ำกว่า 50 ปี

ค้นหาข้อมูล แปลและเรียบเรียงเองครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: บ่าวสันขวาน, beerzazap, รักสันติ, Auntie Ann, MAC Mask, plangchompoo, thanatan, roomlove, Tabebuia, hero is hero, zerotype, โอ๊ย, igolf, นายเอือมระอา, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Hcomenerr
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตเมื่อคุณพ่อไปงานเลี้ยง เเละลูกสาวกำชับว่าให้เต้นเบา ๆ กลัวจะไปมีเรื่องกับใคร นี่เบาพอยังจ๊ะ🤣ในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!น้ำตาไหล!! หนุ่มสัมภาษณ์เข้าเรียน ป.ตรี ต้องหยุดเรียน 1 ปี เพื่อหาเงินค่าเทอมไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ตลาดไวน์สะเทือนจากภัยแล้งดุดันไม่เกรงใจใคร! มิเตอร์แท็กซี่เมืองไทย..ไวยิ่งกว่าจรวดจริงๆมีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชีวิตเปลี่ยนแปลงได้ แค่เริ่มเปลี่ยนแปลงจาก 8 สิ่งเล็ก ๆห้าอสูรจากตำนานในโลกจริงๆ ที่จะปรากฏตัวในอนิเมะวันพีซภาคล่าสุดมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตตุรเคีย แบนสินค้าอิสราเอลทั้งเข้าและออก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่