หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดูไบเปิดตัว! รถดับเพลิงที่เร็วที่สุดในโลก ความเร็ว 335 กิโลเมตร/ชั่วโมง

โพสท์โดย Faithbook

ถ้าเป็นความเวอร์วังอลังการเลิศหรูกว่าใครในโลกต้องยกให้มหานครแห่งนี้ นครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยสิ่งสุดยอดมากมาย นับตั้งแต่ ตึกที่สูงที่สุดในโลก รถตำรวจที่เร็วที่สุดในโลก หรือแม้แต่ล่าสุด ได้จัดเตรียมที่จะบันทึกสถิติกับ กินเนสส์ เวิร์ลด์ เร็คคอร์ด ด้วย  ซูเปอร์คาร์  Chevrolet Corvette Stingray ที่นำมาดัดแปลงให้เป็นรถดับเพลิงที่เร็วที่สุดในโลก

ซูเปอร์คาร์  Chevrolet Corvette Stingray คันนี้ถูกนำมาดัดแปลงเพิ่มความแรงทำให้มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่  335 กิโลเมตร/ชั่วโมง  และมันก็ยังได้รับการติดตั้ง เครื่องมือที่จำเป็นต่างๆ ในการดับเพลิงเข้าไปด้วย โดยทางด้านของกินเนสส์ เวิร์ลด์ เร็คคอร์ดส นั้นได้ออกมายืนยันว่าไม่เคยมีรถดับเพลิงรุ่นเดียวกับของดูไบที่บันทึกสถิติมาก่อนเลย งานนี้ไม่แน่สว่าอาจจะได้รับการบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการก็เป็นได้ครับ

ปัจจุบัน รถดับเพลิงที่เร็วที่สุดในโลก ที่ว่านี้ถูกนำไปใช้งานแล้วจำวน 2 คัน และรัฐบาลกำลังเตรียมที่จะจัดซื้อเพิ่มอีก 2 คันภายในสิ้นปี 2016 นี้ครับ โดยแต่ละคันนั้นมีราคาอยู่ที่  135,860 ดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งยังไม่รวมอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติมครับ เพลิงไม้ที่ไหนซิ่งไปดับได้อย่างเร็วไว้ โดยเฉพาะบนท้องถนนที่มีรถประสบอุบัติเหตุไฟไหม้น่าจะเข้าช่วยระงับได้เร็วเลยทีเดียวครับ

ภาพจาก : corvetteblogger

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: HellCat, igolf, youngboys, Alano
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?เสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าไม้เรียวอยู่ไหน"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5งูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"หนุ่มจีนขับรถบนชายหาดชนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ
ตั้งกระทู้ใหม่