หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หุ่นยนต์สมองกล จะมาแย่งงานออกแบบ logo ของนักออกแบบแล้ว!

โพสท์โดย Faithbook

สมองกลที่จะมาแย่งงานออกแบบ logo ของนักออกแบบ

หลังจาก AlphaGo กด Lee Sedol อดีตแชมป์โกะ 9 ดั้งไป 4-1 กระดาน ทำให้ทั้งโลกได้รู้จักกับสมองกลระบบ Neural Networks ที่ใช้จำลองวิธีการคิดแบบเดียวกับระบบประสาทของมนุษย์ สามารถเรียนรู้จากการลองผิดลองถูกด้วยตัวเองได้ ตอนนี้ก็ได้มีคนทะลึ่งเริ่มพัฒนาให้สมองกล neural network สามารถออกแบบโลโก้ได้มาแย่งงานนักออกแบบแล้ว

สมองกลตัวนี้มีชื่อว่า Mark Maker โดยใช้หลักในการออกแบบ logo ง่ายๆ ว่า logo หนึ่งอันจะประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก(basic design) ผสมกับองค์ประกอบเฉพาะ(accent element)

ตอนนี้นักออกแบบยังไม่ต้องเป็นห่วงไปเพราะหลังจากได้ทดลองให้ตา Mark ออกแบบดูแล้ว ผลปรากฏว่า logo ที่ออกมายังดูมึนๆ อยู่ แต่ก็แค่ช่วงแรกๆ แหละเพราะทางทีมพัฒนาเปิดโอกาสให้ตา Mark ได้เรียนรู้ว่าโลโก้ไหนที่ดีผ่านปุ่ม ♡ หมายความว่ายิ่งมีคนกด ♡ มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเป็นการสอนให้ตา Mark รู้ว่าอะไรคือโลโก้ที่ดีผ่านระบบ neural network

ซึ่งฐานข้อมูลเหล่านี้ก็จะถูกดึงมาใช้ ทำให้ในการออกแบบครั้งต่อๆ ไปมีโอกาสเกิดความผิดพลาด(โลโก้ที่ไม่สวย) น้อยลงไปเรื่อยๆ

ที่น่ากลัวก็คือตา Mark นี้ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย มันสามารถออกแบบ logo ได้มากตราบเท่าที่คนใช้งานยังมีแรง scroll down ไหว เพราะการเชื่อมต่อสมองกลเข้ากับฐานข้อมูลชุดอักษรของ Google Fonts และ icon ของ The Noun Project

ทำให้สามารถผสมผสานความเป็นไปได้ของผลลัพธ์ได้มหาศาล แน่นอนว่าตอนนี้ logo ที่ออกมายังคงดูระเกะระกะไม่สวยงาม ก็เหมือนคนที่เพิ่งหัดจับงานออกแบบที่ยังต้องเรียนรู้อยู่อีก

ดังนั้นเมื่อนักออกแบบกราฟิกรู้แล้ว ในฐานะครูที่ดีก็ควรไปสอนมั่วๆ เพื่อไม่ให้ตา Mark นี่มาแย่งงานพวกเราได้ในอนาคตกันนะฮะ ไม่งั้นอีกไม่นานวงการออกแบบจะมีชะตากรรมไม่ต่างกับวงการโกะที่มีสมองกลถูกจัดอยู่ในอันดับโลกร่วมกับมนุษย์ แค่คิดก็บรรลัยแล้ว ♡

 

ใครอยากไปช่วยสอนก็เข้าไปได้ที่ http://emblemmatic.org/markmaker ได้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง Neural Networks http://www.fastcodesign.com/30586…/neural-networks-explained

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้นโรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?frankly: ตรงไปตรงมา ตามตรงอลังการ! มงกุฎนางสาวไทย ๒๕๖๗ ในรูปแบบศิลปะไทย งดงามล้ำค่า โดยกรมศิลปากรHow to เลือกซื้อทุเรียนให้ดี กินแล้วไม่อ่อน ไม่แก่จนเกินไป มาดูกันว่าต้องพิจารณาอะไรบ้าง...obstacle: อุปสรรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้วfrankly: ตรงไปตรงมา ตามตรงHow to เลือกซื้อทุเรียนให้ดี กินแล้วไม่อ่อน ไม่แก่จนเกินไป มาดูกันว่าต้องพิจารณาอะไรบ้าง...แอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่