หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Hashtag คืออะไร ? เคยสงสัยกันมั๊ยเอ่ย

โพสท์โดย Leena Rattanasinanan

Hashtag คืออะไร # ที่อ่านว่า ชาร์ป หรือเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า hashtag ถ้าหากจะให้แปลเป็นภาษาไทยตามตัวก็คือ “ดัชนีถ้อยคำ” ซึ่งเป็นคำที่ยากต่อการเข้าใจ ดังนั้นจึงใช้คำว่า hashtag หรือคำว่า ชาร์ป ในการอธิบายเครื่องหมาย # ซึ่งหากพูดกับคนส่วนใหญ่ ก็คงจะรู้จักเจ้า # นี้อย่างแน่นอน

Hashtag คืออะไร ?

ต้นกำเนิดของ Hashtag ซึ่งต้องขอย้อนไปยุคแรกเริ่มบุกเบิกคอมพิวเตอร์ มีการใช้ Hashtag หรือ # ในแวดวงการเขียนโปรแกรม พัฒนาคอมพิวเตอร์นั่นเอง ซึ่งมีให้เห็นได้อย่างชัดเจน เช่น ภาษา Assembly , C, Java ซึ่งเมื่อมีการพัฒนาโปรแกรมมาถึงยุคๆหนึ่ง ก็จะมีการใช้ Hashtag กับโปรแกรม แชทในสมัยก่อน เพื่อเป็นการแบ่ง Group การพูดคุยออกเป็นช่อง หรือ channel เมื่อเข้ามาสู่โลกยุคปัจจุบัน Social Media ต่างๆ ก็ได้นำ hashtag เข้ามาใช้นั่นเอง ซึ่ง hashtag เป็นเครื่องหมายที่ปรากฏอยู่ในทุกๆที่ ไม่ว่าจะเป็น Twitter , Facebook , Instagram , ฯลฯ เปรียบเสมือนเครื่องหมายที่ใช้ในการจัดกลุ่มข้อความของสิ่งที่เราโพส เมื่อมีการใช้ hashtag แล้วตามด้วย keyword หรือคำที่เราต้องการ ก็จะปรากฏ hyperlink ซึ่งสามารถคลิกเข้าไปดู ว่ามีการใช้ hashtag นี้จากใคร และมีข้อความที่ใช้ hashtag นี้ ว่ามีข้อความอะไรบ้าง

ถ้าหากจะให้ยกตัวอย่างให้เห็นชัดเจนขึ้น ก็จะขอยกตัวอย่างโดยการโพสสเตตัสใน facebook ว่า “ปัจจุบันการตลาดออนไลน์ เข้ามามีบทบาทด้านการโฆษณาขึ้นมาเป็นอย่างมาก #InternetMarketing #การทำการตลาด” จะเห็นได้ว่า จากข้อความดังกล่าว จะมีการใช้ hashtag ทั้งหมด 2 คำ คือคำว่า InternetMarketing และ การทำการตลาด ซึ่งเมื่อเราลองคลิก hashtag ที่เราเพิ่งโพสไป ก็จะปรากฏโพสทั้งหมดที่มี hashtag ว่า InternetMarketing หรือ การทำการตลาด จึงจะทำให้เราสามารถดูโพสทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ hashtag ที่เราเขียนลงไป อนึ่งว่าเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งๆหนึ่งที่เหมือนกัน แล้วจึงแชร์ออกสู่สถานะด้วยเครื่องหมาย hashtag นั่นเอง

การโพสหรือแชร์ข้อความต่างๆใน Social Media จึงมีการใช้ hashtag เข้ามาช่วยอย่างเป็นจำนวนมาก เพื่อในการเน้นข้อความ และการสร้าง Brand รวมไปถึงสร้างเครือข่ายของ hashtag ที่เราใช้ ทำให้ผู้ที่สนใจใน hashtag ของเรากดเข้ามาดู website,fanpage เพิ่มขึ้นได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Leena Rattanasinanan's profile


โพสท์โดย: Leena Rattanasinanan
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ผ้าขนหนูขนฟู, เผลอหัวใจ, vho, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, aRnoNAe, นนท์คัฟ, นางเบิร์ด, AdamS JaideE, คืองี้แก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละตำนาน!!! Mongolian Death Worm(หนอนมรณะมองโกเลีย)เมื่อทาสซื้อเตียงนอนใหม่ให้เจ้าเหมียว แต่ไม่สอนวิธีการใช้งาน เตียงรุ่นนี้ใช้แล้วปวดคอไปหน่อยนะภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้าม10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่