หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมถึงเรียกว่า หมาเห่าใบตองแห้ง

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

ทำไมถึงเรียกว่า หมาเห่าใบตองแห้ง

หนึ่งในคำเปรียบเปรยที่คนรุ่นใหม่มักจะไม่เคยได้ยินกันละมั้ง หมาเห่าใบตองแห้ง นี้ไม่รู้ว่าบางคน ที่เคยได้ยินจะรู้ความหมายจริงๆ ของมันรึเปล่า หรือบางคนก็สงสัยว่าทำไมจึงว่าหมาไปเห่าใบตองแห้งล่ะ? มาๆ จะเล่าความเป็นมาให้

คำเปรียบเปรยที่ว่า หมาเห่าใบตองแห้ง นั้น หมายถึง คนที่ชอบพูดเสียงดัง เอะอะโวยวายเอาไว้ก่อน

ทั้งๆ ที่เรื่องยังไม่เกิด หรือเรื่องมันจบไปแล้ว หรือ คนที่ชอบอวดเก่ง ชอบด่าว่าท้าตีกับคนที่ไม่มีอะไรจะสู้ แต่ถ้าให้เอาจริงๆ ต่อยจริงๆ ก็กลัวหัวหด

ก็เปรียบเสมือนหมาที่มันเห่าใบตองแห้งๆ เพราะเมื่อใบตองแห้งโดนลม มันก็เกิดเสียงดังแกร่กๆ กร่ากๆ หมาได้ยินก็รีบเข้าไปเห่า แต่ไม่กล้ากัดยังไงล่ะ เอาว่าหมาหมู่ ก็คงพอๆ กับหมาเห่าใบตองแห้งนั่นแหละ ไม่แน่จริงพอๆ กัน

ห่าทำไม ใบตองแห้ง ไร้สาระ ! อ่านหนังสือดีกว่า สาระเยอะ !

ขอบคุณรูปจาก : tipsfordog
http://www.clipmass.com/story/110669
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ยางามิ ไลท์, willbe, เด็กโข่ง, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, วอร์มอัพ, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อคุณแม่ย้อนวัย เอาชุด ม.ปลาย ลูกสาวมาใส่..ผลที่ได้หลายคนร้องว้าว! ทันทีดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?เพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้งช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันชาวเน็ตต่างพากันเอ็นดู..เมื่อเจ้าหมาแสนรู้อยากนอนเปลพายุถล่มเท็กซัส!ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า แปดแสนคน!!พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ยางนา ปลูกง่ายมีค่าดั่งทองเจอมนต์ดำทำเสน่ห์หรือเปล่า ? ผัวนางร้ายถึงหลงมือที่ 3 ขนาดนี้นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ญี่ปุ่นออกกฏหมาย ให้คู่หย่าร้างดูแลบุตรร่วมกันดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเคล็ดลับ วิธีต้มไข่ ให้ออกมาน่ารับประทาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
4คณะลับๆที่หลายคนไม่รู้จักแต่ถ้าได้เรียน รับรองไม่ตกงานแน่นอนทำไมปารีสถึงเป็นเมืองที่ควรไปสักครั้งในชีวิตคำแนะนำสำหรับการ เริ่มต้นใช้ภาพ กราฟฟิกเคล็ดลับ วิธีต้มไข่ ให้ออกมาน่ารับประทาน
ตั้งกระทู้ใหม่