หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชิญพบกับรถแข่งไร้คนขับที่ควบคุมด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์

โพสท์โดย Faithbook

Formula E ได้เปิดเผยความลับของรถแข่งที่จะนำไปใช้ในงาน Roborace ที่เป็นการประลองความเร็วของรถยนต์ไร้คนขับในแบบฉบับของการแข่งขัน Formula E โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์เป็นผู้ควบคุมทั้งหมด โดยปกติแล้วศึก Formula E จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 10 ทีม แต่ละทีมมีนักขับ 2 คน รถทุกคันจะต้องสามารถขับเคลื่อนได้ไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงโดยใช้พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น และต้องมีความเร็วสูงสุดไม่ต่ำกว่า 273 กม./ชม.

แต่ในครั้งนี้การแข่งขันจะเปลี่ยนจากการใช้คนขับไปเป็นใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมทั้งหมดแทน นั่นหมายความว่าในทุกๆทีมจะต้องมีรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบคอมเหมือนๆกันหมด สิ่งที่เป็นตัวชี้วัดชัยชนะคือความสามารถของระบบปัญญาประดิษฐ์ของแต่ละทีมเรียกได้ว่าเป็น”สงครามแห่งอัลกอริทึม” ที่แท้จริง

สำหรับในส่วนของการออกแบบตัวรถนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์อย่างเรื่อง Tron legacy กับเรื่อง Oblivion โดยใช้ตัวท้องรถเป็นระบบแอร์โรไดนามิกหลักเพื่อลดผลของแรงต้านของอากาศที่เกิดขึ้น และเป็นการสร้างแรงดันลง ยิ่งแรงดันลงมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งดีกับรถแข่งเวลาที่รถเข้าโค้งและยังประหยัดเนื้อที่บนตัวรถเพื่อให้รถเบาที่สุด

การแข่งขัน Roborace จะถูกจัดขึ้นก่อนงานแข่ง Formula E ในแต่ละปี และจะใช้เส้นทางเดียวกันในเมืองหลักๆรอบโลก โดยเมืองที่พร้อมเป็นสนามแข่งขันตอนนี้ได้แก่ ลอสแอนเจลิส กับ ไมอามี่ ประเทศสหรัฐฯ, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, กรุงโรม ประเทศอิตาลี, กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน, เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย, กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา และ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ส่วนอีก 2 เมืองที่เหลือจะประกาศในเวลาต่อมา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, iCherry, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานี10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!สุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละเขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?มิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "เขมรเอาจริงเผยท่า "หมัดตั๊กแตนพิฆาต" ใช้ฉกเข่า-ตัดเอ็นขา มวยไทยพิการเป็นแถวๆ..อ.รับรองครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!"ไพบูลย์" สยบข่าวพรรคแตก ยัน "พปชร." ไร้กลุ่มก๊วน "บิ๊กป้อม" คือศูนย์รวมใจของคนในพรรค
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่