หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความจริงแล้วโลกของเราเคยมี “ดวงจันทร์สองดวง” แต่มันหายไปไหน? มาดูกันเลย!

โพสท์โดย นางเบิร์ด

นี่เป็นความรู้ที่ถูกเผยแพร่ออกมานานมากแล้ว แต่ไม่ได้ถูกบันทึกอยู่ในตำราเรียน นักดาราศาสตร์พบว่า สภาพดังกล่าวอาจเคยเกิดขึ้นจริง แต่ไม่มีใครเคยเห็น เพราะมันเกิดขึ้นก่อนที่จะเกิดสิ่งมีชีวิตขึ้นมาบนโลกนี้เสียอีก คาดว่าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อเกือบ 4.5 พันล้านปีก่อน

ซึ่งเพื่อนๆอาจจะสงสัยว่าเอ้าแล้วมันหายไปได้ไง?ซึ่งผมจะขออธิบายสั้นๆง่ายๆละกันนะครับ

ดวงจันทร์ทั้งสองดวงนั้น ได้เกิดการชนกัน จนผนึกเป็นดาวดวงเดียวกัน ซึ่งตอบได้ว่ามันไม่ได้หายไป แต่มันรวมร่างกันนั่นเอง และเพื่อนๆอาจจะสงสัยว่า เอ้าแล้วการที่ดาวชนกันมันจะทำให้เกิดหลุมดำไม่ใช่หรอ หรือไม่ก็ดาวที่ใหญ่กว่าจะต้องมีร่องรอยที่ใหญ่โตมากแน่ๆ แต่นี่ทำไมมันถึงกลายเป็นรวมร่างกันเฉยเลย มันเป็นไปได้ไง?

นั่นเป็นเพราะ การพุ่งชนนั้นมีความเร็วที่ต่ำอย่างมาก จึงทำให้ผลของการชนเป็นการผอกเนื้อดาวแทน เหมือนเอาก้อนขี้ควายเขวี้ยงลงพื้นยังไงยังงั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: Sleeping Handsome, คืองี้แก, zerotype, วันละห้าฟ้าเหลือง, Chawap, ginger bread, iCherry, โอ๊ย, makhamdong, bgs, ริเชริว, MAC Mask, คุณโส, AdamS JaideE, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, แยมโรลลลลลล ณ โพสจัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อากาศร้อนทำให้ปวดหัวจริงไหม ?ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปี“จงเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”
ตั้งกระทู้ใหม่