หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยังจำกันได้ไหม เกมยอดฮิตในเครื่องเล่น Family ยุค 90

โพสท์โดย Faithbook
 
 

เรียกได้ว่าดักแก่กันเลยทีเดียว เพราะใครที่เคยเล่นเกมส์ Family ในยุคนั้น ตอนนี้น่าจะ อายุ 20 + กันหมดแล้วววว  ถ้าพูดถึงเกมส์ในยุคนั้น มีความคลาสสิคและสนุกมาก ถึงแม้ว่าจะกลับไปเล่นก็ยังสนุกได้อยู่เหมือนเดิม บางคนแค่ได้ยินเสียงของเกมก็รู้เลยว่าเกมอะไร เพราะเสียงเกมมันคุ้นหูมาก ลองดูว่าใครเคยเล่นเกมส์เหล่านี้กันบ้าง

 

  1. 1. คอนทร้า (Contra) เกมส์โคตะระมันส์ในยุคนั้น  เดินยิงๆ รัว หลบกระสุน หลบระเบิด ทำลายฐานทัพมันให้หมด อารมณ์คล้ายๆ แรมโบ้ เวลาก่อนที่จะเข้าเล่นต้องกดสูตร บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A Select Start  จะทำให้ชีวิตมีเยอะขึ้น  ใครเคยเล่นจะสูตรนี้จนวันตาย 555 ติดอยู่ในหัวจริงๆ


2. มาริโอ้ (Mario) เกมส์ยอดฮิตอีกเกมนึงที่ยุคนั้นใครไม่เคยเล่น ถือว่าพลาดมาก เพราะมันสนุกจริง เก็บเหรียญ เก็บเห็ดแดง เห็ดเขียว เก็บชุดกระรอกบิน เก็บดอกไม้ไฟไว้ปล่อยลูกๆกลม  เหยียบเต่า  คือถ้าจะเอาให้จบนี่ เล่นกันทั้งวัน เพราะเซฟไม่ได้ และถ้าไฟดับนี่ มีร้องไห้ 555

 

3. แมปปี้ (Mappy) เจ้าหนูสีฟ้า ที่เวลาเล่นต้องไล่เก็บพวก วิทยุ กรอบรูป โทรทัศน์  ถึงจะผ่านด่านไปได้ และก็จะมีแมวมาไล่จับเรา  และเวลาเหยียบด้ายก็จะเหยียบได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้น เป็นเกมที่จะใช้ไหวพริบพอสมควรเลย

 

4. เกมเอสกิโมทุบน้ำแข็ง หรือ Ice climber  เป็นเกมที่เล่นสองคนแล้วสนุกมากๆ เราจะเล่นเป็นเอสกิโมค้อนอยู่หนึ่งอัน เอาไว้ทุบน้ำแข็งกับพวกสัตว์ เพื่อขึ้นไปจุดสูงสุดให้ทันเวลาที่กำหนด  จุดพีค คือ พอไปถึงยอดแล้ว ได้กระโดดเกาะนกนี่แหละ

 

5. บอมเบอร์แมน เกมส์คลาสิกอีกเกมนึงที่ยังโด่งดังมาถึงปัจจุบัน โดยการเล่นเราจะต้องระเบิดกำแพงไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอประตู แต่ต้องวางแผนดีๆ เพราะจะมีสัตว์ประหลาดวิ่งวนไปมาเพื่อกินเรา โดยกำแพงบางอันจะมีของให้เก็บ เช่น ไฟยาวขึ้น วางระเบิดได้หลายลูก และจุดพีคของเกมนี้อีกอย่าง คือ เวลาเจอประตูแล้ววางระเบิดใส่ ความมันส์จะบังเกิด ประตูนรกชัดๆ

 

6. เกมมอเตอร์ไซด์วิบาก เป็นที่สร้างความลำบากมาก เพราะเล่นทีไร พอเจอเนินหัวทิ่มทุกที แต่ก็เป็นเกมที่เล่นเพลินๆ แข่งกันสองคนก็สนุกดี

 

 

7. ร็อคแมน เป็นเกมที่ยอดฮิตอีกนึงเกมในสมัยนั้น มาจนถึงทุกวันนี้ก็ทำออกมาให้พวกเราเล่นหลายภาคแล้ว เกมนนี้เป็นเกมที่เราจะต้องผ่านด่านมหาโหด แล้วก็ต้องไปสู้กับบอสในแต่ละด้าน และจะได้รับพลังของบอสตัวนั้นๆมา ซึ่งบอสแต่ละตัวก็จะแพ้ทาง พลังของบอสตัวอื่นๆ  ในสมัยก่อนไม่มีเซฟเวลาผ่านด่านจะมีรหัสบอก จดไว้แล้วเอามาใส่ก็จะเล่นต่อทีเดิมได้  เพราะเป็นเกมที่เคลียร์ยากพอสมควร

 

8.เกมรถถัง เป็นเกมที่เด็กผู้ชายชอบมาก บังคับรถถังไล่เก็บปืนเพื่ออัพเกรดรถถัง ปกป้องฐานที่เป็นรูปตรานกอินทรีย์ และทำลายศัตรูให้หมด ยิ่งเล่นสองคนยิงสนุกช่วยกันยิงรัวๆ ปุ่มแทบพัง

 

9.Street Fighter นับได้ว่าเป็นตำนานเลยทีเดียวสำหรับเกมนี้ เพราะตอนนี้ก็มี Street Fight V ให้เราได้ซื้อมาเล่นกันแล้ว ถึงภาพอาจพัฒนามาไกลมาก แต่ภาคแรกก็ยังเป็นที่จดจำมากๆ ในยุคนั้นการที่เล่นชนะเพื่อน แล้วไม่บอกว่าการปล่อยท่าไม้ตายมันกดยังไง มันเป็นความภูมิใจแบบสุดๆ 555

 

10. เกมชาวเกาะ ถือขวานคู่ใจตะลุยทั่วเกาะ เป็นเกมผ่านด่านที่สนุกมากๆ ต้องหลบบรรดาสัตว์ทั้งหลายในเกาะ กระโดดข้ามก้อนหิน ก้อนเมฆ ด้วยสเก็ตบอร์ด คู่ใจ  เก็บไข่

ยังมีอีกหลายๆเกมส์ที่สนุกมาก ไม่จะเป็น Pac-man ยิงเป็ด เกมมวยปล้ำ คาสเทิลวาเนีย เกมเครื่องบิน แต่ไม่สามารถจะเอามาให้ดูกันได้หมด  ต้องบอกเลยว่าเกมในสมัยนั้นภาพอาจจะไม่สวย แต่การเล่นทั้งสนุกและเข้าใจง่าย แบบที่ทุกคนในครอบครัวก็เล่นด้วยกันได้ ถือเป็นช่วงวัยเด็กที่มีความสุขมากๆเลยล่ะ

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: chuanb, B NuttiCha, Tabebuia, bgs, เสียสติ, The Peachband, zerotype, HellCat, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯคลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูกัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 รายหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?โรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!นักโทษเจาะกำแพงแหกคุก..แต่ดวงซวย! มุดออกไปเจอเจ้าหน้าที่พอดี?ยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักรักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้วหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "คลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่