หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พึ่งรู้!! เจ้าฮาชิหรือฮาจิโกะ สุนัขซื่อสัตย์ ไม่ใช่สายพันธุ์ชิบะ

โพสท์โดย Faithbook

คงมีน้อยคนที่จะไม่รู้จักสุนัขชื่อ “ฮาจิโกะ” สุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่โด่งดังในญี่ปุ่น เพราะหลังจากที่เจ้าของเสียชีวิต มันเฝ้ารอรับเจ้าของที่สถานีรถไฟ ทุก ๆ วัน เป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งมันตาย จนมีคนเอาไปทำภาพยนตร์มาแล้ว และเราก็เข้าใจว่า เจ้าฮาจิโกะ เป็นสุนัขสายพันธุ์ชิบะ ตั้งนาน แต่ความจริงมันคือสายพันธ์ุ อาคิตะ


นี่คือ อาคิตะ

นี่คือ ชิบะ

 

 

มาเทียบกันดู

ความแตกต่างระหว่าว ชิบะ กับ อะคิตะ คือ

1.อาคิตะจะตัวใหญ่กว่าชิบะ

2.อาคิตะจะตาตี๋กว่า

สำหรับใครที่ไม่รู้ประวัติของเจ้าฮาชิ ตามนี่เลย

 

ฮาจิโกะเป็นสุนัขพันธุ์ อากิตะ อินุ มันเกิดเมื่อราวๆ ปี 1923 ในจังหวัดอากิตะ ตอนอายุ 2 เดือน เอซะบุโระ อุเอะโนะ ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยอิมพีเรียล ก็ได้รับมันมาเป็นสมาชิกคนหนึ่งของบ้าน

ทุกวัน ฮาจิโกะจะไปส่งเจ้านายที่สถานีรถไฟเพื่อไปทำงาน และรอรับที่สถานีรถไฟเมื่อถึงเวลากลับบ้าน แต่แล้วในวันที่ 25 พฤษภาคม 1925เจ้านายของมันได้เสียชีวิตในมหาวิทยาลัยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก

ฮาจิโกะ หมาน้อยผู้ซื่อสัตย์ก็ยังมารอที่สถานีรถไฟเช่นเดิม โดยไม่รู้เลยว่า เจ้านายของมันไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว

แม้ภรรยาของอาจารย์เจ้าของฮาจิโกะจะพามันไปอยู่บ้านอื่น แต่ทุกครั้งที่หนีได้ มันจะวิ่งไปรอที่สถานีรถไฟ เพื่อรอเจ้านายของมันไม่เคยขาด

ข่าวความซื่อสัตย์ของฮาจิโกะเป็นเรื่องโด่งดังไปทั่วประเทศ ทุกคนต่างยกย่องฮาจิโกะ เรื่องของมันถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์

สุดท้ายในปี 1935 ฮาจิโกะก็จากไปหาเจ้านายที่มันรักบนสวรรค์ เชื่อไหมว่า ฮาจิโกะนอนตายอยู่ในจุดที่มันรอเจ้านายของมันทุกวัน และร่างของฮาจิโกะก็ได้ถูกเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ที่กรุงโตเกียว

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เฒ่าลามก, เพ้ยเพ้ย, mon, zerotype, แยมโรลลลลลล ณ โพสจัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปี“จงเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”
ตั้งกระทู้ใหม่