หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตงเฟิง -41! ขีปนาวุธยิงไกลที่สุดในโลก

โพสท์โดย Faithbook

แม้โลกของเราจะสงบสุขเป็นปกติในช่วงนี้ จะมีการก่อการร้ายบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับเป็นสงคราม แต่การป้องกันประเทศนั้นถือเป็นเรื่องที่ต้องทำเอาไว้ก่อน การทหารยังคงมีการซุ่มสมอาวุธยุทโธปกรและเทคโนโลยีใหม่ๆ ไว้เสมอ และจากรายงานล่าสุดของ เอเชียน ดีเฟนซ์ (Kanwa Asian Defence) นิตยสารด้านการทหารในแคนาดา ระบุว่า ทางการจีนเตรียมที่จะส่ง ตงเฟิง -41  (DF-41)  ขีปนาวุธข้ามทวีปที่มีพิสัยไกลถึง 14,500 กิโลเมตร และถือเป็นขีปนาวุธยิงไกลที่สุดในโลก ในตอนนี้เข้าประจำการแล้ว

โดยข้อมูลดังกล่าวทางวอชิงตันก็ออกมายอมรับว่านี่เป็นขีปนาวุธที่มีพิสัยไกลที่สุดในโลก  และได้ผ่านขั้นทดสอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมที่จะเข้าประจำการในกองกำลังจรวดในเมืองซิ่นหยัง มณฑลเหอหนัน กองกำลังที่ล้ำสมัยที่สุดของกองทัพจีนในตอนนี้

ขีปนาวุธสุดล้ำนี้ มีขนาดความสูง 21 เมตร ใช้เชื้อเพลิงแข็ง และสามารถเคลื่อนย้ายได้ทางรถยนต์อีกด้วย และถึงแม้ว่ามันจะมีประสิทธิภาพสามารถยิงได้ไกลร่วมๆ เกือบ 15,000 กิโลเมตร ก็ตาม แต่ก็อาจจะไปไม่ถึงเป้าหมายได้หากเจอกับระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐฯ

เอาเป็นว่า  ขีปนาวุธยิงไกลที่สุดในโลก  อันนี้ขอให้อย่าได้มีวันใช้ก็แล้วกันน่ะครับ ขอให้โลกของเราไม่มีสงครามอีกเลย สร้างไว้ให้ลูกหลานได้ชื่นชมก็พอแล้วน่ะ

ภาพจาก :   เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: B NuttiCha, zerotype, บ่าวสันขวาน, HellCat, jarasporn, เบเบส, มารคัส, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดสงสาร!เจ้าตูบจรจัดจมซนตกบ่อน้ำร่างลึก 12 เมตร หวิดจมน้ำดับสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้ฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"ค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วนักวิจัยสร้างเครื่องมือ AI จำแนกเนื้องอกในสมองเรือบรรทุกน้ำมันถูกยิง ด้วยขีปนาวุธของเยเมนประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลกใจถึงพึ่งได้!! เมื่อเเม่เเกล้งบอกลูกว่าโดนพ่อด่า งานนี้ลูกสาวตัวน้อยจัดการสวดพ่อไปหนึ่งบท 😂
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสงสาร!เจ้าตูบจรจัดจมซนตกบ่อน้ำร่างลึก 12 เมตร หวิดจมน้ำดับภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียเรือบรรทุกน้ำมันถูกยิง ด้วยขีปนาวุธของเยเมนระทึก! เด็กวัยขวบเศษติดในรถในสภาพที่ร้อนจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
Digital Culture วัฒนธรรมดิจิทัล คืออะไร?ชาร์จโทรศัพท์กลางคืน-กลางวัน เวลาไหนให้ได้ผลเกิน100เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ อ่านอารมณ์ของมนุษย์ได้Huaweiจัดประชุมคลาวด์ดาต้าเบสในไทย
ตั้งกระทู้ใหม่