หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นิสัยประหลาด และ ชีวิตส่วนตัว ของ Nikola Tesla นักประดิษฐ์ที่กลายเป็นที่มาของชื่อของค่ายรถยนตร์ Tesla Motor

เนื้อหาโดย Cul

บทความนี้ ถูกเขียนเนื่องจากความชอบส่วนบุคคล ที่มีต่อ Nikola Tesla นักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก
หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของเขาจาก ยี่ห้อรถยนต์ Tesla Motor ซึ่งให้เกียรติเอาชื่อของเขามาตั้ง เพราะเขารู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้วจากการค้นพบ ไฟฟ้ากระเเสสลับ, X-ray,radar,คลื่นวิทยุ และ การริเริ่มแนวคิดของ wireless และ มือถือ



ก่อนหน้านี้ Tesla Motor ลังเลว่าจะใช้ชื่อของ Tesla หรือ Micheal Faraday ดี แต่สุดท้ายก็เลือกชื่อ Tesla

Tesla เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เป็นที่ยอมรับ อัจริยะ คมคาย และ มีความคิดที่ล้ำยุคมากในสมัยนั้น
อย่างไรก็ตาม Tesla เป็นนักประดิษฐ์ที่เข้าใกล้กับคำว่า Mad scientist มากที่สุดคนนึง เนื่องจากเขามีชีวิตส่วนตัวที่ผิดปกติ ไม่แต่งงาน ไม่ร่ำรวย และ อาการทางสมองหลายอย่าง



เทสล่าถูกวิเคราะห์ว่าเขาเป็นโรค OCD ที่ซํบซ้อนมาก เพราะอาการหมกหมุ่กับเลข 3 อีกทั้งเขายังชอบล้างมือ และ นับจำนวนสิ่งต่างๆอยู่เสมอแม้แต่จำนวนการเคี้ยวอาหาร

เทสล่า มีความหมกหมุ่นอยู่กับเลข "3" และ ทุกจำนวนที่หารลงตัวด้วยเลข 3
เทสล่า มักจะขอ หรือ ใช้สิ่งของที่เป็นเลข 3 หรือ ที่หารด้วย เลข 3 ลงตัวเช่น เขามักจะเดินวน 3 รอบก่อนเดินเข้าตึก หรือ ใช้ผ้าเช็ดปาก 18 ผืนทำความสะอาด จานชาม และ ช้อนซ้อม

ผู้เชี่ยวชาญบางคนคาดเดาว่า เทสล่า อาจจะค้นพบความลับของจักรวาล และ สิ่งต่างๆ จากจำนวนที่หาร 3 ลงตัวจึงได้หมกหมุ่นอยู่กับมัน
เพราะ เขาถึงกับเคยกล่าวไว้ว่า
"If you only knew the magnificence of the three, the six and the nine then you would have a key to the universe."
(ถ้าคุณเพียงแค่เข้าใจถึงความยอดเยี่ยมของ เลข 3,6,9 แล้ว คุณได้รับกุญแจไขความลับของจักรวาล)

และเคยอ้างว่าเขา สร้างแผ่นดินไหว 3 ครั้ง ในเดือนกันยายน 1899 ที่ Cape Yakataga and Yakutat Bay ใน Alaska ทั้ง 3 ครั้งเกิดขึ้นในวันที่
กันยนยน 3, 1899 [ 9/3/9]
กันยนยน 6, 1899 [ 9/6/9]
กันยนยน 9, 1899 [ 9/9/9]

เทสล่า เป็นโรด Phobias หลายชนิดมาก เขากลัวความสกปรก และ เชื้อโรค กลัวผู้หญิงตัวอ้วน ต่างหู เครื่องเพชร ไข่มุก และ เส้นผม เขาจะไม่พูดกับผู้หญิงที่ใส่ ไข่มุก และ เคยไล่เลขากลับบ้าน เพราะใส่เครื่องประดับไข่มุก เขาจะไม่แตะต้องเส้นผมและจับมือผู้อื่น เขารักความสะอาดอย่างเหลือเชื่อ เขาเคยคิดว่าจะสร้างเครื่องมือที่ทำให้โลกใบนี้ปราศจากเชื้อโรค

หลายคนคิดว่า เขาเป็นคนไม่เข้าสังคม โดนทอดทิ้ง และ แปลกแยก แต่จริงๆแล้ว เขาเป็นคนที่ทุ่มเทกับงานจนมากเกินไปมากกว่า
เขามีเพื่อนที่เป็นคนดังหลายคนในยุค เช่น Francis Marion Crawford, Robert Underwood Johnson,Stanford White, Fritz Lowenstein, George Scherff, และ Kenneth Swezey
หลายคนยังกล่าวว่า เขาเป็นคนมีอารมณ์ขัน สุภาพ และ ทันสมัย


แต่เทสล่า มักจะหยาบคายอย่างเปิดเผย เมื่อเจอกับ ผู้หญิงอ้วน เขาเคยไล่เลขาของเขาออก เพราะเรื่องน้ำหนักตัว เขาชอบวิจารณ์การแต่งตัวของผู้อื่น บางครั้งถึงกับบอกให้พวกลูกน้องของเขา กลับบ้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้า เมื่อเขาไม่พอใจ

เนื่องจากในสมัยของเทสล่ายังไม่มีการสอบวัด IQ แต่ก็เชื่อว่า เทสล่าจะมี IQ ประมาณ 200 เนื่องจาก (มีคนเชื่อว่า ฉลาดกว่า ไอสไตน์) เขาได้รับปริญญาเอก 4 ใบ เมื่ออายุ 21 (ปรัชญา,ฟิสิกข์,วิศวะไฟฟ้า และ วิศวะเครื่องกล)

เขาพูดได้ 8 ภาษา เขาสามารถจดจำหนังสือได้ทั้งเล่ม และ คัดลอกออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เขาสามารถสร้างภาพ ของเครื่องจักรในหัว และ สร้างมันออกมาโดยไม่จำเป็นต้องร่างแบบ เทสล่าจดทะเบียนสิทธิบัตร ไว้อย่างน้อย 280 ใบ



เขาไม่แต่งงาน เพราะกลัวว่าจะอุปสรรคต่อการค้นคว้าของเขา เขาเคยกล่าวในสัมภาษณ์

“Artist, yes; musician, yes; inventor, no. The former two can get inspiration from the woman’s influence and reach their finest work through love, but inventor’s nature is so forceful, so wild and passionate, that by giving himself to a woman, he would give everything and nothing would be left for his chosen field. I doubt that you can name many inventors who were married”

(ศิลปิน ใช่ นักดนตรี ใช่ แต่นักประดิษฐ์ ไม่ สองสิ่งแรกได้รับเเรงบัลดาลใจจากสตรี และ สร้างงานได้ด้วยความรัก แต่งานของนักประดิษฐ์นั้น เด็ดเดี่ยว ป่าเถื่อน และ เต็มไปด้วยความหลงใหล การส่งมอบตนเองให้สตรี คือ ยอมทิ้งทุกสิ่งโดยจะไม่เหลือสิ่งใดไว้เลย ผมสงสัยว่า คุณคงจะไม่สามารถยกชื่อของนักประดิษฐ์ ที่แต่งงานแล้ว ได้มากมายนัก )

อย่างไรตามเขาเป็นที่นิยมชมชอบในหมู่สตรีมาก และ มีผู้หญิงหลายคนยอมพลีกกายให้เขา เพราะ เขาเป็นคนสุภาพ และ พูดจานุ่มนวล

เทสล่า นอนน้อยมาก และ มีความเชื่อเช่นเดียวกับ Leonardo Da vin ci ว่า การนอนครั้งละน้อยๆ ดีต่อสุขภาพมากกว่า
เทสล่า อ้างว่า เขาไม่เคยนอนเกิน 2 ชาม และ เรียกมันว่า การรรีชาร์จเเบตเตอรี่
บางครั้งเขาทำสิ่งที่เขาชอบเช่น การเล่นบิลเลียด หมากรุก หรือ เกมไพ่ นานเกิน 48 ชม
บางครั้งเขาทำงานติดต่อกันนานเกิน 84 ชม โดยไม่นอนหรือพักเลย

ในด้านศาสนา แม้เขาจะถูกเลี้ยงดูอย่าง คริสเตียนสายออโธด๊อกซ์ แต่ในท้ายสุดเขาไม่เชื่อว่าตนเอง เป็น คริสเตียนสายออโธด๊อกซ์ แต่ก็ไม่ได้ต่อต้าน เขายังมีความสนใจอย่างลึกซึ่งใน ศาสนาพุทธ และ ความเป็นคริสเตียน เทสล่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ไม่เชื่อว่า แนวทางวิทยาศาสตร์ จะต้องขัดเเย้งกับ แนวทางศาสนา

เทสล่ามักจะเดินไปที่สวนสาธารณะและให้อาหารนกพิราบอยู่เสมอ ครั้งนึง เขาเคยจ่ายเงินกว่า 2000เหรียญ เพื่อรักษานกพิราบที่ปีกหัก และ กระดูกหัก

บั้นปลายชีวิต เขากลายเป็น คนกินมังสวิรัติ และเคยทำนายว่า ในอนาคตผู้หญฺิงจะมีอำนาจมากกว่าผู้ชาย เทสลา ตายในเดือนมกราคม ปี 1943 ด้วยอายุ 86 ปี


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Cul's profile


โพสท์โดย: Cul
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เหอๆๆๆ, Chawap, Cul, anther9925, วรลักษณ์, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"เมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลกสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นจังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุดส่องทะเบียนรถ แมวคลอดลูกใต้ท้องรถ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
การออกแบบเครื่องบินความเร็วเหนือเสียงไร้ปีกด้วยความเร็ว 1,850 กม./ชมDigital Culture วัฒนธรรมดิจิทัล คืออะไร?ชาร์จโทรศัพท์กลางคืน-กลางวัน เวลาไหนให้ได้ผลเกิน100เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ อ่านอารมณ์ของมนุษย์ได้
ตั้งกระทู้ใหม่