หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หัวใจหนูน้อย "ออทิสติก"

โพสท์โดย In dream

    คุณเคยรู้จัก หรือมีประสบการณ์ใกล้ชิด เด็กออทิสติกไหม คุณเคยรู้ไหม ว่าเขาคิดอย่างไร หัวใจเขาต้องการสื่ออะไรถึงเรา  

 

        ครั้งหนึ่งดิฉันเคยสอนอยู่ที่ โรงเรียนสาธิตเกษตร  ซึ่งโรงเรียนได้มีโครงการพิเศษ จัดการเรียนร่วมในบางวิชาของเด็ก ออทิสติก กับเด็กกลุ่มสมาธิสั้น ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 จะมีนักเรียนห้องพิเศษ หนึ่งห้อง เป็นเด็กที่ได้รับการคัดกรองจาก หมอ หรือครูผู้เชี่ยวชาญ ด้านนี้โดยตรง  เด็กออทิสติก คือเด็กที่บกพร่องทางอารมณ์และสังคม เด็กสมาธิสั้น หรือ ld คือ เด็กที่ไม่สามรถควบคุมตนเองได้ ไม่นิ่ง ทำให้ไม่สามารถ ติดตามการเรียนได้ทันเหมือนเด็กปกติ  ในทั้งสองกลุ่ม จะมียาที่หมอสั่งเฉพาะทาง ในด้านเด็กสมาธิสั้น ยาจะไปช่วยยับยั้งสารบางตัวไม่ให้หลั่งมากไปเพื่อให้เด็กนิ่ง และมีสมาธิต่อการเรียน  ยาจะเผาผลาญไปวันต่อวัน ไม่สะสมหรือมีผลเสียต่อร่างกายและสมอง ส่วนเด็กออทิสติก ภายนอกก็เหมือนเด็กปกติทั่วไป บางคน IQเกือบ 180  คุณแนน นักกิจกรรมบำบัด ได้ถ่ายทอด หัวใจดวงน้อยๆของเด็กกลุ่มนี้ออกมาเป็นภาพ ให้เราได้รับรู้คะ

ที่มา: ครูแนน นักกิจกรรมบำบัด โรงเรียนสาธิตเกษตรแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
In dream's profile


โพสท์โดย: In dream
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: MuayMuaythai, Baba Bobo, นางเบิร์ด, puddingzii, makhamdong, แม่เสือ, วอร์มอัพ, วรลักษณ์, หล่อลงเบื้อย, ท่านชายดิเรก, Betatia, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, In dream, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"อ.ปริญญา" แนะ กกต. เข้มตรวจสอบใช้เงินซื้อเสียงโหวต สว. หวั่นสะดุดได้ หากมีคนร้องเรียนจับตา สว. หลังหมดวาระออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์รองเท้าส้นสูงกับชายชาติทหาร!?อาการ " คลั่งรัก " ถือเป็นโรคชนิดหนึ่งลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ปลูกผักกาดขาวในกระถางง่ายๆ ปลอดสารพิษ ทานเองก็อร่อย ขายก็ได้กำไร!เมืองเวนิช " เก็บค่าธรรมเนียม " เข้าชมเมืองรองเท้าส้นสูงกับชายชาติทหาร!?อาการ " คลั่งรัก " ถือเป็นโรคชนิดหนึ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่