หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคนิค ขายบ้าน ขายที่ดิน ขายอสังหาฯ ให้ได้เร็ว...แถมได้ราคาดี

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย areathai

เทคนิค ขายบ้าน ขายที่ดิน ขายอสังหาฯ ให้ได้เร็ว...แถมได้ราคาดี

บทความในครั้งนี้อาจจะเปิดเรื่องด้วยรูปแบบที่แปลกไปจากปกติ และยิ่งเมื่อพิจารณาจากแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังร้อนแรงคึกคักส่งท้ายเดือนธันวาคม 2558 ไปพร้อมกับนโยบายกระตุ้นจากทางภาครัฐแล้วนั้น คำถามจากทางเราว่าคุณกำลัง ‘ขาย’ อสังหาริมทรัพย์นั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องที่สมควรจะถามเท่าใด (ก็แน่ล่ะ ถ้าคุณไม่ขาย ก็คงไม่มาวุ่นวายอะไรกับกระบวนการเหล่านี้แน่ๆ…)

แต่ภายใต้สภาพตลาดอสังหาฯ ที่ร้อนแรง ความต้องการพุ่งทะยานสูงสุดเช่นนี้เอง ที่หลายครั้ง การขายก็ไม่อาจประสบผลสำเร็จได้ดังใจ หลายคราวทุกอย่างดูลงตัว แต่ก็จบลงด้วยการบอกปัดปฏิเสธ คุณอาจจะรู้สึกว่าอสังหาฯ ที่มีอยู่ในมือนั้นไม่ดีพอ หรือมีคุณสมบัติไม่โดดเด่นเตะตาผู้ซื้อ

แต่บางที … มันอาจจะเป็นอะไรที่มากไปกว่าคุณสมบัติขั้นมูลฐานของอสังหาฯ นั้นๆ ก็เป็นได้

ถ้าหากจะถามว่าผู้คนต้องการอะไรจากการซื้อสินทรัพย์อสังหาฯ โดยทั่วไปนั้น คำตอบก็มักจะลงเอยในเรื่องที่เราคุ้นเคยกันอยู่โดยตลอด ตั้งแต่ทำเลดีมีศักยภาพ ไม่ห่างไกลความเจริญและสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ราคาจับต้องได้ น่าสนใจในแง่การลงทุน จนถึงโครงสร้างและการออกแบบที่ดึงดูดสวยงามน่าสนใจ (โดยเฉพาะโครงการจากผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่ๆ) เหล่านี้เป็นข้อพื้นฐานที่พบเจอโดยทั่วไป

เช่นนั้น ถ้าคุณสมบัติพื้นฐานคือสิ่งที่เป็นเพียงเครื่องป้องกันไม่ให้อสังหาฯ ของคุณถูกเขี่ยทิ้งในการช็อปปิ้งจากผู้ซื้อแล้วนั้น คุณอาจจะต้องใช้แรงผลักเพิ่มเติมอีกสักเล็กน้อย คิดให้ไกลจากการนำเสนอขายแต่เพียงฝ่ายเดียว แต่ให้ลองจินตนาการตัวเองในฐานะผู้ซื้อ ด้วยคำถามง่ายๆ ดังต่อไปนี้

-สินทรัพย์ชนิดนี้ มีจุดเด่นหลักจริงๆ ที่ใด?

-กลุ่มเป้าหมายที่น่าจะสนใจสินทรัพย์ชนิดนี้ คือใคร?

-คุณสมบัติเด่นที่ว่ามานั้น ตัวคุณเองเชื่อมั่นอย่างสนิทใจหรือไม่ และ…

-ถ้าคุณเป็นผู้ซื้อจริงๆ คุณอยากจะ ‘ได้ยิน’ อะไรจากผู้ขายอสังหาริมทรัพย์นี้?

การตั้งคำถามเหล่านี้ไว้ล่วงหน้า จะช่วยให้คุณสามารถประเมินได้ว่า จะนำเสนออะไรให้กับผู้ซื้ออสังหาฯ (ไม่ว่าคุณจะทำการประกาศขายด้วยตนเอง หรือเขียน Description ผ่านเว็บไซต์ก็ตาม) และสามารถนำเสนอสิ่งที่พวกเขาต้องการมันจริงๆ ได้อย่างตรงจุด เพราะจำไว้ว่า ในการขาย คุณสมบัติที่ไม่ตอบโจทย์ อาจจะมีค่าไม่ต่างอะไรกับกำแพงที่ค่อยๆ บั่นทอนการตัดสินใจของผู้ซื้อให้ลดน้อยลงไปอย่างไม่สมควร (หรือร้ายแรงที่สุดคือ ทำให้คุณถูกมองว่ามีความต้องการที่จะขายมากจนเกินกว่าเหตุ…)

เทคนิค ขายบ้าน ขายที่ดิน ขายอสังหาฯ ให้ได้เร็ว...แถมได้ราคาดี

6 ขั้นตอน ขายบ้าน ขายอสังหา ให้ได้เร็วแถมได้ราคาดี

ขั้นตอนที่ 1 ทำความสะอาด ทาสีและซ่อมแซม เป็นขั้นตอนสำคัญอันดับแรกที่จะต้องมีการดำเนินการก่อนกาขายบ้านเสมอ วัตถุประสงค์ของการดำเนินการก็เพื่อเป็นการปรับปรุงตกแต่งภาพลักษณ์ของบ้านให้มีความน่าสนใจ และดึงดูดใจมากขึ้นจะทำให้ราคาขายบ้านของท่านลดลงมากว่า 2 เท่า ของต้นทุนที่เสียไปยังไม่รวมต้นทุนค่าเสียโอกาสจากการที่บ้านขายไม่ออกอีกไม่รู้เท่าไร

ขั้นตอนที่ 2 ประเมินราคาบ้าน เมื่อได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านให้กลายเป็นสินค้าที่ต้องตาต้องใจของผู้พบเห็นได้แล้ว ขั้นตอนสำคัญต่อมาก็คือการกำหนดราคาขายบ้านให้เหมาะสม แม่บ้านของท่าน จะมีคุณสมบัติที่ดีเด่นเพียงใดก็ตามแต่การขายบ้านจะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับการกำหนดราคาขายเป็นสำคัญ

ขั้นตอนที่ 3 ปรึกษาและขอคำแนะนำจากนักกฎหมาย ขั้นตอนนี้มีความสำคัญเนื่องจากจำนวนเงินในการซื้อขายบ้านสูงมากและขั้นตอนการดำเนินการกว่าจะได้เงินค่าขายบ้านจากลูกค้าล้วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามกฎหมายทั้งสิ้น ดังนั้นเพื่อช่วยให้การซื้อขายเป็นไปอย่างรัดกุมจะต้องปรึกษาขอคำแนะนำจากนักกฎหมายทุกครั้งกอ่นจะดำเนินการในเรื่องเหล่านี้

ขั้นตอนที่ 4 จัดเตรียมสัญญาการซื้อขายบ้านไว้ให้พร้อม ทุกครั้งที่มีการวางแผนที่จะ ขายบ้าน ท่านจะต้องมีการเตรียมสัญญาและใบเสร็จต่าง ๆ ที่จำเป็นไว้ให้พร้อม เมื่อไรก็ตามที่มีคสามจำเป็นต้องทำสัญญากัน จะสามารถกระทำได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาในการจัดหา

ขั้นตอนที่ 5 กระตุ้นการขาย ขั้นตอนนี้จะเกี่ยวข้องกับการลงโฆษณาขายบ้านในส่วนต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขายบ้านขึ้น ต้องเน้นเรื่องสื่อที่เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อบ้านจริง ๆ และควรพุ่งเป้าโฆษณาไปยังบริษัทขนาดใหญ่ ที่อยู่กล้บ้านเพื่อจัดลูกค้ากลุ่มพนักงานใหม่ และกำลังหาบ้านอยู่

ขั้นตอนที่ 6 การทำการขายบ้าน ในวันที่นัดลูกค้าเพื่อเปิดให้ดูบ้าน เทคนิคในการขายอันหนึ่งก็คือ จะทำสรุปสาระสำคัญของบ้านที่ขายในตลาดแผ่นเดียวแจกให้กับลูกค้าที่มาดูบ้านทุกราย เพื่อเป็นการลุ้นและตอกย้ำจุดน่าสนใจของบ้าน ให้กับลูกค้า

ดังนั้น ถ้าหากคุณมีอสังหาริมทรัพย์เช่นที่ดินราคาแปลงสวย สิ่งที่คุณจะต้องนำเสนอให้กับผู้ซื้อนั้น ไม่ได้เป็นเพียงคุณสมบัติพื้นฐาน หรือประวัติความเป็นมา หากแต่ต้องบอกให้ได้ว่า ถ้าเขา/เธอ ตัดสินใจซื้อที่ดินแห่งนั้น เขาจะได้ผลตอบแทนอะไรกลับไปในปลายทาง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
areathai's profile


โพสท์โดย: areathai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, areathai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาแพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุ5 หนังที่ได้รางวัลออสการ์ มากที่สุดแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาsuddenly: ทันใดนั้นรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
suddenly: ทันใดนั้น4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดสอนมานานกว่า 100 ปีภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่
ตั้งกระทู้ใหม่