หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

30 มีนาคม วันไบโพลาร์โลก

โพสท์โดย Faithbook

30 มีนาคม วันไบโพลาร์โลก

วันไบโพลาร์โลก (World Bipolar Day) ตรงกับวันที่ 30 มีนาคม ของทุกปี กำหนดขึ้นเพื่อให้ตระหนักถึงปัญหา สร้างความรู้ความเข้าใจ ช่วยกันลดตราบาปทางสังคมที่มีต่อโรคนี้ ซึ่งโรคไบโพลาร์ หรือโรคอารมณ์สองขั้ว (Bipolar Disorder) เป็นหนึ่งในกลุ่มโรคอารมณ์ผิดปกติที่พบได้บ่อยในทั่วโลกประมาณ 1-2% และอาจสูงถึง 5%

ขณะที่องค์การอนามัยโลก ระบุว่าโรคไบโพลาร์เป็นโรคที่ก่อให้เกิดความสูญเสียเนื่องจากการเจ็บป่วยหรือความพิการ อันดับที่ 6 ของโลก พบได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชายในอัตราเท่ากัน มักเริ่มมีอาการในช่วงวัยผู้ใหญ่ตอนต้น และมักพบร่วมกับปัญหาสุขภาพจิต หรือภาวะทางจิตเวชอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้สารเสพติด ภาวะเครียด หรือโรควิตกกังวล ทั้งยังพบว่าโรคนี้ทำให้ผู้ป่วยมีอัตราการพยายามฆ่าตัวตายสูงกว่าประชากรทั่วไปอย่างชัดเจน

ที่มา:สำนักข่าวไทย
https://www.facebook.com/tnamcot/photos/a.261083237329156.48632.253609038076576/807682346002573/?type=3&theater
ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ สสส. http://www.thaihealth.or.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"รวมความฮาขำๆเรียกรอยยิ้ม ประจำวัน16/05/67😃AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567รวม 8 คนดังไทย - เทศ นางสงกรานต์มโหธรเทวี ประจำปี 2567สิงคโปร์นำทีมประเทศที่มีดีชนีพัฒนามนุษย์มากที่สุดในอาเซียน ส่วนประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : รวมมิตรเน้นๆ ความฮาในวันสงกรานต์ ปีใหม่ของไทยจ้าทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องไม่มีใครมาเลยเหงามากสุดยอดไอเดีย? ถนนใช้ฟลูออเรสเซนต์ตีเส้น เมื่อในยามค่ำคืน จะได้เห็นวิสัยทัศน์ถนนดีกว่าเดิม!ignite: จุดชนวนทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โรงเรียนที่ดังที่สุดในไทยวิธีคลายร้อนแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งแอร์รถชนคนทำไมถึงบาดเจ็บignite: จุดชนวน
ตั้งกระทู้ใหม่