หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีลบไวรัสบนเฟซบุ๊ก และวิธีป้องกัน

Share แชร์บอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโ.. โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

วิธีลบไวรัสบนเฟซบุ๊ก และวิธีป้องกัน

มันเยอะซะเหลือเกินสำหรับ ไวรัสบนเฟซบุ๊ก ไม่ว่าจะอยู่กลุ่มก็ต้องเจอการโพสต์ลิ้งแปลกๆ และก็มีคนไม่น้อยลงเชื่อกดเข้าไปทำให้ โดนเอาบัญชีไปโพสต์ รูปโป๊ ข่าวปลอมชวนคลิ๊ก ตามกลุ่มต่างๆ หรือที่วอลของเราเอง วันนี้ทางทีมงาน ThaiRats จะมาขอนำเสนอวิธีแก้ไข ไวรัสบนเฟซบุ๊ก มีทั้ง IOS , Android , Pc

วิธีลบไวรัสบนเฟซบุ๊ก (แอพ) ที่น่าสงสัยออก

iPhone, iPod, iPad

1. เข้าที่แอพ Facebook > เพิ่มเติม > การตั้งค่า > การตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ เลื่อนหา “แอพ”

วิธีลบไวรัสบนเฟซบุ๊ก และวิธีป้องกัน
2. ไปที่ “ที่เข้าสู่ระบบด้วย Facebook” จากนั้นเลือกลบแอพที่แปลกๆ ที่เราคิดว่าไม่ได้ตั้งใจติดตั้ง อาจจะคลิกลิงค์พลาดไปแล้วมีแอพ หรือลิงค์จากเว็บไซต์ต่างๆ ติดมา ที่เห็นบ่อยๆ จะเป็น BlackBerry Smartphones App ให้ลบออก

วิธีลบไวรัสบนเฟซบุ๊ก และวิธีป้องกัน
3. เลือกแอพได้แล้วให้ “ลบแอพออก” > “ลบออก” แค่นี้ก็เรียบร้อย แต่ถ้าไม่รู้ว่าเป็นแอพไหน จำไม่ได้ แนะนำว่าให้ลบออกให้หมดเลยก็ได้นะครับ ถ้าในกรณีที่ไม่มั่นใจว่าแอพไหนจะเป็นไวรัส

วิธีลบไวรัสบนเฟซบุ๊ก และวิธีป้องกัน

Android

Android ก็ทำเช่นเดียวกันครับ แต่เมนูจะต่างกันนิดหน่อย ดูตามภาพด้านล่างนี้ประกอบนะครับ ไปที่ “ตั้งค่าบัญชี” ผู้ใช้เช่นเดียวกันครับ แล้วก็ลบตามขั้นตอนเหมือนบน iOS ได้เลย

วิธีลบไวรัสบนเฟซบุ๊ก และวิธีป้องกัน

คอมพิวเตอร์

เข้าไปที่ Settings > Apps > เลือกลบแอพที่ไม่คุ้นตา แอพแปลกๆ หรือถ้าไม่ได้ใช้แอพต่างๆ เหล่านี้แล้วลบออกให้หมดเลยก็ได้เช่นเดียวกันครับ

หลังจากที่ลบแอพออกทั้งหมดแล้ว แนะนำให้เปลี่ยน Password ใหม่ซักครั้งก็ได้นะครับ เพราะหลายๆ คนอาจจะไม่เคยเปลี่ยนกันมานานแล้ว เปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยมายิ่งขึ้นก็ได้ครับ

วิธีลบไวรัสบนเฟซบุ๊ก และวิธีป้องกัน

วิธีตรวจสอบกิจกรรมบน Facebook

นอกจากนี้เรายังสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองบ่อยๆ ได้ว่าบัญชีของเราได้โพสต์อะไรแปลกๆ ออกไปบ้างหรือเปล่า เข้าไปที่ “บันทึกกิจกรรม” ในนี้จะโชว์ทั้งหมดว่าเราโพสต์อะไรไปบ้างถ้าไม่ใช่ที่เราโพสต์ไปก็ให้เข้าไปลบแล้วก็เข้าไปลบแอพด้วยนะครับ เผื่อว่าเรากดเข้าไปเล่นอะไรไว้แล้วทำให้ติดไวรัส

วิธีป้องกัน ไวรัสบนเฟซบุ๊ก

ในกรณีที่เจอโพสต์ชวนคลิกแปลกๆ เช่น ช็อตเด็ด คลิปดัง หรือคลิปหลุดดาราต่างๆ ต้องระวังเป็นพิเศษว่าจะเป็นไวรัสหลอกให้เราคลิกไปครับ หรือดูแล้วลิงค์ที่โพสต์ชื่อลิงค์ แอพ เว็บไซต์แปลกๆ ไม่น่าเชื่อถืออย่าไปคลิกนะครับ เพราะเราอาจจะติดไวรัสพวกนี้มาอีกได้

ฝากกันไว้ด้วยนะครับ วิธีลบ ตรวจสอบกิจกรรม และวิธีป้องกันไวรัสบน Facebook ไม่ให้มากวนใจทั้งเราซึ่งเป็นผู้ใช้ และเพื่อนๆ ตามกรุ๊ปต่างๆ จะได้ไม่ติดไวรัสพวกนี้ไปด้วยครับ ฝากแชร์ให้เพื่อนๆ ให้ได้ทราบจะได้เอาไปแก้ไขกันได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เทวาพญามาร, Thorsten, เผลอหัวใจ, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามให้แล้ว ประชานิยม แม่นยำชัดเจน 1 เมษายน 2567"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
ผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!Xiaomi 14 Ultra: สุดยอดสมาร์ทโฟนที่กล้องดีไซน์ล้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่