หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เวลาเห็นคนกำลังเดินข้ามทางม้าลาย มันเป็นสัญญาณว่าให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับเร็วขึ้น เปิดไฟสูง บีบแตรใส่เหรอครับ?

โพสท์โดย Faithbook

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 
เห็นมาก็หลายครั้ง เจอมากับตัวก็ตั้งหลายหน

ถ้าเป็นทางม้าลายที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจรกำกับ น้อยครั้งมากที่ท่านผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะทั้งหลายจะชะลอหรือจอดรอให้คนเดินข้าม

บางท่านเห็นคนเดินข้ามช้าไม่ทันใจ บีบแตรไล่ เปิดไฟสูงวาบๆ เป็นผีกระสือออกหากิน

บางท่านยิ่งแล้วใหญ่ ถนนว่างๆ มาแต่ไกล ตอนแรกก็ขับอยู่ที่ความเร็วระดับหนึ่ง พอเห็นทางม้าลายข้างหน้ามีคนข้ามอยู่เท่านั้นล่ะ เร่งความเร็วเข้าใส่ทันที

สดๆ ร้อนๆ เลยที่เจอวันนี้ จนอดรนทนต่อไปไม่ไหวต้องมาตั้งกระทู้ คือขณะที่ผมกำลังรอรถเมล์ เห็นคุณป้าท่านหนึ่งอายุน่าจะพอๆ กับแม่ผมได้ยืนมองซ้ายมองขวาอยู่ที่ทางม้าลายอีกฝั่ง แต่รถที่วิ่งผ่านไปมาไม่ยอมจอดหรือชะลอให้คุณป้าได้ข้ามไปซักที

พอถึงจังหวะที่ถนนว่าง คุณป้าก็ตัดสินใจวัดดวงเดินข้าม ด้วยสังขารและข้าวของที่ถือ คุณป้าก็เดินได้ไม่เร็วเท่าไหร่ และในตอนนั้นรถกระบะคันหนึ่งซึ่งบรรทุกแผงไข่มาเต็มคันรถ จากที่วิ่งอยู่ห่างๆก็เร่งความเร็วตรงมาหาคุณป้าท่านนี้ทันที

คุณป้าตกใจ พยายามเร่งฝีเท้าไปยังฟุตบาธอีกฝั่ง แต่ด้วยความรีบ ทำให้ขาพลิก หกล้มกลางถนนนั่นล่ะ ข้าวของกระจัดกระจาย

คุณพี่รถกระบะท่านนั้นก็แสนจะน้ำใจงาม เบี่ยงออกอีกเลนขับผ่านไปอย่างไม่ไยดี จนคนอื่นๆ ที่ป้ายรถเมล์ต้องวิ่งมาช่วยพยุงคุณป้าขึ้นฟุตบาธ ในขณะที่ผมกับน้องนักศึกษาอีกคนก้มๆ เงยๆ เก็บของที่กระจัดกระจายกลับใส่ถุงและกระเป๋าถือของคุณป้า

อาการเท่าที่ดู คุณป้าข้อเท้าพลิก มีแผลถลอกนิดหน่อย น่าจะเดินไม่คล่องไปอีกหลายสัปดาห์ และการหกล้มแบบนี้อันตรายมากนะครับสำหรับคนแก่คนเฒ่า เผลอๆ กระดูกมีหักได้เลย

โอเค ถ้าคนที่กำลังเดินข้ามอยู่ในวัยหนุ่มสาว แขนขาสมบูรณ์ แล้วยังเดินนวยนาดเหมือนช๊อปปิ้งในพารากอน ท่านจะไม่สบอารมณ์ก็ไม่แปลก

แต่บางครั้งคนแก่ รุ่นตั้งแต่ป้าไปจนถึงยาย หรือเด็กๆ ถ้ามีสมองซักนิดท่านก็น่าจะคิดได้ว่าสมรรถนะทางร่างกายของผู้คนเหล่านี้มันมีขีดจำกัด จะให้วิ่งข้ามถนนก็คงไม่สามารถ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่กำลังข้ามถนนในเขตทางม้าลาย มันเป็นมารยาทและข้อปฏิบัติอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ว่าท่านควรจะต้องให้ทางเขาเหล่านั้น

เข้าใจว่าท่านรีบ เข้าใจว่าใครก็อยากไปถึงจุดหมายไวๆ แต่แค่ชะลอรถลงเพียงไม่ถึงนาที(อย่างมาก) มันก็คงไม่ทำให้ชีวิตของท่านshipหายวอดวายไปได้หรอกครับ

ถ้ามีทางม้าลายแล้วรถไม่ชะลอจอดให้ข้าม ก็อย่าทำทางม้าลายให้เปลืองสีทาถนนเลยครับ พวกผมสับขาวิ่งสี่คูณร้อยข้ามตรงไหนก็ได้ ความปลอดภัยไม่ต่างกัน
 
 


ที่มา: Evageline A.K. Mcdowell สมาชิกเวบไซต์พันทิป
http://pantip.com/topic/30635130
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Baba Bobo, มิ้นสวยยยย แห่งเมืองเหนือ, ป้าสวย, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่าAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?HubSpot คืออะไร ทำไมทำธุรกิจจะต้องมีฟังก์ชันทางการตลาดนี้นักพฤฒาวิทยาด้านชีวโมเลกุล อ้างว่ามนุษย์นั้นอายุยืนได้ถึง 20,000ปี!!!กาแฟไม่เพียงแต่ทำให้คุณหายง่วง แต่ยังสามารถใช้กาแฟเพื่อเสริมคอนกรีตให้แกร่งขึ้น 30%
ตั้งกระทู้ใหม่