หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"บาจา" ไม่ใช่ของไทย แต่อยู่ในไทยมากว่า 85 ปี (ลองทายกันเล่นๆดูซิว่าบาจาเป็นของประเทศอะไร)

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย สาระรวมมิตร

"บาจา" ไม่ใช่ของไทย แต่อยู่ในไทยมากว่า 85 ปี (ลองทายกันเล่นๆดูซิว่าบาจาเป็นของประเทศอะไร)

บาจาไม่ได้เป็นเพียงตำนานของ รองเท้านักเรียนเท่านั้น แต่ "บาจา" ยังเป็นแบรนด์ดังระดับโลกที่อยู่คู่กับไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตกับคนทั่วโลก มายาวนานกว่า 120 ปีแล้ว รวมทั้งเป็นเจ้าของโรงงานรองเท้าที่มีฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของโลก

ตามวิสัยทัศน์ของบาจาที่ว่า "เราจะผลิตรองเท้าให้คนทั้งโลกได้สวมใส่" (To put shoes on the feet of the world)

"บาจา" ไม่ใช่ของไทย แต่อยู่ในไทยมากว่า 85 ปี (ลองทายกันเล่นๆดูซิว่าบาจาเป็นของประเทศอะไร)

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ด้วยการทำรองเท้าหนังแบบเย็บมือที่เก่าแก่กว่า 8 ช่วงอายุ (Generations) จากรุ่นลูกสู่รุ่นหลาน จวบจนกว่า 300 ปี และกลายเป็นต้นกำเนิดของแบรนด์บาจา โดยที่ มิสเตอร์โทมัส บาจา (Mr.Thomas Bata) ต้องรับช่วงต่อจากบรรพบุรุษ สืบทอดธุรกิจของครอบครัวเพียงผู้เดียว แบรนด์รองเท้าบาจา ได้ก่อตั้งขึ้น ณ เมืองชลิน "ประเทศเชคโกสโลวาเกีย" ในวันที่ 24 สิงหาคม ค.ศ.1894 ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นจุดเปลี่ยนของการผลิตรองเท้าแบบเก่าที่ต้อง เย็บมือแบบคู่ต่อคู่ มาสู่สายพานการผลิตที่ทันสมัยเป็นครั้งแรก

ธุรกิจของแบรนด์บาจาใช้เวลาเพียง แค่ 10 ปี แต่มิสเตอร์ บาจา กลับสามารถสร้างรายได้ และสร้างให้แบรนด์ บาจา เป็นแบรนด์รองเท้าฮิตติดลมบน จนมียอดการผลิตที่สูงถึงวันละ 2,200 คู่ และเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงปีละ 2 ล้านคู่!

ในช่วงปี 1920 แบรนด์บาจามีการเติบโตไปยังต่างประเทศ โดยส่งสินค้าออกไปในยุโรป แอฟริกาเหนือ สหรัฐอเมริกา รวมทั้งได้เปิดบริษัทประเทศโปแลนด์ ยูโกสลาเวีย ฮอลแลนด์ เดนมาร์ก เครือจักรภพอังกฤษ และสหรัฐอเมริกา และมีการขยายเพิ่มเติมต่อมาในประเทศฝรั่งเศส ออสเตเรีย โรมาเนีย สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ อียิปต์ เบลเยี่ยม ฟินแลนด์ ลักซ์เซมเบิร์ก ฮังการี อิตาลี อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ในเวลาต่อมา ทำให้แบรนด์บาจากลายเป็นที่รู้จักในระดับโลกและมียอดขายเป็นอันดับต้นๆ

"บาจา" ไม่ใช่ของไทย แต่อยู่ในไทยมากว่า 85 ปี (ลองทายกันเล่นๆดูซิว่าบาจาเป็นของประเทศอะไร)

บาจาสามารถขยายงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งร้านค้าปลีกที่ปัจจุบันตั้งอยู่กว่า 70 ประเทศทั่วโลก มากกว่า 5,000 ช็อป รวมทั้งเริ่มมีการกำหนดเทรนด์โดยดีไซเนอร์ของแต่ละซีซั่นของรองเท้าที่ผลิต ขึ้นเฉกเช่นเดียวกับแบรนด์แฟชั่นซึ่งการพัฒนาในทุกด้านนั้นส่งให้บาจายังคง เป็นโรงงานผลิตรองเท้าที่ได้ชื่อว่าเป็นโรงงานผลิตรองเท้าคุณภาพที่ใหญ่ที่ สุดในโลกอีกด้วย!

ในโอกาสครบรอบการเดินทางทั่วโลก ยาวนานกว่า120ปีของแบรนด์บาจา"คาร์ลอสกราเซส"กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาจา (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า

"โอกาสครบรอบ 120 ปี บาจา (ประเทศไทย) ได้ร่วมเป็นหนึ่งประเทศที่เฉลิมฉลอง 120 บาจา พร้อมกันกับทั่วโลก โดยได้มีการผลิตรองเท้าคอลเลกชั่นพิเศษสุด "THE ONE" (เดอะ วัน) ที่มีเพียง 1,200 คู่ทั่วโลก ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นพิเศษที่ได้รับการออกแบบจากบุคลิกของมิสเตอร์โทมัส บาจา

"บาจา" ไม่ใช่ของไทย แต่อยู่ในไทยมากว่า 85 ปี (ลองทายกันเล่นๆดูซิว่าบาจาเป็นของประเทศอะไร)

โดยได้ผลิตรองเท้าหนังหุ้มส้น สำหรับผู้ชาย สีดำคลาสสิก ซึ่งใช้การผลิตแบบแฮนด์เมดรวมทั้งผลิตในประเทศอิตาลีและใช้มาตรฐานการผลิต อิตาลีทุกคู่ รวมทั้งมีการใช้หนังและพื้นรองเท้าที่มีคุณภาพสูง มาพร้อมกับอุปกรณ์การดูแลรักษารองเท้าเพื่อ THE ONE โดยเฉพาะ ซึ่งทุกคู่จะมีลายเซ็นของมิสเตอร์บาจาและหมายเลขกำกับตั้งแต่ 1 - 1200 ทุกคู่ สำหรับประเทศไทยนั้น มีเพียง 70 คู่เท่านั้น โดยไม่มีวางจำหน่ายที่ไหน คัดเลือกมอบเฉพาะสำหรับผู้บริหารที่เป็น THE ONE เอ็กซ์คลูซีฟเท่านั้นครับ"

"บาจา" ไม่ใช่ของไทย แต่อยู่ในไทยมากว่า 85 ปี (ลองทายกันเล่นๆดูซิว่าบาจาเป็นของประเทศอะไร)

กี่ยวกับ บาจา (ประเทศไทย)

สำหรับในประเทศไทย บาจา ได้ดำเนินธุรกิจคู่กับคนไทยมายาวนาน ตั้งแต่ปี 2472 หรือกว่า 85 ปีแล้ว โดยสาขาแรกอยู่ที่ถนนเจริญกรุง เริ่มต้นจากการผลิตรองเท้านักเรียนด้วยพนักงานเพียง 15 คน จนมาถึงปัจจุบันที่มีพนักงานมากถึง 500 คน และมีช็อปที่ได้รับการดีไซน์แพลตฟอร์มเดียวกับประเทศในแถบเอเชีย กว่า 280 สาขา ทั้งในศูนย์การค้า สตรีทช็อป และเดสติเนชั่น ช็อป (Destination Shop) โดยยังคงเน้นการเป็นผู้นำการผลิตรองเท้าสำหรับทุกคนในครอบครัว คุณภาพเหมาะสมกับราคา

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: BARAK OBAMA, B NuttiCha, njack, Chawap, พ่อดอกไม้, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, พี่ใหญ่ ใจดี, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, zerotype, riddle
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?นี่คือสถานที่สักการะที่เข้าถึงได้ยากที่สุดในโลก!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วกะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?เคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่