หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 หายนะแห่งชีวิตที่คุณควรสะพรึง

3 หายนะแห่งชีวิตที่คุณควรสะพรึง

น้ำท่วม ไฟไหม้ พายุเข้า นั่นเป็นหายนะตามธรรมชาติที่โทษใครไม่ได้นอกจากฟ้าดิน แต่ถ้าหายนะแห่งชีวิตหละ…??? รูปร่างหน้าตามันเป็นอย่างไร…??? จากประสบการณ์การอ่านไพ่ Tarot 8 ปี ผมขอจัดอันดับความน่าสะพรึงกลัวของหายนะแห่งชีวิตมาบอกไว้ในบทความนี้ และนี่คือแชมป์ 3 อันดับหายนะแห่งชีวิตที่น่ากลัวที่สุด

ประกาศผลการแข่งขันความน่าสะพรึงกลัวหายนะของชีวิต

รองชนะเลิศอันดับสอง หายนะที่ได้ครอบครองเหรียญทองแดง ได้แก่ แต่น แต๊น แต้นนนนน…!!!

“หายนะทางด้านการเงิน”
ความล้มเหลวทางการเงินเป็นเรื่องที่น่าหวาดหวั่นมากๆ ผมเคยเห็นชีวิตของลูกค้าที่ไม่รู้ว่าจะอยู่ถึงเดือนหน้าอย่างไรเพราะหมุน เงินไม่ทัน ต้องเอาตัวรอดชนิดปากกัดตีนถีบ สูญสิ้นทุกอย่างแม้กระทั่งการลดจำนวนอาหารลงให้เหลือ 2 มื้อต่อวันก็เจอมาแล้ว บางคนต้องกินมาม่าประทังเพราะชีวิตกำลังดราม่า ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยผ่านเรื่องราวร้ายๆทางการเงินแล้วฟันฝ่ามันมาได้ คุณจะรู้ว่าความทุกข์ทรมานจากการไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีชีวิตต่อไปอย่างไรมัน เป็นเรื่องหดหู่ขนาดไหน แต่ข่าวดีก็คือหายนะทางการเงินเป็นเรื่องที่สามารถต่อสู้และป้องกันล่วงหน้า ได้…!!!

ทุกวันนี้มีคนมากมายที่สามารถฟันฝ่าวิกฤตทางด้านการเงินซ้ำแล้วซ้ำเล่าจน ประสบความสำเร็จมาแบ่งปันวิธีเอาชนะเรื่องหนี้สินมากมาย รวมไปถึงเตือนคนที่กำลังหลงระเริงกับการใช้เงินซื้อความสุขอย่างบ้าคลั่งจน สถานะการเงินติดลบก็มีตัวอย่างให้เห็นนับไม่ถ้วน คุณสามารถพยากรณ์ความมั่นคงทางการเงินได้ล่วงหน้าก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริงๆ โดยการวางแผนรับมือความเสี่ยงทุกชนิดและเตรียมเงินออมป้องกันชีวิตหายนะให้ เพียงพอ

ในตอนที่คุณอายุยังน้อย และมีแรง มีเวลา มีพละกำลัง ผมอยากให้คุณสนุกกับการสร้างเส้นทางหารายได้ มากกว่าสนุกกับการหารายจ่าย รอให้มีรายได้สะพัดไหลมาเทมา ถึงตอนนั้นค่อยสนุกกับการใช้เงินซื้อวัตถุเพื่อเอามาเป็นรางวัลให้กับตัวเอง ก็ได้ ตราบใดที่ยังไม่ค่อยมีเงิน อย่าพึ่งใช้ชีวิตราวกับเป็นพระราชาผลิตเงินให้ตัวเองได้

ผมเองยังไม่เคยประสบหายนะทางการเงิน แต่ได้เห็นชีวิตลูกค้าที่เล่าให้ฟังผ่านไพ่ ขอบอกเลยว่าถ้าเป็นไปได้ ผมไม่อยากเจอเลยในชีวิตนี้ ด้วยเหตุนี้ไงผมเลยยังใช้แค่ Nokia 625 เครื่องละ 3 พันกว่าบาทอยู่

- – - – - - – - – -

รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง หายนะที่ได้ครอบครองเหรียญเงิน ได้แก่ “หายนะทางด้านครอบครัว”

ไม่มีความสำเร็จใดๆแทนที่ความล้มเหลวของครอบครัวได้ เอาเข้าจริงครอบครัวเป็นศูนย์กลางของพลังชีวิตทั้งหมดทั้งมวล ลองจินตนาการดูว่าถ้าวันนี้คุณเป็นพ่อเป็นแม่ แล้วคุณมีครอบครัวที่อบอุ่น รักกัน ห่วงใยกัน กลมเกลียว มีเวลาให้กันและกัน มันจะเป็นอย่างไร ใช่ มันจะเป็นสถาบันที่เข้มแข็งและสร้างความสุขให้กับคุณอย่างมหาศาล ฮึ่ม…!!! ข่าวร้ายก็คือคนในยุคสมัยปัจจุบันเหินห่างคำว่าครอบครัวเต็มที การทำงานในุคทุนนิยมดึงเวลาในชีวิตเกือบทั้งหมดให้จมอยู่กับหน้าคอมพิวเตอร์ พ่อแม่สมัยใหม่เลี้ยงลูกด้วยสมาร์ทโฟนมากกว่าจะเล่นด้วยกันในโลกแห่งความ เป็นจริง สื่อสมัยใหม่มีอิทธิพลเหนือทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระทั่งความสัมพันธ์ในครอบครัว อะไรนะ คุณไม่มีเวลาแล้วจะทำยังไง นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องหาคำตอบด้วยตัวเอง

ผมเคยเจอพ่อแม่ที่เลี้ยงลูกด้วย ipad ผลลัพธ์ที่ได้เป็นอย่างไร…??? ง่ายมาก ลูกไม่ร้องไห้โวยวาย ไม่พยายามเรียกร้องความสนใจจากพ่อแม่ พวกเขามีสมาธิการทำงานที่ดีขึ้นจากการทิ้งลูกไว้ให้เทคโนโลยีดูแล แต่ก็ต้องแลกมากับโรคอ้วน อารมณ์ร้าย เอาแต่ใจ และไม่เชื่อฟังบุพการี บนโลกนี้ไม่มีสิ่งใดที่มีแต่ได้กับได้ จะฝากลูกไว้กับคนอื่นก็ต้องรับสภาพความเหินห่างไว้ให้ดี

พี่ผู้ชายท่านหนึ่งเคยเล่าให้ผมฟังว่า “สาเหตุหนึ่งที่เขาลาออกจากงาน เพราะเขาจะได้มีเวลาอยู่กับลูก ตอนเป็นเด็กเราก็อยากอยู่กับพ่อแม่ยังไง เช่นกัน ลูกย่อมอยากอยู่กับเราอย่างนั้น ถ้าคุณไม่มีเวลามากพอ คำถามคือใครจะเป็นคนมีเวลาอบรมดูแลเขา เมื่อลูกโตขึ้น เขาก็อยากจะติดปีกโบยบินแล้ว ถึงตอนนั้นต่อให้มีเวลา ก็ไม่ได้หมายความว่าลูกอยากอยู่กับเรา”

ผมเคยได้ยินเด็กบางคนบอกว่ารักศิลปินเกาหลีมากกว่าพ่อแม่ และนั่นคือเรื่องที่น่าเศร้าที่สุดในสังคม เด็กไม่ได้ผิด พ่อแม่ไม่ได้ผิด แล้วใครเล่าที่เป็นคนผิด ครับ โลกทุนนิยม…!!!

ยังไม่รวมพ่อแม่ที่แก่เฒ่าลงทุกวัน ประเทศไทยไม่ได้เหมือนต่างชาติ ที่มีบ้านพักคนชราระดับ First Class

ถ้าครอบครัวคุณล้มเหลว คุณจะเอาความอบอุ่นความสุข ความอบอุ่น กำลังใจที่ไหนไปก่อร่างสร้างชีวิต อย่าลืมว่าอนาคตความเป็นครอบครัวจะเข้มแข็งหรืออ่อนแอ คุณเลือกได้ ระหว่างที่คุณกำลังทำงานสร้างชีวิตให้ตัวเองทุกวันอย่าลืมคิดถึงจุดนี้ด้วย นะครับ ลูกของคุณเขาต้องรักคุณที่สุดในโลกอยู่แล้ว แต่คุณจะมีเวลามากพอสนองความรักนั้นหรือเปล่าเท่านั้น

- – - – - - – - – -

มาถึงกับผู้ชนะการประกวด เป็นหายนะของชีวิตที่ผมยกให้เหนือหายนะทั้งปวง รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง หายนะที่ได้รับรางวัลเหรียญทองคำแท้ ได้แก่

ได้แก่

3…

2…

1…

หายนะทางด้านสุขภาพครับ…!!! ขอแสดงความยินดีด้วย

ในฐานะที่แม่ผมเคยป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะ 3 จนทำให้ผมต้องลาออกจากงาน การไปศิริราชทุกวันและได้เห็นคนที่กำลังเดิมพันต่อสู้กับโรคร้ายด้วยชีวิต เป็นหรือตาย…!!! มันทำให้ผมรู้ว่าสุขภาพเป็นหายนะระดับพระกาฬที่สามารถพิพากษาชีวิตได้แทบทุก ด้าน ยกตัวอย่างง่ายๆ สมมุติว่าคุณกำลังผ่อนบ้านโดยเหลือระยะเวลาอีก 15 ปีและตั้งความฝันว่าจะให้ครอบครัวมีความสุขในบ้านหลังนี้ตลอดไป แต่บังเอิญร่างกายของคุณเกิดป่วยเป็นโรคร้าย ชนิดที่หมอสั่งให้เลิกทำงานอย่างเด็ดขาดถ้าไม่อยากตาย คำถามคือจะเกิดอะไรขึ้น…??? นอกจากความสุขของคุณจะหายไปแล้ว สถานะของครอบครัวก็อาจจะย่อยยับจากการที่เจอสภาวะตึงเครียดด้วย

สถานะทางการเงินยังพอแก้ไขได้ สถานะทางครอบครัวพังแล้วยังสร้างขึ้นมาใหม่ได้ แต่สุขภาพนี้สิ ไม่มีใครรู้เลยว่าจะชนะหรือแพ้ มันเป็นการเดิมพันชีวิตที่มีผลลัพธ์แค่เสมอตัวกับสูญสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นโรคที่ต้องใช้เงินราคาแพงในการรักษา หายยาก และไม่รู้จะหายเมื่อไหร่ นั่นคือหายนะที่สุดของที่สุดในชีวิต ดังนั้นในช่วงเวลาที่คุณกำลังใช้ชีวิตอยู่ การเลือกกิน ออกกำลังกาย  การลดความเครียด เป็นสิ่งที่คุณต้องทำ ไม่ว่าจะมีเวลาหรือไม่มี มีเงินหรือไม่มี มีความรักที่จะทำหรือไม่มี ถ้าไม่อยากจะเจอหายนะระดับเหรียญทองนี้ จงหลีกเลี่ยงตั้งแต่เนิ่นๆเพราะมันโครตน่ากลัวจริงๆ

สัจธรรมของชีวิตคือไม่มีอะไรแน่นอน แต่อย่างน้อยก็พยายามทำให้ชีวิตเอนเอียงไปทางที่ดี โลกทั้งใบเป็นกำลังใจให้คุณ คุณมีความสุข โลกก็มีความสุขไปกับคุณด้วยเสมอ ยามคุณร้องไห้ โลกก็ร้องไห้ไปกับคุณ ไม่ว่าตอนนี้คุณกำลังเจออุปสรรคอะไรในชีวิตก็ตาม อยากจะบอกว่าคุณไม่ได้เจอปัญหานี้อย่างเดียวดาย คนทั้งโลกที่เคยเอาชนะปัญหาแบบเดียวกับที่คุณกำลังเจอล้วนเป็นกำลังใจให้คุณ อยู่เสมอ

ชีวิตคุณมีค่ามากๆ โลกไม่ได้สร้างคุณขึ้นมาลอยๆ แต่เขาสร้างคุณขึ้นมาเพื่อมีความสุขและส่งมอบความสุขให้ผู้อื่นต่อไป อย่ายอมให้หายนะของชีวิต 3 อย่างนี้มาทำร้ายคุณได้ เตรียมตัวป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้ชีวิตของคุณและคนที่คุณรักมีความสุขตลอดไป คุณทำได้อยู่แล้วครับ : )

เครดิต คุณวิชญ์ https://www.facebook.com/vittarot

ที่มา : http://pantip.com/topic/34951127
ขอบคุณกระทู้จากคุณ healingoftarot สมาชิกเว็บพันทิป (เว็บโพสท์จังได้ขออนุญาตเรียบร้อยครับ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: บ่าวสันขวาน, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, zerotype, กู้ไห่ ลั่วอิน, ทิมมี่ ทิมมี่, sleeplesz, Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีมอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่