หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปลือกส้ม และเปลือกมะนาว ให้ประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ

โพสท์โดย มารคัส
เปลือกส้ม และเปลือกมะนาว ให้ประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ

ใครจะไปคิดว่า เปลือกส้มและเปลือกมะนาวสามารถสร้างประโยชน์ได้อย่างมากมายมหาศาล หลายๆคนคงทราบกันอยู่แล้วว่า ส้มและมะนาวเนี่ยเป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว หลายๆบ้านก็มีทั้งมะนาวและส้มติดบ้านกันค่อนข้างหลายครัวเรือน นอกจากเนื้อของส้มและมะนาวแล้ว บริเวณผิวของมัน ที่เรียกว่าเปลือกส้ม และเปลือกมะนาวนั้น ยังสามารถสร้างประโยชน์ให้คุณได้อย่างมากมายเลยทีเดียวครับ มาดูกันเลยว่าทำอะไรได้บ้าง

                1.ดับกลิ่นน้ำส้มสายชู ใครที่ฉุนกลิ่นของน้ำส้มสายชู ไม่ว่าจะหก หรือเอาไปทำประโยชน์อะไรก็แล้วแต่ ซึ่งกลิ่นมันค่อนข้างฉุน จนทนไม่ไหว แนะนำให้ใช้ เปลือกส้ม หรือเปลือกมะนาว ใส่ลงไปจะช่วยลดกลิ่นฉุนได้อย่างมากเลยทีเดียวครับ

                2.ลดกลิ่นเหม็นในขยะได้ บ้านใครที่มีกลิ่นในถังขยะเหม็นจนแทบอ้วก และมึนหัว ลองโยนเปลือกมะนาวลงไปสิครับ หรือจะเป็นเปลือกส้มก็ได้ มันสามารถช่วยลดกลิ่นน่ามึนเหล่านั้นได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวครับแถมยังกำจัดเชื้อโรคได้อีกด้วย

                3.กำจัดกลิ่นท่อระบายน้ำ รู้ไหมครับ ว่าเปลือกส้ม และเปลือกมะนาว สามารถกำจัดกลิ่นเหม็นๆในท่อระบายน้ำได้เป็นอย่างดี เพียงวางไว้บริเวณปากท่อน้ำเสีย ก็ช่วยระงับกลิ่นได้อย่างมากแล้วครับรับรองว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์ลดลงแน่นอน

                 4.ขัดเงาวัตถุแสตนเลส เพียงคุณใช้เปลือกมะนาวหรือเปลือกส้ม ถูกับสิ่งที่เป็นแสตนเลสเช่นช้อน จาน ชาม หรือจะนำเปลือกส้มหรือเปลือกมะนาว แช่น้ำ แล้วผสมเกลือเล็กน้อย จากนั้น แช่เครื่องแสตนเลสลงไป รับรองเงาวับในทันตา

                5.ทำความสะอาดไปโครเวฟ เพียงคุณใช้เปลือกมะนาวหรือเปลือกส้ม ผสมน้ำ ใส่ถ้วย แล้วนำเข้าไปอบในไมโครเวฟของคุณซัก 1-2 นาที จากนั้นก็เช็ดทำความสะอาดได้เลยครับ กลิ่นของเปลือกส้มและเปลือกมะนาวจะช่วยให้ไมโครเวฟของคุณไร้กลิ่น

                6.กำจัดคราบชา กาแฟ รู้ไหมครับว่าเปลือกส้มและเปลือก มะนาว สามารถกำจัดคราบชากาแฟได้ เพียงใส่ลงไปในภาชนะที่เป็นคราบกาแฟ แล้วใส่น้ำร้อนลงไป ทิ้งไว้ 120นาทีแล้วเท่น้ำร้อนออกก็สามารถทำให้คราบชา กาแฟหายไปแล้วครับ

                7.ไล่มด รู้ไหมครับว่ากลิ่นของเปลือกส้ม และเปลือกมะนาว สามารถไล่มดได้ เพราะว่ากลิ่นค่อนข้างฉุน ดังนั้นคุณสามารถนำเปลือกส้มและเลือกมะนาว ไปวางตามขอบประตูขอบหน้าต่าง หรือตู้กับข้าวได้เลยครับ มดไม่มากวนใจแน่นอน

                8.ป้องกันความซนของแมว ใครที่กลัวแมวเหมียว มายุ่ง มาอึ มาปัสสาวะ ลองเอาเปลือกส้มเปลือกมะนาว มะไว้ที่บริเวณใต้ต้นไม้ดูสิครับ กลิ่นฉุนๆของมันทำให้แมวไม่ชอบ เจ้าแมวสุดซนของคุณจะไม่มากวนแน่นอน

                9.เพิ่มกลิ่นหอมให้บ้าน บ้านใครที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลองใช้เปลือกส้มและเปลือกมะนาว ใช้หาแท่นจุดเทียบอโรม่ามาซักแท่น แล้ววางเปลือกส้มหรือเปลือกมะนาวไว้ แล้วจุดเทียน รับรองผ่อนคลายแน่นอน

                10.ทำเครื่องหอม เพียงนำเปลือกส้มหรือเปลือกมะนาวเก็บไว้ในภาชนะที่มีฝาปิด แล้วทิ้งเอาไว้ คุณก็จะได้เครื่องหอมติดบ้านแล้วครับ แค่นี้ง่ายๆประโยชน์มากมายจริงๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิดเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?ช่างแนะวิธีง่ายๆ แก้ไขด้วยตัวเอง..สำหรับใครที่โดนมิจฉาชีพควบคุมมือถือยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัว"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 เหตุผลเด็ดๆ ทำไม "ไม่ควร" ดื่มเหล้าในวันที่อากาศร้อนพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายไม่จริง การซื้อบ้านไม่ใช่การปิดโอกาสตนเองดร.โสภณ พรโชคชัยในรายการรู้ทันการเมืองไทย
ตั้งกระทู้ใหม่