หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือการเดินทาง ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ ‘นิยาม’ ของคำว่า ‘เพื่อนแท้’ ที่หาได้ยากขึ้นทุกวัน

โพสท์โดย Faithbook

นี่คือการเดินทาง ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ ‘นิยาม’ ของคำว่า ‘เพื่อนแท้’ ที่หาได้ยากขึ้นทุกวัน

โรคภัยไข้เจ็บอาจทำให้หลายคนไม่อาจใช้ชีวิตได้ตามที่ใจต้องการ แต่โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนลีบฝ่อไม่สามารถหยุดยั้งชายคนหนึ่งและเพื่อนๆ ของเขาจากการเดินทางท่องเที่ยวรอบโลกได้

Kevan Chandler ชายชาวสหรัฐฯ จากรัฐฟลอริดา ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อฝ่อจากไขสันหลังทำให้เขาไม่สามารถใช้งานแขนและขาได้ตามปกติ แต่ด้วยจิตวิญญาณความมุ่งมั่นของเขาและมิตรภาพที่แท้จริงจากเพื่อนๆ ทำให้เขากำลังจะได้ออกเดินทางไปทั่วยุโรป

Tom Troyer, Philip Keller และ Benjamin Duvall เพื่อนแท้ของเขาตัดสินใจจะให้ให้ Kevan ที่มีน้ำหนักเพียง 29 กิโลกรัมขึ้นขี่หลังและแบกไปเหมือนกับกระเป๋าเป้ นอกจากนี้ Luke Thompson จะติดตามไปบันทึกภาพและวิดีโอเพื่อนำเรื่องราวของพวกเขามาทำเป็นสารคดี

ก่อนหน้านี้ Kevan และเพื่อนๆ ก็เคยออกเดินทางด้วยวิธีนี้มาแล้ว โดยคืนหนึ่ง Kevan ถามเพื่อนๆ ว่าเป็นไปได้ไหมที่เขาจะได้ออกไปผจญภัยบ้าง เพื่อนๆ จึงปรับเปลียนเก้าอี้ของเขาให้กลายเป็นกระเป๋าจากนั้นก็พา Kevan ออกไปเดินเล่นในเมืองกรีนส์โบโร

“มันทั้งหนาวเย็น เปียกชื้น และสกปรก แต่มันเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดมาก”

นอกจาก Kevan เองจะมีความสุขแล้วเพื่อนๆ ก็รู้สึกสนุกและดีใจไปกับเขาเช่นกัน แม้ว่าการแบก Kevan ไว้บนหลังจะไม่ใช่เรื่องง่าย “Kevan หนักแค่ 29 หรือ 31 กิโลกรัม การแบกเขาไม่ใช่เรื่องยากนักแต่พอผ่านไปสัก 10 ถึง 15 นาทีเราก็เริ่มปวดหลัง”

อย่างไรก็ตามตอนนี้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจจะช่วยกันพา Kevan ออกเดินทางไปยังยุโรป เริ่มจาก Samois Ser Siene ในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ “จ็องโก เรนาร์ต” นักแต่งเพลงที่ Kevan ชื่นชอบ

จากนั้นก็วางแผนเดินทางต่อไปยังลอนดอนเพื่อเยี่ยมชมสวน Kensington Gardens สถานที่ที่เป็นแรงบันดาลใจของ JM Barrie ในการสร้างสรรค์ “ปีเตอร์แพน”

โดย Kevan ได้เขียนในเว็บไซต์ของเขาว่าตนและพี่สาวเติบโตมาพร้อมกับการอ่านเรื่องราวของปีเตอร์แพนและเวนดี้ เมื่ออายุมาขึ้นก็ได้อ่านงานชิ้นอื่นๆ ของ JM Barrie อีกมากมาย และการอ่านงานเขียนของเขาทำให้ Kevan รู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน

และการเดินทางของพวกเขาจะสิ้นสุดลงที่ Skellig Michael เกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยโขดหินแถบชายฝั่งไอร์แลนด์ เพื่อเดินทางขึ้นไปบนบันไดสูง 600 ขั้น ที่ผู้พิการที่ต้องนั่งวีลแชร์ไม่อาจขึ้นไปด้วยตัวเองได้

“มันเป็นสถานที่ที่เงียบสงบแต่ขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยอันตราย”

Kevan หวังว่าการเดินทางของเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน เพราะครั้งหนึ่งเขาก็เป็นคนที่ทำได้เพียงฝันถึงการผจญภัยแบบนี้ แต่มันกำลังจะเป็นจริงในไม่ช้า

“ท้ายที่สุดเราทุกคนก็ต้องสิ้นสลาย เราต้องการพระผู้เป็นเจ้าแต่เราทุกคนก็ต้องการกันและกัน เราหวังว่าทุกคนจะมองเห็นและได้รับแรงบันดาลใจจากความรักแบบพี่น้องของเรา”

พวกเขาจะออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ถึง 8 กรกฎาคม โดยขณะนี้กำลังระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ GoFundMe ติดตามการผจญภัยของพวกเขาได้ทาง Facebook และเว็บไซต์ We Carry Kevan

ที่มา: หมี CNN
https://www.facebook.com/1395770040688338/photos/pcb.1687975631467776/1687974948134511/?type=3&theater

ที่มา: DailyMail

ข่าวสารจาก LINE กลุ่ม : ท่องโลกกว้าง(Nidnoi)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, Keroppi, Tabebuia, Ich bin FenriS, หมูดำ, Thorsten, เจ้าหญิงคิดา, ไข่เจียวหมูสับ, Baba Bobo, ginger bread, โยนี หมีระบม, pacific, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!ชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "มิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทเมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้างเด็กสาวถูกครูสอนเต้น เหยียบขาหักขณะยืดตัวครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดพลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกเยอรมันพบระเบิด 500 กิโล ที่ยังไม่ระเบิดจากWW2ที่สนามบอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หากรู้ดีว่าตัวเองโง่..จะมีวิธีไหนบ้างให้ลูกฉลาดกว่าเรา ?I Decided to Live as Myself ฉันจะมีชีวิตในแบบของตัวเองบุคลิกภาพ INTJ เมื่อรู้สึกแอบชอบใครบางคนภาพถ่ายเก่าๆ ร้านตัดผมในเปียงยาง เมืองหลวงเกาหลีเหนือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
มิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยเพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!
ตั้งกระทู้ใหม่