หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แบกเป้เที่ยวรัฐแคลิฟอร์เนีย (California)

โพสท์โดย Ieo Study

มลรัฐในอเมริกาที่ชาวไทยฮิตไปแวะเวียน ไม่ว่าจะทำงาน เที่ยวหรือศึกษาต่อรัฐนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆ

ทั้งแนวช้อปปิ้งและชมธรรมชาติให้คุณไปเยือน

รัฐแคลิฟอร์เนีย ( California) เป็นรัฐที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกาติดมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดและมีพื้นที่เป็นอันดับสามในสหรัฐฯอักษรย่อของที่ทำการไปรษณีย์สหรัฐคือ CA มีชื่อเล่นว่า "The Golden State" ซึ่งมีที่มาจากทุ่งหญ้าที่เปลี่ยนเป็นสีทองในฤดูแล้ง ประชากรส่วนมากอยู่ทางใต้ของรัฐมากกว่าทางตอนเหนือ เมื่อคิดจะมาพักผ่อนในรัฐแคลิฟอร์เนีย พลาดไม่ได้เลยกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในรัฐนี้คือ "ซานฟรานซิสโก" น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักซานฟรานซิสโกเมืองท่าริมทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งนี้ อีกทั้งยังเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยของเหล่าคนดังและซุปเปอร์สตาร์ที่มีชื่อเสียง ผู้แวะมาเยือนจะสัมผัสได้ถึงความงดงามของธรรมชาติที่โอบกอดมหานครแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรมและจะพบว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมายภายในเมืองนี้

สะพานโกลเดนเกต (Golden Gate Bridge)

สัญลักษณ์ประจำเมือง สะพานหน้าอ่าวซานฟราสซิสโกอันสวยงามและสุดแสนจะโรแมนติค ในบริเวณเชิงสะพานก็ยังมีสวนสาธารณะ และอนุสาวรีย์ของ โจเซฟ เสตราส์ (Joseph Strauss) วิศวกรผู้ออกแบบสะพานแห่งนี้ด้วย

เกาะอัลคาทราซ (Alcatraz Island)

อดีตคุกเก่าที่คุมขังนักโทษอุกฉกรรจ์ที่มาของภาพยนต์ดังเรื่อง เดอะ ร็อค (The Rock) ซึ่งในปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม โดยบริเวณคุกเก่าแห่งนี้ได้รักษาสภาพไว้ดังเดิม สร้างความสะพรึงกลัวได้ทุกครั้งที่ได้ไปเยือน

เพียร์ 39 ฟิชเชอร์แมน วาร์ฟ (Pier 39 Fisherman's Wharf)

จุดพักนักท่องเที่ยวยอดฮิต เป็นสะพานปลา-ท่าเรือที่สามารถมองเห็นอ่าวซานฟรานซิสโกได้ และมาซานฟรานซิสโกทั้งทีต้องมาชิมซุปหอย เคลม ชาวเดอร์ (Clam chowder) ที่ท่าเรือยอดฮิตแห่งนี้ นอกจากร้านอาหารมากมาย ก็ยังมีร้านสินค้าต่างๆ ร้านช็อกโกแลตยอดนิยมจิอาเดลลี่ (Ghirardelli) และพิพิธภัณฑ์ในบริเวณใกล้เคียงกันด้วย

ดิสนีย์แลนด์ (Disneyland)

สวนสนุกระดับโลกที่การันตีความสนุกสุขสันต์ทุกครั้งที่ไป ดิสนีย์แลนด์แห่งนี้เป็นแห่งแรกที่เปิดขึ้นในปีพ.ศ. 2498 มีเอกลักษณ์เด่น คือ ปราสาทเจ้าหญิงนิทรา และคุณรู้ไหมว่าในบริเวณต่างๆ ของสวนสนุกสาขานี้มีรูปภาพมิกกี้ เม้าส์ ซ่อนอยู่กว่าพันรูปตามป้ายบอกทาง ตามซอกหลืบอาคารต่างๆ และใครที่พบเจอก็สามารถถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้

ฮอลลีวูด (Hollywood)

แลนด์มาร์คของเมืองแห่งนางฟ้า คราคล่ำไปด้วยร้านค้าชั้นนำ ร้านอาหาร การแสดงจากนักแสดงเปิดหมวกริมถนน กระทบไหล่ดารายามค่ำคืนในผับ บาร์ต่างๆ ไปชมแผ่นประทับรอยมือ รอยเท้าดาราดัง ณ ไชนิส เธียเตอร์ (Chines Theater) ไปส่องกล้องดูดาวที่หอดูดาวกริฟฟิธ (Griffith Observatory) แวะเลยไปชมงานศิลปะดีๆ ที่ เก็ตตี้ เซ็นเตอร์ (Getty Centre) ในแถบมาลีบู (Malibu)

ซีเวิร์ลด์ (Sea World)

สวนสัตว์น้ำชื่อเสียงระดับโลก มีการแสดงโชว์พิเศษของปลาโลมา และ ปลาวาฬ และยังเป็นที่ชมหมีขั้วโลก โพลาร์ แบร์ (polar bear) ปลาโลมา นกเพนกวิน (penguin) ปลาพะยูน ปลาวาฬโอลก้า (orca whale) และปลาวาฬเบลูก้า (beluga whale)

รัฐแคลิฟอร์เนียมีเมืองสำคัญอยู่หลายเมืองอาทิเช่น ลอสแองเจลิส แซคราแมโต แซนโฮเซ แซนดีเอโกและเมืองเหล่านี้ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวแบบอิสระที่อยากมาโดยหาแหล่งเที่ยวเอาเองอยู่มาก กิจกรรมที่ว่านี้ก็คือการขับรถ(สามารถหาเช่าได้ตามสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว)ชมทิวทัศน์ที่ให้ความสะบายตาอยู่รอบๆตัวที่มีทั้งทิวเขาเล็ก ใหญ่ตามท้องถนนในตัวต่างจังหวัดในรัฐแคลิฟอร์เนีย นอกจากกิจกรรมการขับรถแสวงหาแหล่งเที่ยวเองแล้วในตัวเมืองยอดนิยมทุกเมืองก็จะมีถนนคนเดินที่ท่านสามารถหาซื้อของฝากกลับมาฝากคนในบ้านได้อีกด้วย กิจกรรมทั้งหมดนี้ท่านสามารถทำได้ทุกๆเมืองในรัฐแคลิฟอร์เนีย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Ieo Study's profile


โพสท์โดย: Ieo Study
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: cutiebarbie, iLay, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เที่ยวเหมืองแม่เมาะ ลำปาง ชมวิวสวยๆของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นอะเมซิ่งไทยแลนด์ ! แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลักอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปาง
ตั้งกระทู้ใหม่