หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หะไรนะ!! คราบสีขาวบนองุ่นคืออะไร อันตราย??

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

คราบสีขาวบนองุ่นคืออะไร อันตรายหรือไม่?

คราบนวลขาว มีลักษณะเรียบเนียนที่พบบนเปลือกองุ่นนั้นเป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งก็คือ "ยีสต์" ที่มีสีขาวคล้ายแป้ง

โดยธรรมชาติแล้ว ผลไม้หลายๆ ชนิดไม่ว่าจะเป็นมะม่วง กล้วย หรือมะละกอนั้น เมื่อสุกเต็มที่จะปลดปล่อยยีสต์ออกมาเพื่อป้องกันมด แมลง หรือเพื่อช่วยรักษาเปลือกให้คงสภาพอยู่ได้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้

คราบนวลที่ว่าไม่มีอันตรายแต่อย่างใด นอกเสียจากว่า คราบสีขาวจะมีลักษณะขรุขระ หรือไม่เรียบเนียนซึ่งก็ต้องระวัง เพราะอาจจะเป็นอาหารเสริมพืชที่ใช้ฉีดพ่นทางใบ หรือเป็นเคมีเกษตรที่พ่นก่อนเก็บเกี่ยวก็ได้

การล้างให้สะอาดด้วยวิธีง่ายๆ คือ ใช้มือลูบออก แช่ไว้ในน้ำเกลือสัก 5 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง องุ่นก็น่าจะมีผิวสวยสดใสพร้อมรับประทานได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เทวาพญามาร, คุณโส, Tabebuia, PJHERO i am kira, นู๋ชอบโลงลิ้น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray disc
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?absurd: ไร้เหตุผล ไม่สมเหตุสมผล ไร้สาระ9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟ
ตั้งกระทู้ใหม่