หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนวโน้มการท่องเที่ยวไทย 2559 เทรนด์ 10 เมืองที่กำลังมาแรงและต้องไปเที่ยว!

โพสท์โดย Nobikong

เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ว่าเด็ดจริง จัดกระเป๋าท่องไทยในปี 2559 กับ 10 สุดยอดจังหวัดยอดฮิตที่มาแรงตั้งแต่ภาคเหนือจรดใต้ เที่ยวบ้านเรา-ประหยัด-คุ้ม-ดี

เมืองไทยเรามีดีไม่แพ้เมืองไหนในโลก ต่างชาติต่างก็นิยมหลั่งไหลมาชมความงามกันไม่หยุดหย่อน แล้วเราๆ คนไทยจะพลาดเชยชมของดีในบ้านเราได้อย่างไร ว่าแล้ว เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner เลยได้ไปทำการสำรวจสถิติการจองตั๋วเดินทางในประเทศเพื่อหาแนวโน้มการท่องเที่ยวไทยล่าสุดแห่งปี 2559 มาฝาก ไทยเที่ยวไทยนี่นอกจากจะประหยัดค่าเดินทาง ได้ชมของดีในแต่ละจังหวัดแล้ว ยังเป็นการช่วยชาติส่งเสริมเศรษฐกิจส่วนรวมอีกต่างหาก ว่าแล้วอย่ารอช้า เราไปดูกันซิว่าจะไปท่องเที่ยวเมืองไทยในปี 2559 กันที่จังหวัดไหนดี

อันดับ 1 จังหวัดบุรีรัมย์

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 984.93%

เมืองท่องเที่ยวไทยที่ติดโผมาแรงตั้งแต่ปีก่อนและต่อเนื่องมายังปี 2016 บุรีรัมย์ไม่ได้มีดีแค่สโมสรฟุตบอลชั้นนำของประเทศ (ซึ่งแน่นอนว่าเป็นแม่เหล็กนักท่องเที่ยวคอกีฬาชั้นดี) แต่ยังมีที่เที่ยวอีกหลากหลายแนว รวมไปถึงที่เที่ยวธรรมชาติและสันทนาการ มากไปกว่านั้นคุณๆ รู้หรือไม่ว่าเมืองนี้เป็นแหล่งอารยธรรมที่สำคัญของแถบอินโดจีนอีกด้วย ที่เที่ยวที่น่าสนใจ เช่น อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทหินพนมรุ้ง ปราสาทหินเมืองต่ำ แหล่งเตาโบราณ วนอุทยานเขากระโดง สวนนกบุรีรัมย์ เขื่อนลำนางรอง สนามกีฬาปราสาทสายฟ้า และแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิปน้องใหม่ ตลาดไลฟ์ลี่มาร์เก็ต (Lively Market)

อันดับ 2 จังหวัดร้อยเอ็ด

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 671.62%

แหล่งผลิตข้าวหอมมะลิชั้นดีของประเทศและยังขึ้นชื่อเรื่องผ้าทอและสิ่งจักสาน ที่สำคัญเมืองนี้เป็นแหล่งอารยธรรมโบราณชั้นเลิศ เป็นที่ตั้งของวัดเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งและที่เที่ยวธรรมชาติสวยงาม แถมยังมีงานประเพณีที่โด่งดังระดับนานาชาติ เช่น ประเพณีบุญบั้งไฟ ประเพณีกินข้าวปุ้นบุญผะเหวด ประเพณีแห่เทียนพรรษา และประเพณีการแข่งเรือยาว เป็นต้น ส่วนที่เที่ยวสำคัญที่น่าสนใจก็มีมากมาย เช่น วัดกลางมิ่งเมือง วัดบูรพาภิราม พระมหาเจดีย์ชัยมงคล วัดหนองหมื่นถาน กู่พระโกนา ปราสาทหนองกู่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด บึงพลาญชัย บึงเกลือ ถ้ำผาน้ำย้อย ทุ่งกุลาร้องไห้ สถานที่แสดงพันธุ์สัตว์น้ำเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และพิพิธภัณฑ์แห่งชาติร้อยเอ็ด

อันดับ 3 จังหวัดน่าน

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 520.50%

เมืองสงบสวยงามเหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ รีเล็กซ์แบบเต็มๆ น่านมีดีหลายอย่างที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญ ผ้าซิ่นท้องถิ่นสวยงาม ภาพวาดคู่รักบันลือโลก “ฮูบแต้ม” รวมไปถึงการครัวพื้นบ้าน ข้าวหลามเมืองน่านและส้มสีทองแสนอร่อย ที่เที่ยวเด่นๆ ที่ควรไปชม เช่น วัดพระบรมธาตุแช่แห้ง วัดมิ่งเมือง วัดหลวงกลางเวียง วัดภูมินทร์ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน บ่อเกลือโบราณ เสาดินนาน้อย อุทยานแห่งชาติขุนน่าน อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ลำน้ำว้า หมู่บ้านไทลื้อ หอศิลป์ริมน่าน ตลาดชายแดนบ้านห้วยโก๋น และหมู่บ้านประมงปากนาย เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติมที่เที่ยวน่าน

อันดับ 4 จังหวัดสกลนคร

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 357.69%

อีกหนึ่งแหล่งวัฒนธรรมโบราณที่ตั้งของอารยธรรมขอมในอดีตที่สำคัญ และยังเป็นที่ตั้งของสุสานไดโนเสาร์อีกแห่งของเมืองไทย นอกจากนั้นแล้วสกลนครยังโด่งดังเรื่องเป็น “เมืองแห่งพระธรรม” และงานประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทริปสายบุญจำนวนมากจึงมักนิยมมาทัวร์ทำบุญไหว้พระกันที่เมืองนี้ ที่เที่ยวสำคัญสกลนครที่ต้องไปเยือนมีหลายแห่ง เช่น วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร วัดถ้ำขาม วัดถ้ำพวง วัดพระธาตุดุม พระธาตุศรีมงคล พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ พิพิธภัณฑ์อาจารย์มั่น ภูริทัตโต พิพิธภัณฑ์อาจารย์ฝั้น อาจาโร อุทยานแห่งชาติภูพาน อุทยานแห่งชาติภูผาเหล็ก หนองหานหลวง และน้ำตกคำหอม

อันดับ 5 จังหวัดอุบลราชธานี

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 302.46%

ที่ชมแสงแรกของวันใหม่และแกรนด์แคนยอนของเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นแหล่งภาพเขียนสีโบราณชื่อดัง อุบลราชธานีเป็นเมืองที่มีประวัติการก่อตั้งชุมชนมายาวนานหลายร้อยปี ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีที่เที่ยวทางวัฒนธรรมประเพณีดีๆ หลายแห่ง รวมไปถึงเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีพิธีแห่เทียนพรรษาที่ยิ่งใหญ่อลังการ ที่เที่ยวที่ห้ามพลาดเมื่อมาอุบลฯ คือ แก่งหินสามพันโบก หาดชมดาว อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ผาชะนะได น้ำตกลงรู ป่าดงนาทาม อุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย แก่งสะพือ เขื่อนสิรินธร ซืนวาน พัทยาน้อย วัดป่าใหญ่ วัดศรีอุบลรัตนาราม และบ้านคำปุน

อันดับ 6 จังหวัดขอนแก่น

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 280.21%

เมืองใหญ่แห่งแดนอีสานที่เป็นศูนย์รวมความเจริญพร้อมสรรพไม่แพ้กรุงเทพฯ เมืองหลวง แต่ที่มากไปกว่านั้น คือ ที่เที่ยวธรรมชาติและแหล่งอารยธรรมโบราณที่นับย้อนไปได้ถึงยุคดึกดำบรรพ์ และยังเป็นเมืองที่มีงานประเพณีท้องถิ่นๆ ดัง เช่น เทศกาลดอกคูณเสียงแคน-สงกรานต์ขอนแก่น เทศกาลไหว้พระธาตุขามแก่น และงานเทศกาลไหมและประเพณีผูกเสี่ยวเป็นต้น ที่สำคัญเมืองนี้เดินทางไปเที่ยวได้สะดวก มีสนามบินขนาดใหญ่ที่เป็นถึงสนามบินนานาชาติ อีกทั้งลิสต์ที่เที่ยวในเมืองนี้ก็ยาวเป็นหางว่าว เช่น วัดพระมหาธาตุแก่นนคร พระธาตุขามแก่น บึงแก่นนคร เขื่อนอุบลรัตน์ อุทยานแห่งชาติภูเวียง สุสานไดโนเสาร์ อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน สวนสัตว์ขอนแก่น สวนน้ำไดโนวอเตอร์ปาร์ค บางแสน 2 ตลาดต้นตาล และที่เที่ยวอื่นๆ อีกมากมายที่รับประกันได้ว่าม่วนหลายๆ แน่นอน

อ่านเพิ่มเติมที่เที่ยวขอนแก่น

อันดับ 7 จังหวัดระยอง

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 260.75%

เมืองติดทะเลตะวันออกของไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องเกาะสวยงาม ที่เที่ยวทางทะเลสุดฮิตของไทย “เกาะเสม็ด” แต่ระยองไม่ได้มีแค่เกาะเสม็ดเกาะเดียวเท่านั้น แต่มีเกาะท่องเที่ยวอีกมากมายที่ในระยะหลังเริ่มฮิตติดลมบนในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย มากไปกว่านั้นระยองยังมีที่เที่ยวแนวป่าเขาและกิจกรรมมากมายที่ตอบรับความต้องการของคนทุกรุ่นทุกวัยได้เป็นอย่างดี ที่เที่ยวในระยองที่น่าสนใจ เช่น เกาะเสม็ด เกาะกุฏี เกาะทะลุ เกาะมันใน อุทยานแห่งชาติเขาชะมวง-เขาวง อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หาดแม่รำพึง หาดทรายแก้ว แหลมเจริญ-หาดแสงจันทน์ แหลมแม่พิมพ์ พระเจดีย์กลางน้ำ เรือรบหลวงประแส น้ำตกเขาชะเมา ตลาดบ้านแพ ตลาดเกาะลอย ถนนคนเดินยมจินดา สวนสมุนไพรสมเด็จฯ และสถานแสดงสัตว์น้ำระยอง

อันดับ 8 จังหวัดกระบี่

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 248.37%

สวรรค์แดนใต้ เมืองชายทะเลที่ติดโหวตอันดับ 2 เมืองที่มีเสน่ห์ของไทยเมื่อปีก่อน เจ้าของฉายา “เมือง 100 เกาะ” เพราะมีเกาะท่องเที่ยวสวยงามและแหล่งดำน้ำชมปะการังยอดฮิตหลายแห่ง อีกทั้งยังมีแหล่งศึกษาโบราณคดีที่น่าสนใจ ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่ากระบี่จะติดท็อป 10 เมืองท่องเที่ยวมาแรงล่าสุดของไทย ที่เที่ยวชื่อดังของเมืองกระบี่

เช่น สุสานหอย 45 ล้านปี อ่าวมาหยา-เกาะพีพี ทะเลแหวก หมู่เกาะห้อง เขาขนาบน้ำ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา น้ำตกร้อนคลองท่อม ป่าพรุ ถ้ำเสด็จ และวัดถ้ำเสือ

อ่านเพิ่มเติมที่เที่ยวกระบี่

อันดับ 9 จังหวัดเชียงราย

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 247.14%

แอ่วเหนือเที่ยวเมืองเก่าแก่แห่งอาณาจักรล้านนา เมื่อเอ่ยถึงเชียงราย ทุกคนต้องนึกถึงวัดสีขาวอันสวยงามวิจิตร “วัดร่องขุน” รวมไปถึงวัดเก่าแก่อีกหลายแห่ง ไร่ผลไม้ และสวนดอกไม้พระตำหนักดอยตุง นอกจากนั้นเชียงรายยังขึ้นชื่อว่าเป็นที่ชมทะเลหมอก ที่ชมดอกซากุระเมืองไทยและไร่กาแฟชั้นดีอีกแห่งของประเทศอีกด้วย ที่เที่ยวชื่อดังของเชียงราย คือ วัดร่องขุน วัดพระแก้ว วัดพระสิงห์ ภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง ดอยแม่สลอง ดอยหัวแม่คำ ไร่กาแฟดอยวาวี ไร่บุญรอด พระตำหนักดอยตุง ถนนคนเดินเชียงราย ตลาดแม่สาย และพิพิธภัณฑ์บ้านดำ

อ่านเพิ่มเติมที่เที่ยวเชียงราย

อันดับ 10 จังหวัดอุดรธานี

สถิติการเติบโตในการเดินทาง 235.84%

เมืองใหญ่อีกเมืองของแดนอีสาน ที่ตั้งของทะเลบัวแดงอันเลื่องลือ อีกทั้งยังเป็นแหล่งโบราณคดีสำคัญที่ติดขั้นมรดกโลก มากไปกว่านั้นแล้ว อุดรธานียังมีวัดสำคัญและที่เที่ยวอื่นๆ อีกด้วย ที่สำคัญอีกอย่าง คือ อุดรธานีในวันนี้มีความเจริญอย่างมาก มีทั้งห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แหล่งอาหารชั้นเลิศ จุดนัดพบฮิปสเตอร์เก๋ๆ และสนามบินประจำเมืองก็ใหญ่โตติดอันดับสนามบินนานาชาติอีกต่างหาก ที่เที่ยวที่น่าสนใจในอุดรธานี เช่น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง พิพิธภัณฑ์เมืองอุดร ทะเลบัวแดง-หนองหานกุมภวาปี ภูฝอยลม หนองประจักษ์ น้ำตกธารงาม อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท สวนกล้วยไม้หอมอุดร พระธาตุโพนทอง บ้านคำชะโนด ยูดีทาวน์ (UD Town) พรีเมี่ยมเอาท์เลทอุดรธานี (Premium Outlet Udon Thani) ที่ช้อปใหม่ในสไตล์ยุโรป และสวนน้ำยูโซเทล

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Nobikong's profile


โพสท์โดย: Nobikong
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Puttarat, โสมม, CARE AND FAIR, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, เพ้ยเพ้ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?อิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อะเมซิ่งไทยแลนด์ ! แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลักอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์
ตั้งกระทู้ใหม่