หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เก็บกระเป๋าออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านชนพื้นเมืองจากหลากประเทศ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
ขอเชิญทุกคนมาร่วมผจญภัยไปกับเรา

"จิมมี่ เนลสัน" (Jimmy Nelson) ช่างภาพที่เลือกที่จะปฎิเสธการถ่ายรูปคนดังบนพรมแดง นางแบบบนส้นสูง หรือแม้กระทั่งหนุ่มสุดล่ำบนมอเตอร์สุดเท่ แต่กลับหันหน้าให้กับผู้คนที่ประดับร่างกายด้วยขนสัตว์และแต่งหน้าเพื่อข่มขวัญคู่ต่อสู้ และพวกเขาก็คือสมาชิกของชนเผ่าต่างๆจากทั่วทุกมุมโลกนั้นเอง และสิ่งเหล่านี้ถือเป็นมรดกสำหรับโลกของเรา และที่สำคัญมันเจ๋งกว่าที่เราเห็นในหนังไม่รู้หลายเท่านัก


โกโรคา แห่ง ปาปัวนิวกีนี (Goroka, Papua New Guinea)

สมาชิกของเผ่านี้มีอยู่ไม่มากและนั่นทำให้พวกเขามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นต่อกัน และแม้ว่าพวกเขาอยู่ไม่ห่างจากเมืองนัก แต่พวกเขายังคงศรัทธาเรื่องของวิญญาณ และยังคงเคารพความมหัศจรรย์ของธรรมชาติเหมือนเมื่อครั้งอดีต

และอาวุธที่เขาใช้ในการออกล่าก็คือธนูคู่ใจ


และเผ่านี้ยังเก่งในเรื่องของธุรกิจอีกด้วย เพราะในทุกปีพวกเขาจะรวบรวมเพื่อนๆต่างเผ่ามากกว่าร้อยเผ่ามาร่วมจัดแสดงโชว์ขึ้นที่หมู่บ้านของพวกเขาด้วย

ฮูริ แห่ง ปาปัวนิวกีนี (Huli, Papua New Guinea)
ชนเผ่านี้จะแบ่งหน้าที่ให้ผู้ชายออกล่า และผู้หญิงจะทำการเกษตร และสวนของพวกเขาก็ได้รับคำชมจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ด้วยว่าสวยมากๆ
พวกเขาใช้สีแดง เหลือง และขาว เพื่อข่มขวัญคู่ต่อสู้ในสงครามระหว่างเผ่าที่เกิดขึ้นบ่อยครัง

และสิ่งของเลื่องชื่อของเผ่านี้อีกอย่างก็คือวิกผมที่ทำจากผมของเขาเอง และประดับด้วยขนนก

คารัม แห่ง ปาปัวนิวกีนี (Kalam, Papua New Guinea)

ชนเผ่านี้อยู่ห่างไกลออกไปในที่ที่ความเจริญยังเข้าไปไม่ถึง และเช่นกันผู้ชายของเผ่ามีหน้าที่ออกล่าและผู้หญิงทำการเกษตร

การเจาะจมูกถือเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นโตเป็นผู้ใหญ่ของหนุ่มๆในเผ่านี้ และลำดับต่อไปก็คือการเพนท์หน้า

ผู้ชายในเผ่านี้จะสนใจในเรื่องของรูปลักษณ์มาก และนั่นเป้นสาเหตุที่เรามักจจะเห็นเครื่องประดับมากมายอยู่บนร่างกายของพวกเขา

อาซาโร่ แห่ง ปาปัวนิวกีนี (Asaro, Papua New Guinea)

ชื่อเดิมคือ "อาซาโร่ มัดเมน" (Asaro Mudmen) ซึ่งก็มาจากการนำเอาโคลนมาพอกที่ตัวของคนในเผ่านั่นเอง

หน้ากากในมือของพวกเขาถือเป็นตัวแทนของความเชื่อในวิญญาณ ทำให้มันมีลักษณะที่ไม่เหมือนมนุษย์ทั่วไป เช่นมีหูยาว เขี้ยว และเขา เป็นต้น

การผจญภัยของจิมมี่ยังไม่จบลงแต่เพียงเท่านี้ คอยติดตามกันในตอนที่ 2 ที่เราจะไม่หยุดอยู่แค่ภายในปาปัวนิวกีนี แต่เราจะพาคุณมุ่งหน้าสู่โลกกว้างเพื่อพบกับชนเผ่าจากประเทศอื่นๆกันบ้าง รอติดตามกันนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: แจ๋วยูนิเวอร์ส, นู๋ชอบโลงลิ้น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์แก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!น้ำท่วมเกาหลี-ญี่ปุ่น! พิษพายุ'ปูลาซัน'ทำงานพาร์ทไทม์ เซเว่น ดีไหม เจาะลึกทุกแง่มุมก่อนตัดสินใจ8 เทคนิค ตามหา Passionแอฟริกาใต้ เมืองโจฮันเนสเบิร์ก เผชิญหิมะตกหนัก ส่งผลให้ถนน N3 สู่เดอร์บันเป็นอัมพาตช็อก อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร พระเอกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วอาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือน8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจอาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์"ดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาคพระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประเทศที่ลงโทษคดีข่มขืนแรงที่สุดในโลกสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
ตั้งกระทู้ใหม่