หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จังหวัดทตโตริจัดทัวร์นักข่าว แนะนำสนามบินโยนาโงะ คิตาโร หลังปรับปรุงใหม่ และร่วมรำลึกถึง ชิเกรุ มิซูกิ เจ้าพ่อมังงะแห่งญี่ปุ่น

โพสท์โดย PRdelivery

ซากาอิมินาโตะ, ญี่ปุ่น--9 มี.ค.--เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

จังหวัดทตโทริ หรือที่รู้จักกันดีในฉายา "อาณาจักรแห่งมังงะ" จัดเพรสทัวร์ให้กับนักข่าวชาวต่างชาติที่ประจำอยู่ในกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้นักข่าวเหล่านั้นได้สัมผัสกับสนามบินโยนาโกะ คิตาโร ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ และร่วมรำลึกถึง ชิเกรุ มิซูกิ ศิลปินมังงะหรือการ์ตูนญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ระหว่างพิธีเฉลิมฉลองโฉมใหม่ของสนามบินคาตาโร ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ก็ได้มีการเปิดตัวผลงานการตกแต่งที่เน้นภาพวาดของมิซูกิ ได้แก่ งานศิลปะกระจกแกะลายชุด "Forest of Yokai" และ Whale Airship" ซึ่งเป็นผลงานที่จะจัดแสดงโดยแขวนผลงานไว้กลางอากาศ

การปรับโฉมครั้งนี้เป็นการบูรณะสนามบินเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่สนามบินเปลี่ยนชื่อมาเป็น สนามบิน โยนาโงะ คิตาโร ในปี 2553 ภายหลังการเปิดตัวตัวละครเอกของมังงะและการ์ตูนอานิเมะเรื่อง "GeGeGe no Kitaro" โดยมิซูกิ นอกจากนี้ สนามบินคิตาโรจะเปิดบริการส้นทางบินใหม่ที่เชื่อมระหว่างจังหวัดทตโตริและฮ่องกง ประมาณเดือนพ.ค.หรือหลังจากนั้น

"Whale Airship" งานศิลปะสูงประมาณ 1.8 เมตร กว้าง 3.5 เมตร และลึก 1.6 เมตร ซึ่งเป็นภาพของคิตาโรและผองเพื่อนขณะขับเครื่องบินโลดแล่นอยู่บนท้องฟ้า ส่วนงานกระจกแกะลายเป็นภาพของเหล่าสัตว์ประหลาดโยกาอิในป่า จังหวัดทตโตริ เปิดเผยว่า บานหน้าต่างกระจกแกะลายกว้าง 10.2 เมตรและสูง 2.8 เมตรทำมาจากชิ้นแก้วทำมือโบราณและวัสดุเก่าแก่จากยุโรปที่ทำให้ผลงานชิ้นนี้เป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมยุโรปและวัฒนธรรมมังงะของญี่ปุ่น

นายชินจิ ฮิราอิ ผู้ว่าราชการจังหวัดทตโตริ กล่าวว่า "ผมหวังว่าผู้มาเยือนจากทั่วประเทศและทั่วโลกจะชื่นชอบผลงานศิลปะเหล่านี้ รวมถึง ทัศนียภาพและเสน่ห์ของจังหวัดอันเป็นที่ชื่นชอบของคุณมิซูกิ" นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทตโตริ ยังได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมงานภายหลังงานพิธีว่า มังงะและอานิเมะเป็นเสน่ห์ดึงดูดของญี่ปุ่นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และจังหวัดทตโตริ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของศิลปินมังงะหลายคน จะเดินหน้าโปรโมทภูมิภาคผ่านผลงานของศิลปินเหล่านี้

นอกจากนี้ สมาชิกที่ได้เข้าร่วมทัวร์สื่อมวลชนยังได้มีส่วนร่วมในงานรำลึกถึง มิซูกิ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซากาอิมินาโตะ บ้านเกิดของเขา พร้อมกับสมาชิกในครอบครัวและมิตรสหาย รวมถึง นัตสึซูชิโกะ เคียวโงกุ นักเขียนนวนิยายลึกลับชาวญี่ปุ่นผู้โด่งดัง ที่ร่วมแบ่งปันความทรงจำของเขาที่มีต่อมิซูกิ ผ่านการสนทนากับบุตรสาวของนักวาดมังงะผู้นี้

หลังเสร็จสิ้นงานระลึกถึง มิซูกิ แล้ว นูโนเอะ มูรา ภรรยาของมิซูกิได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ฉันยังคิดถึงเขาอยู่ทุกวัน มิซูกิจะต้องมีความสุขมากหากรู้ว่าผลงานของทำให้เมืองเมืองซากาอิมินาโตะมีชีวิตชีวา"

แหล่งข่าว: รัฐบาลจังหวัดทตโตริ

เนื้อหาโดย: PRdelivery
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PRdelivery's profile


โพสท์โดย: PRdelivery
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดกยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่