หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แพทย์จีนอุทิศตัว มาตรวจคนไข้ถึงตัวเองจะป่วยหนัก

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

วันนี้ (8 มี.ค.) ภายในห้องไม่กี่ตารางเมตรในโรงพยาบาลซีจิง เมืองซีอัน มีแพทย์คนหนึ่งนอนอยู่บนเตียงและกำลังรักษาคนไข้ที่นั่งอยู่ข้างๆ

หลังจากตรวจสอบเบื้องต้นก็พบว่าแพทย์คนนี้ชื่อ ศาสตราจารย์อู๋ เจิ้นเปียว เป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนทำให้ปวดบริเวณเอว หลังจากตรวจรักษาคนไข้ไปไม่กี่รายก็ปวดเอวจนยืนแทบจะไม่ไหว แต่ก็ยังยืนยันที่จะตรวจรักษาผู้ป่วยต่ออีก 90 คน

ปกติแล้ว ศาสตราจารย์อู๋จะมาตรวจรักษาคนไข้ทุกวันพุธ และจะรับลงทะเบียนเพียงแค่ 40 คน แต่จำนวนคนไข้ลงทะเบียนในทุกๆครั้งก็สูงถึง 90-100 ราย

เขาเดินทางถึงโรงพยาบาลก่อนเวลางานเสมอ ไม่หยุดพักเลยในเวลาทำงาน อีกทั้งยังสัญญากับคนไข้ว่าถ้าตรวจไม่เสร็จก็จะไม่เลิกงาน

พยาบาลกล่าวว่า “เขาเป็นจิตใจดีงาม แค่ผู้ป่วยพูดว่าเดินทางมาไกลหรือป่วยจนทุกข์ทรมาน เขาก็จะยอมตรวจรักษาให้หมด โดยเขาจะบอกว่าผู้ป่วยลำบากขนาดนี้ ก็ตรวจพวกเขาหน่อยเถอะ แต่กลับไม่ให้ความสำคัญกับร่างกายตัวเอง ไม่สนใจว่าจะตัวเองจะปวดทรมานแค่ไหน”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ginger bread, Tabebuia, ซาอิ, ท่านฮั่ว แมวหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อนอกเผย "ไทยกำลังพิจารณาย้ายเมืองหลวง"ลาวพบพระพุทธรูปสวยงามองค์ใหญ่ ใต้พื้นทรายในแม่น้ำโขงหนุ่มสงสัยโพสต์ถามชาวเน็ต "ลูกอ๊อดแบบนี้ โตมาเป็นกบแบบไหน"..หลายคนแซวกันสนั่น!ย้อนอดีตสยามผ่านภาพถ่าย: มุมมองผ่านกาลเวลาขนมปังทะเลทรายคืออะไรบริษัทใหญ่ในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากิจการมากที่สุดในปัจจุบันหนุ่มดื่มน้ำเต้าหู้มากไป นมเลยใหญ่เท่าคัพดีทั่วโลกช็อก! อุณหภูมิโลกทะลุขีดจำกัด หลังเกิดปรากฏการณ์ “ทะเลขึ้นรา”อาการ"ปารีสซินโดรม"คืออะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 ผลไม้ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารและลดน้ำหนักลักซูสุดๆ!! เจ้าเหมียวลูกคุณหนู กับการฉลองวันเกิดของเธอในร้าน Louis Vuitton
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ลักซูสุดๆ!! เจ้าเหมียวลูกคุณหนู กับการฉลองวันเกิดของเธอในร้าน Louis Vuittonทำไมแมลงเม่าชอบบินเข้ากองไฟหรือหลอดไฟความห่วงใยนอกรั้วโรงเรียนของแม่..ในวันเปิดเทอมวันแรกของลูกน้องอนุบาลช่างน่าเอ็นดู..รู้ว่าคุณครูจะดักหน้าดักหลัง ลั่น! หนูอยากกลับบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่